10 bãi biển đẹp nhất thế giới năm 2018

09:32 | 04/12/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bãi biển đen ở Iceland, những vách đá ấn tượng ở Thái Lan, hay bãi biển hồng quyến rũ ở Bahamas, đâu mới là những bãi biển đẹp nhất hành tinh?

Các bãi biển đẹp có thể tìm thấy ở bất kì nơi nào, vì thế việc suy nghĩ xem nên đi đâu luôn là bài toán đau đầu với nhiều du khách. Nhưng may mắn thay, trang web du lịch FlightNetwork đã đưa ra danh sách 50 bãi biển đẹp nhất thế giới từ việc tham khảo ý kiến đánh giá của hơn 1.200 phóng viên du lịch, đại lý, bloggers, và nhà báo, dựa trên đánh giá về vẻ đẹp nguyên sơ, sự hoang vắng, chất lượng cát và nước.

Dưới đây là 10 bãi biển xếp hạng đầu tiên trong danh sách:

10 bai bien dep nhat the gioi nam 2018

Ốc đảo Địa Trung Hải của bãi biển Navagio, nằm ở bán đảo Hy Lạp của Zakynthos, đã được vinh danh là bãi biển đẹp nhất thế giới năm 2018, theo FlightNetwork. Một phần của sự nổi tiếng đến từ xác con tàu đắm tại nơi đây. Navagio có 275 ngày nắng. Nó nhận được 10 điểm về vẻ đẹp hoang sơ, 8 điểm cho vị trí và chất lượng nước. Nhà báo Erin Miller nhận xét “Nó hơn cả một giấc mơ. Nước biển tinh khiết cùng với xác con tàu cũ rỉ sét trong cát khiến nó trở thành một bãi biển phải đến một lần trong đời”.

10 bai bien dep nhat the gioi nam 2018

Bãi biển Whitehaven ở Úc đứng ở vị trí thứ 2. Bãi biển nằm trên đảo Whitsonday, ngoài khơi Queenland, dài 6,4km được chấm 10 điểm về vẻ đẹp hoang sơ. Vị trí xa xôi với 292 ngày nắng cả năm này chỉ có thể đến bằng đường biển hoặc đường hàng không. Greg Barton của Reader’s Digest chỉ ra những gì ưu điểm của Whitehaven “Một bán đảo tuyệt đẹp, Whitehaven là điểm đến lý tưởng cho các gia đình tìm kiếm kì nghỉ nhàn nhã. Nơi đây còn có các điểm cắm trại đẹp và đầy đủ thiết bị phục vụ cho các bữa tiệc nướng ngoài trời”.

10 bai bien dep nhat the gioi nam 2018

El Nido, trên hòn đảo Palawan của Philippines, xếp ở vị trí 3. Bờ biển bao quanh bởi những vách đá dựng đứng, những cây cọ xanh tốt ghi điểm cao cho vẻ đẹp nguyên sơ và chất lượng nước. Nó nhận được 7 điểm về địa điểm. Biển có 231 ngày nắng quanh năm. Chuyên gia du lịch Sachin Aggarwal nói “Sự hoang dã, thành tạo đá, và màu nước tinh khiết sẽ khiến bạn có cảm giác như bạn đang rơi thẳng vào một bộ phim”.

10 bai bien dep nhat the gioi nam 2018

Nằm sâu trong quần đảo nhỏ Fernando de Noronha – khoảng 1 giờ ngoài khơi bờ biển Brazil – bãi biển xa xôi Praia do Sancho được chọn xếp ở vị trí thứ 4. Bãi biển rất khó để tiếp cận nhưng khi bạn đến, bạn sẽ bị mê hoặc bởi cát vàng và màu nước xanh. Bãi biển đạt 10/10 về các mục và có 268 ngày nắng trong năm. Anna Abel của báo Forbes giải thích: “Ferrnando do Noronha là bán đảo nằm giữa Brazil và châu Phi. Không có nhiều du khách nên vẻ đẹp thiên nhiên vẫn còn nguyên sơ. Không chỉ bãi cát hình trăng lưỡi liềm hoàn hảo tạo nên sự hấp dẫn của biển, mà còn vì nơi đây chỉ có thể tiếp cận bằng cách leo xuống từ một cái thang ọp ẹp. Điều này có nghĩa là, chỉ người dũng cảm mới đến được đây, do đó, nó không bao giờ bị quá tải bởi khách du lịch”.

10 bai bien dep nhat the gioi nam 2018

Đứng thứ 5 trong danh sách là bãi biển Tulum ở Mexico, được miêu tả là “một nơi nghỉ ngơi yên bình” với cát trắng và nước biển trong vắt. Bãi biển đạt 10/10 biển về cát và chất lượng nước và 9 điểm về vẻ đẹp hoang sơ. Nó có 175 ngày nắng trong năm. Chuyên gia du lịch Lisa Wright nói “Không khí, sự thoải mái, cùng với màu nước trong và cát trắng mịn giúp nơi đây trở thành một trong những bãi biển đẹp nhất của thế giới”.

10 bai bien dep nhat the gioi nam 2018

Người chiến thắng năm 2017, vịnh Grace ở bán đảo Caribbean của Turks và Caicos, đã bị tụt xuống vị trí thứ 6 trong năm 2018. Bãi biển có 319 ngày nắng trong năm, nhận 10 điểm tuyệt đối về cả vẻ đẹp nguyên sơ lẫn chất lượng nước và cát, và 8 điểm cho vị trí. Blogger Stuart Brown nói “Từ bãi cát trắng tinh khiết đến màu nước xanh ngắt, bãi biển này đẹp không tì vết. Tôi không thể hình dung ra ở đâu có thể đẹp hơn nơi này”.

10 bai bien dep nhat the gioi nam 2018

Đứng ở vị trí thứ 7 là bãi biển Seven Mile ở đảo Cayman, lãnh thổ ngoài khơi của vương quốc anh trên biển Caribbean. Nó ở rất gần với thủ đô George Town của đảo. Vùng biển có 242 ngày nắng ấm. Nó nhận được 8 điểm cả về vẻ đẹp tự nhiên và chất lượng nước, cát cùng với 7 điểm về vị trí. “Từ những vùng lặn biển trải dài mênh mông đến những cây cọ lười biếng trên bãi cát, bãi biển Seven Mile hoàn hảo tuyệt đối. Chỉ cần đi bộ trên bãi cát trắng, mọi buồn bã của bạn sẽ tan chảy”, blogger Nicolette Orlemans nói.

10 bai bien dep nhat the gioi nam 2018

Anse Source d’Argent ở Seychelles, đứng ở vị trí thứ 8. Bãi biển nổi tiếng với các thành tạo đá, có đến 325 ngày nắng quanh năm. Nó nhận 10 điểm cho vẻ đẹp tự nhiên, chất lượng cát và nước và 9 điểm về vị trí. Nằm trên hòn đảo La Digue, du khách chỉ có thể đến đây bằng thuyền. Tác giả Alexander Lobrano nói “Tôi vẫn không ngừng mơ tưởng về bãi biển này trong 25 năm sau khi nằm một ngày dưới những tán lá dừa và bãi cát trắng của nó”.

10 bai bien dep nhat the gioi nam 2018

Bãi biển Maya nằm trên hòn đảo Koh Phi Phi Le của Thái Lan đứng ở vị trí thứ 9. Nơi đây từng quay bộ phim “The Beach” với sự tham gia của tài tử Leonardo DiCaprio. Gần đây nó đã bị đóng cửa để phục hồi rặng san hô bị hư hại do có vấn đề quá tải du khách. Bãi biển Maya nhận được 10 điểm về chất lượng nước và cát, 8 điểm cho vẻ đẹp nguyên sơ và 9 điểm về vị trí. Nó có 352 ngày nắng quanh năm. April Cole viết “bãi biển Thái Lan nổi tiếng được bao quanh bởi các vách đá cao 100 mét giữa đại dương lộ ra vẻ đẹp tuyệt mĩ đến mức khó có thể rời đi khi bạn đã đến đây”.

10 bai bien dep nhat the gioi nam 2018

Đứng ở vị trí thư 10 là bãi biển Varadero ở Cuba. Varadero phô tương bãi cát trắng mịn màng và màu nước xanh biếc. Bãi biển đạt điểm 9 cho chất lượng cát và nước, 8 điểm cho vẻ đẹp nguyên sơ và 7 điểm cho vị trí. Blogger Shea Powell nói “Varadero có mọi thứ bạn mơ ước về một bãi biển: văn hóa Cuba, vẻ đẹp tự nhiên nguyên sơ và sự thư giãn”.

Dân trí

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]