10 khu chợ "đến là chẳng muốn về" nổi tiếng thế giới (phần 1)

11:31 | 19/06/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nông sản xanh, đồ tươi sống, đồ ăn chế biến tại chỗ… và vô vàn điều thú vị mà bạn chẳng thể nào tìm thấy được ở những quầy hàng siêu thị hay trung tâm thương mại. Đây là 10 khu chợ có tuổi đời hàng thế kỷ mà CNN giới thiệu tới các độc giả đam mê du lịch và trải nghiệm.

1.Chợ La Boqueria, Barcelona (Tây Ban Nha)

Tin tôi đi, chuyến đi tới Barcelona của bạn sẽ chẳng thể nào hoàn hảo nếu bạn chưa ghé khu chợ nổi tiếng La Boqueria. Tiền thân là thị trường cung ứng lợn lớn nhất Tây Ban Nha, có nguồn gốc từ thế kỷ 13, từ đó tới nay, đây là một trong những khu chợ ngoài trời lớn nhất thế giới.

10 khu cho den la chang muon ve noi tieng the gioi phan 1

Ở đây, người ta sẽ gặp đủ những tiểu thương bán cá, thịt, rau và hàng chục cửa hàng bánh, chuyên jambon Tây Ban Nha… vô cùng nhộn nhịp. Đây cũng là khu chợ tuyệt vời cho du khách để dừng chân dùng bữa trưa. Bất kỳ một nhà hàng nào trong khu chợ này cũng sẽ phục vụ bạn các món đặc sản Địa Trung Hải và hải sản không thể tươi ngon hơn.

2.Chợ cá tươi Tsukiji, Tokyo (Nhật Bản)

Chợ cá Tsukiji xử lý gần 3.000 tấn cá tươi mỗi ngày, theo CNN. Đây cũng là chợ bán buôn cá và hải sản thuộc loại lớn nhất thế giới, với hơn 400 loại hải sản phong phú, rong biển đủ loại cho tới các loài hải sản thượng hạng như nhím biển hay trứng cá muối trị giá hàng trăm USD.

10 khu cho den la chang muon ve noi tieng the gioi phan 1

Ngày nay, nơi đây là một trong những điểm du lịch sầm uất nhất Tokyo – nơi du khách thường có mặt từ trước bình minh để tham dự phiên đấu giá cá ngừ khổng lồ tươi ngon. Ngoài ra, khu chợ cũng là “mê cung” của những món hải sản, su-shi, sashimi cực kỳ hấp dẫn. Tuy vậy, theo kế hoạch, rất có thể khu chợ cá tươi này sẽ phải di dời nhằm đảm bảo việc xây dựng đường sá, chuẩn bị cho Thế vận hội Tokyo 2020.

3. Chợ Union Square Farmer, New York (Mỹ)

Khu chợ có nguồn gốc từ những năm 1970, là nơi tập trung của những người nông dân, ngư dân, thợ làm bánh và thịt đến từ 140 khu vực, phục vụ tới hơn 60.000 người mua sắm vào những ngày cao điểm.

10 khu cho den la chang muon ve noi tieng the gioi phan 1

Nơi đây tập trung những sản phẩm nông sản tươi ngon vừa hái, đồng thời là nơi diễn ra nhiều cuộc thi nấu ăn của các đầu bếp nổi tiếng. Đây cũng là nơi thú vị và phù hợp để tổ chức các tour du lịch cho trẻ em địa phương về ẩm thực du lịch, giáo dục vệ sinh an toàn thực phẩm…

4.Chợ Or Tor Kor, Bangkok (Thái Lan)

Nằm bên cạnh khu chợ cuối tuần Chatuchak vô cùng sầm uất của thủ đô Bangkok, chợ Or Tor Kor được xem là “thiên đường” đóng gói các đặc sản mang về làm quà của du khách. Đây cũng là nơi trưng bày và bán các loại trái cây, rau quả đặc sản Thái Lan và đặc sản nhập khẩu ở khắp các nơi thuộc châu Á.

10 khu cho den la chang muon ve noi tieng the gioi phan 1

Đến đây, du khách sẽ được thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon, các loại đồ ngọt và thức ăn chế biến sẵn, đồng thời tha hồ mua về làm quà các loại bánh ngọt, cà-ri hay các gia vị đặc trưng châu Á.

5. Chợ St. Lawrence, Toronto (Canada)

Chợ St. Lawrence nằm trong khu mua sắm trải nghiệm nhộn nhịp nhất Canada, nơi đây tập trung các sản phẩm nông sản trồng tại Ontario, gồm những sản phẩm tươi ngon nhất như bánh mì vừa nướng, bánh ngọt tự làm, thịt nai… và các đặc sản có nguồn gốc địa phương khác.

10 khu cho den la chang muon ve noi tieng the gioi phan 1

Vào Thứ Bảy hàng tuần, các nông dân địa phương còn bán các sản phẩm hữu cơ theo mùa ở khu chợ Bắc St. Lawrence, đây là truyền thống có từ năm 1803, với các mặt hàng hữu cơ tươi ngon như trái cây, rau, pho-mát, ngũ cốc và thịt. Trong khi đó, chợ Nam St. Lawrence lại tập trung bán các mặt hàng nhập khẩu, trái cây nhiệt đới và quả bơ – thứ trái cây không dễ trồng ở vùng khí hậu lạnh của Ontario.

(Còn nữa)

Mai Lâm

CNN

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]