5 ngôi chùa linh thiêng bậc nhất Đà Nẵng

15:00 | 28/05/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chùa Linh Ứng, chùa Quan Âm, Chùa Phổ Đà, chùa Tam Thai, chùa Nam Sơn là những điểm đến tâm linh nổi tiếng ở Đà Nẵng, thu hút nhiều tín đồ Phật Tử và du khách thập phương viếng thăm, chiêm bái cầu an.

1. Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt (Sơn Trà), chùa Linh Ứng Bà Nà và chùa Linh Ứng Non Nước (Ngũ Hành Sơn) là 3 ngôi chùa rộng lớn, linh thiêng, tọa lạc ở những vị thế đắc địa của thành phố Đà Nẵng.

5 ngoi chua linh thieng bac nhat da nang
Chùa Linh Ứng Bãi Bụt (Sơn Trà)

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt, bán đảo Sơn Trà được mệnh danh là ngôi chùa lớn nhất Đà Nẵng được xây dựng từ năm 2014 trên địa hình một bên núi, một bên biển với diện tích lên tới 20 hecta, nằm ở độ cao 693m so với mực nước biển. Điểm độc đáo và nổi bật nhất trong quần thể kiến trúc Chùa là pho tượng Quan Thế Âm lớn nhất Đông Nam Á với chiều cao 67m (cao tương đương một tòa nhà 30 tầng), đường kính tòa sen là 35m.

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt được xem là “cõi Phật giữa chốn trần gian”, mang vẻ đẹp linh thiêng; vì vậy nơi đây luôn là điểm đến cầu bình an, may mắn của người dân.

5 ngoi chua linh thieng bac nhat da nang
Chùa Linh Ứng Bà Nà

Chùa Linh Ứng Bà Nà nằm trên đỉnh núi cao gần 1.500m thuộc khu du lịch sinh thái Bà Nà, là một trong những điểm đến tâm linh nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng. Từ cáp treo lên đỉnh Bà Nà, du khách có thể chiêm ngưỡng tượng Đức Bổn Sư - một trong những tượng Phật Thích Ca tọa thiền lớn nhất Đông Nam Á.

Vào dịp Lễ Tết, du khách đến chùa không chỉ chiêm bái, lễ Phật, cầu may mà còn có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cũng như không gian Phật pháp huyền diệu trên đỉnh Bà Nà.

5 ngoi chua linh thieng bac nhat da nang
Chùa Linh Ứng Non Nước

Chùa Linh Ứng Non Nước là một ngôi chùa cổ có giá trị lịch sử cao, nằm ở phía đông hòn Thủy Sơn thuộc quần thể khu di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn. Trải qua nhiều lần tu sửa, chùa Linh Ứng Non Nước vẫn giữ được nét cổ kính, linh thiêng. Đặc biệt, tại đây còn có một tháp Xá lợi đặt thờ hàng trăm tượng Phật, Bồ Tát, La Hán.... Những pho tượng đều được chế tác công phu, tỉ mỉ, biểu thị sắc thái riêng nhưng hiện rõ tính từ bi hỷ xả của nhà Phật.

5 ngoi chua linh thieng bac nhat da nang
Tháp xá lợi tại chùa Linh Ứng Non Nước được xem là tháp thờ nhiều pho tượng bằng đá nhất Việt Nam.

2. Chùa Quan Âm

Chùa Quan Âm – Ngũ Hành Sơn, được mệnh danh là Thánh Địa Phật Giáo, tọa lạc ở thôn Sơn Thủy, xã Hòa Hải, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Nằm cạnh chùa có Động Quan Âm với vô số thạch nhũ, đặt biệt là pho tượng Quán Thế Âm cao 1,75m hoàn toàn do thiên nhiên tạo nên.

5 ngoi chua linh thieng bac nhat da nang
Chùa Quan Âm

Cứ đến ngày 19/2 âm lịch - ngày vía Bồ tát Quan Thế Âm hàng năm, chùa lại tổ chức lễ hội thu hút đông đảo du khách, tín đồ Phật tử về chiêm bái lễ Phật.

3. Chùa Phổ Đà

Chùa Phổ Đà được xây dựng từ năm 1932, tọa lạc ở đường Phan Chu Trinh, quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông, được xây dựng theo lối kiến trúc hình chữ Khẩu. Trong chính điện có thờ 3 tượng Phật đồng: Ở giữa là tượng Phật Di Đà, hai bên là tượng Phật Quan Âm và Đại Thế Chí Bồ Tát.

5 ngoi chua linh thieng bac nhat da nang
Chùa Phổ Đà

Hiện nay, chùa là nơi tọa lạc của Trường Cơ Bản Phật Học, đào tạo nhiều thế hệ tăng ni của Đà Nẵng và Quảng Nam.

4. Chùa Tam Thai

Chùa Tam Thai là một trong những ngôi chùa cổ kính nhất Đà Nẵng, tọa lạc ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, trong khu danh thắng Ngũ Hành Sơn. Chùa nằm trên đỉnh Hòn Thủy - nơi có ba ngọn nằm ở thế ba tầng giống như sao Tam Thai nên chùa có tên chùa Tam Thai.

5 ngoi chua linh thieng bac nhat da nang
Chùa Tam Thai

Mang kiến trúc đình chùa thời nhà Nguyễn, chùa Tam Thai được xây dựng với 3 tầng tráng lệ: Tầng thứ nhất ở về phía Bắc gọi là Thượng Thai; tầng thứ hai ở về phía Nam gọi là Trung Thai; tầng thứ ba ở về phía Đông gọi là Hạ Thai. Tổng thể chùa được xây dựng theo hình chữ "Vương" (Hán tự) với nhiều đường nét mang tính nghệ thuật và thẩm mỹ cao.

5 ngoi chua linh thieng bac nhat da nang
Đứng ở Vọng Giang Đài – điểm cao nhất của ngọn núi Thủy Sơn, du khách có thể phóng tầm mắt nhìn bao quát toàn cảnh Ngũ Hành Sơn.

5. Chùa Nam Sơn

Nam Sơn Tự là ngôi chùa có kiến trúc tuyệt đẹp, tọa lạc tại thôn Cẩm Nam, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

5 ngoi chua linh thieng bac nhat da nang
Không gian rộng lớn, yên bình, cổ kính tại chùa Nam Sơn là điểm thu hút khách viếng thăm.

Được biết toàn bộ kiến trúc của ngôi chùa đều do Trụ Trì Đại Đức Thích Huệ Phong thiết kế theo phong cách kiến trúc của các ngôi chùa ở miền Trung xưa. Chùa có các khu vực như: ao Phóng Sanh, Hội Trường, Chánh Điện, Thiền Viên, nhà đón khách, bãi đỗ xe…với tổng diện tích lên đến 10.000 m2.

Bùi Thư

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]