Bạn có biết: Du khách béo phì bị cấm sử dụng dịch vụ cưỡi lừa ở Hy Lạp?

11:51 | 11/10/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chính quyền Santorini – hòn đảo được mệnh danh là “thiên đường du lịch” ở Hy Lạp vừa ban hành lệnh cấm các du khách thừa cân, béo phì cưỡi trên lưng lừa đi dạo, theo CNN.
ban co biet du khach beo phi bi cam su dung dich vu cuoi lua o hy lapRùng rợn lạc vào đảo búp bê ma quái tại Mexico
ban co biet du khach beo phi bi cam su dung dich vu cuoi lua o hy lapBạn có dám đến khu chợ bùa ngải lớn nhất trên thế giới?
ban co biet du khach beo phi bi cam su dung dich vu cuoi lua o hy lapThị trấn Hy Lạp bất ngờ bị "tuyết" mạng nhện bao phủ

Theo đó, lệnh cấm chính thức này được ban hành sau những cáo buộc và phản ứng từ các nhà hoạt động vì động vật, họ cho rằng nhiều chú lừa trên đảo Santorini đang bị tổn thương cột sống nghiêm trọng, thậm chí lở loét lưng vì chở du khách.

ban co biet du khach beo phi bi cam su dung dich vu cuoi lua o hy lap

Dịch vụ cưỡi lừa thong dong trên các sườn đồi để vào trung tâm thị trấn là một trong những dịch vụ “ăn khách” nhất ở đảo thiên đường Santorini của Hy Lạp. Thế nhưng do phải làm việc… quá sức, đặc biệt phải phục vụ các vị khách thừa cân mà những chú lừa bị đuối sức hoặc gặp các vấn đề về sức khỏe.

ban co biet du khach beo phi bi cam su dung dich vu cuoi lua o hy lap

Lệnh cấm mới của chính quyền Santorini nêu rõ, các du khách muốn sử dụng dịch vụ cưỡi lừa đi dạo phải có cân nặng dưới 100kg (tương đương 220 pounds), hoặc có cân nặng bằng 1/5 trọng lượng của con lừa.

“Những con lừa không nên chở quá tải trọng, làm việc phải phù hợp với tuổi tác và tình trạng thể chất”, văn bản hướng dẫn của Bộ Phát triển Nông thôn và Thực phẩm Hy Lạp nêu rõ. Bên cạnh đó, văn bản cũng nêu rõ, con vật cần được nghỉ ngơi, cho ăn uống đầy đủ, phải được uống nước sạch và tắm rửa ít nhất 1 lần/1 ngày.

ban co biet du khach beo phi bi cam su dung dich vu cuoi lua o hy lap

Một chú lừa bị thương nặng, lở loét ở lưng

Hồi tháng 7 năm nay, đoạn clip ghi lại hình ảnh các du khách béo phì cưỡi lừa ở Santorini lan truyền trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội đã vấp phải những phản ứng dữ dội. Có tới hơn 100.000 người đã ký vào văn bản kiến nghị kêu gọi chấm dứt sử dụng lừa làm phương tiện vận tải ở Hy Lạp.

ban co biet du khach beo phi bi cam su dung dich vu cuoi lua o hy lap

Với chính sách mới này, các du khách có cân nặng hơn 100kg sẽ phải tự di chuyển hoặc tìm các cách thức khác, chứ không được sử dụng dịch vụ cưỡi lừa ở Santorini.

ban co biet du khach beo phi bi cam su dung dich vu cuoi lua o hy lap Tòa nhà cổ Massive niên đại nghìn năm được phát hiện gần Cairo
ban co biet du khach beo phi bi cam su dung dich vu cuoi lua o hy lap Khám phá những địa danh bí ẩn nhất trên thế giới
ban co biet du khach beo phi bi cam su dung dich vu cuoi lua o hy lap Bộ lạc ở Pakistan có nhiều phụ nữ đẹp nhất thế giới

Mai Lâm

CNN/Daily Mail

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]