Bạn không nên bỏ qua kinh nghiệm du lịch Tết 2019

23:04 | 03/02/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2019, gia đình của bạn đã lên kế hoạch đi du lịch ở đâu? Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết đi đâu, chuẩn bị những gì khi du lịch Tết...hãy cùng chúng tôi tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Tết Nguyên Đán cho bạn và người thân dưới đây nhé.

Du lịch Tết Nguyên Đán 2019 nên đi theo tour hay tự túc? Tùy thuộc vào sở thích cũng như điều kiện mà các bạn hãy lựa chọn cho mình hình thức du lịch phù hợp nhất. Du lịch tự túc hay theo tour đều có những ưu và nhược điểm riêng.

Đi Tour du lịch

Lựa chọn đăng ký với Công ty lữ hành có uy tín.

Mùa Tết có thể được coi là mùa làm ăn cho cả năm, vì thế sẽ xuất hiện nhiều công ty du lịch “ma” hoặc những công ty du lịch không được cấp phép kinh doanh lữ hành quốc tế mà vẫn ngang nhiên tổ chức tour đi nước ngoài và khách hàng là người bị ảnh hưởng nhất. Các công ty “ma” này thường áp dụng hình thức phát tờ rơi hoặc tiếp cận trực tiếp khách hàng nên nhiều khách hàng thấy tiện lợi vì không cần phải đi đâu xa để tìm hiểu mà giá cả lại rẻ hơn các công ty du lịch có uy tín, vì vậy du khách phải cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn đơn vị cung cấp dịch vụ lữ hành. Để tránh các trường hợp như vậy, bạn nên đăng ký ở những công ty lữ hành có tên tuổi, uy tín để được đảm bảo về chất lượng dịch vụ và chế độ bảo hiểm của khách du lịch khi mua tour, đừng nhìn vào giá cả tour mà đánh giá chất lượng.

Du lịch Tết theo tour bạn không phải lo lắng về vấn đề khách sạn, địa điểm hay ăn uống…Khoảng thời gian trước Tết Nguyên Đán các công ty du lịch đã bắt đầu mở bán các tour khởi hành trong dịp Tết. Để đặt tour các bạn có thể liên hệ với công ty du lịch, như: https://phuonghoangtours.com/, tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Tết Nguyên Đán 2019 an toàn và vui vẻ các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Nên đặt tour tại những công ty uy tín và tin cậy, được nhiều du khách lựa chọn, có số lượng người truy cập lớn.

- Tìm hiểu về giá của chương trình tour trên các phương tiện thông tin đại chúng để đối chiếu về giá cả, dịch vụ.

- Một số tour du lịch nội địa giá rẻ đã tách dịch vụ ăn uống ra khỏi giá khuyến mại, do đó khi đăng kí tour các bạn nên đăng kí theo đoàn hoặc yêu cầu tự túc về ăn uống để được trừ tiền ra khỏi giá đặt tour.

Du lịch tự túc

Trái ngược với du lịch theo tour, khi du lịch Tết tự túc bạn sẽ hoàn toàn phải chủ động về cách di chuyển, khách sạn, ăn uống và lựa chọn địa điểm tham quan. Dưới đây, là một số hướng dẫn du lịch Tết Nguyên Đán 2019 giá rẻ tự túc:

Phương tiện đi lại khi du lịch Tết

- Các bạn lên kế hoạch sớm cho chuyến đi, vì vào dịp trước Tết hoặc sau Tết vé máy bay cũng như vé tàu luôn trong tình trạng kín chỗ, vì vậy cần đặt vé càng sớm càng tốt. Bạn có thể lựa chọn Hãng hàng không Bamboo Airways của Tập đoàn FLC mới khai trương, giá vé hợp lí.

- Nếu các bạn đi đông người có thuê xe ô tô riêng đi lại sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

- Có thể lựa chọn phương tiện di chuyển là xe máy, tuy nhiên cần chú ý tới vấn đề an toàn, vì trong dịp Tết lượng người đi lại rất đông đúc.

Đặt khách sạn khi du lịch Tết Nguyên Đán 2019

- Vào dịp Tết tại những điểm du lịch, đặc biệt là điểm du lịch đông khách hệ thống khách sạn, nhà nghỉ đều trong tình trạng quá tải và nếu còn phòng thì có giá rất cao có thể gấp hai, ba lần ngày thường. Do đó, để du lịch Tết tiết kiệm các bạn nên đặt phòng trước khi đi sớm, nếu là du lịch trong nước nên đặt trước khoảng 1-2 tháng và trước khoảng 3 tháng nếu là du lịch nước ngoài.

- Tốt nhất các bạn nên đặt phòng tại những trang website uy tín và được nhiều người truy cập như: Agoda.com hay booking…Hiện nay, đặt phòng qua Agoda.com được nhiều du khách lựa chọn, vì rất uy tín, chất lượng và có giá rẻ, thường xuyên có những đợt khuyến mại lớn đặc biệt là dịp lễ, Tết.

- Lựa chọn khách sạn, bạn không thể bỏ qua các khách sạn, khu nghỉ dưỡng của Tập đoàn Sun Group, được trải dài từ Bắc đến Nam.

ban khong the bo qua kinh nghiem du lich tet 2019
Khách sạn Hotel de la Coupole của Tập đoàn Sun Group

Dịch vụ ăn uống trong dịp Tết khi đi du lịch

Vào dịp đầu năm dịch vụ ăn uống chưa nhiều, do đó các bạn nên mang theo những thức ăn cần thiết đặc biệt là khi đi vào mùng 1 hoặc mùng 2 Tết. Để đảm bảo an toàn vệ sinh ăn uống, các bạn nên tham khảo trước những địa điểm ăn uống được đánh giá cao nơi mà các bạn tham quan.

Lựa chọn điểm đến khi du lịch Tết Nguyên Đán

- Mộc Châu là địa điểm du lịch Tết hấp dẫn của nhiều người. Thời tiết ở Mộc Châu vào dịp Tết khá lạnh, đặc biệt lúc này Mộc Châu đắm chìm trong sắc hoa mận, hoa đào tuyệt đẹp và hòa chung vào không khí đón tết của người dân đồng bào các dân tộc phía Bắc.

- Du lịch Sapa dịp Tết Nguyên Đán 2019 bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp núi non, mây mù cùng màu sắc váy thổ cẩm của các dân tộc miền núi. Ghé thăm thung lũng nở hoa, bản Tả Phìn hay Cổng trời, khách sạn 5 sao Hotel de la Coupole, MGallery by Sofitel của Tập đoàn Sun Group…thưởng thức những món ăn nổi tiếng vùng núi Tây Bắc. Tới Sapa vào thời điểm này bạn sẽ được ngắm tuyết, chơi đùa và chụp ảnh rất thú vị.

ban khong the bo qua kinh nghiem du lich tet 2019
" Thị trấn sương mù" Sa Pa

- Vịnh Hạ Long Du xuân lênh đênh trên biển, cảm nhận sóng biển vỗ nhẹ nhàng hay khám phá cuộc sống của người dân làng chài trên Vịnh Hạ Long cũng rất thú vị.

ban khong the bo qua kinh nghiem du lich tet 2019

- Huế là điểm du lịch Tết nổi tiếng ở miền Trung hoặc Đà Nẵng – Hội An cũng là tour du lịch Tết được nhiều người lựa chọn.

- Thành phố Đà Lạt mộng mơ, thời điểm này Đà Lạt tràn ngập màu sắc của hoa rực rỡ tuyệt đẹp.

- Nếu bạn thích trốn lạnh và muốn hòa mình với ánh nắng ấm áp và biến xanh hãy ghé thăm Nha Trang, đảo Bình Hưng (Khánh Hòa) hay Phú Quốc.

ban khong the bo qua kinh nghiem du lich tet 2019

- Hay xa hơn một chút nữa khám phá chợ xuân trên sông Mekong, với những chiếc thuyền nhỏ chở đầy hoa rực rỡ nổi trên sông nhộn nhịp. Đây là một trong những nét quyến rũ nhất của đồng bằng sông Mekong.

Địa điểm đi Tour Nước Ngoài

Du lịch Tết ở nước ngoài nên đi đâu? Những tour du lịch nước loại được du khách yêu thích và lựa chọn như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc- Du lịch Lệ Giang- Shangri-La; Phượng Hoàng Cổ trấn và các nước trong khu vực Đông Nam Á, châu Âu hay Mỹ…

ban khong the bo qua kinh nghiem du lich tet 2019
Lệ Giang- Shangri-La
ban khong the bo qua kinh nghiem du lich tet 2019
Du lịch Phượng Hoàng Cổ trấn

Một số lưu ý khi du lịch dịp Tết

Du lịch dịp Tết cần lưu ý những gì? Về hành lý nên mang gọn gàng, những loại giấy tờ tùy thân cần thiết. Về tiền mặt không nên mang quá nhiều tiền mặt, có thể mang theo thẻ tín dụng hoặc thẻ ATM. Tìm hiểu về địa điểm mà mình tới, không quên mang theo một số loại thuốc như đau đầu, đau bụng, say tàu xe…

Mong những điều trên đây sẽ mang đến cho bạn và gia đình mình kỳ nghỉ du lịch hữu ích trong dịp tết Nguyên đán 2019 này.

Tuấn Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]