Báo nước ngoài giới thiệu quán cafe độc lạ cho cá bơi dưới chân ở Việt Nam

10:51 | 25/10/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trang Odditycentral có bài viết giới thiệu về quán cafe độc đáo ở Việt Nam, nơi có cá bơi lội tung tăng ngay dưới chân khách.

“Nhớ đừng dẫm lên cá” - Đó là câu nói quen thuộc mà bất cứ ai bước chân vào quán cũng đều cần nhớ. Quán cafe độc lạ cho đàn cá bơi lội tung tăng ngay phía dưới chân khách vừa được trang Odditycentral giới thiệu. Đó là một quán cafe mở tại thành phố Hồ Chí Minh.

bao nuoc ngoai gioi thieu quan cafe doc la cho ca boi duoi chan o viet nam

Quán cafe cá độc lạ của Việt Nam trên báo nước ngoài

Nếu như các quán cafe mang chủ đề động vật dường như quen thuộc với thực khách trên khắp thế giới. Đó có thể là quán cafe chó, mèo, thỏ, cừu, hay những động vật đáng sợ hơn như rắn, bọ cạp, rồng…, nơi thực khách vừa nhâm nhi tách cafe nóng, vừa chơi đùa cùng các con thú đáng yêu.

Nhưng cafe cá ở Hồ Chí Minh là quán duy nhất trên thế giới hiện nay giúp khách được thư giãn với đàn cá nhỏ bơi lội tung tăng ngay dưới chân. Đây là lời giới thiệu đầu tiên của bài báo viết về quán cafe độc lạ này.

Tọa lạc tại thành phố Hồ Chí Minh sôi động, quán cafe cá gồm 2 tầng với hàng trăm con cá lớn, nhỏ. Để giúp đàn cá bơi lội thỏa thích, chủ quán sử dụng 2 lớp vỏ nhựa cách nhiệt dưới sàn, còn chân đồ nội thất cũng được bọc cẩn thận. Mỗi tầng có diện tích chừng 20 m2, mực nước sâu dành cho cá khoảng 25 cm. Để tiếp cận với bầy cá, trước khi vào quán, thực khách sẽ cởi giày dép, lau chân rồi bước vào không gian đặc biệt.

bao nuoc ngoai gioi thieu quan cafe doc la cho ca boi duoi chan o viet nam

Ở tầng 1, quán sử dụng những con cá nhỏ

Chủ quán cafe 23 tuổi cho biết, anh muốn đưa khái niệm về những quán cafe động vật lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, để thực hiện ý tưởng cafe cá không hề dễ dàng. Lượng nước sử dụng cho tầng 1 và 2 vào khoảng 10.000 lít. Hơn nữa, giữ nước sạch sẽ là vấn đề khó khăn. Nhưng cuối cùng, anh đã tìm được phương án khả thi - sử dụng hệ thống lọc để duy trì điều kiện tối ưu cho bầy cá.

Chia sẻ với hãng tin EFE Tây Ban Nha, chủ quán cho biết, các gia đình có con nhỏ là đối tượng khách hàng quan trọng của quán. “Hầu như các gia đình đều không gây ra chuyện gì. Nhưng một số trẻ nghịch ngợm cố bắt cá mà cha mẹ không nhắc nhở. Những trường hợp đó, chúng tôi buộc phải mời ra ngoài”, anh nói.

Ở tầng 1, quán sử dụng những con cá nhỏ. Trong khi đó, tầng 2 là cá chép Nhật Bản với trọng lượng mỗi con trung bình khoảng 300 gram. Chủ quán cho biết, trong thời gian tới, anh dự định mua thêm cá chép Nhật thay thế cho loài cá nhỏ bởi chúng dễ chết.

bao nuoc ngoai gioi thieu quan cafe doc la cho ca boi duoi chan o viet nam

Tầng 2 của quán là những con cá chép Nhật Bản

Kể từ ngày đầu khai trương, quán cafe nhận nhiều phản hồi khá tích cực, nhưng cũng không thiếu những lời chỉ trích. Một số người cho rằng, bầy cá đang phải sống trong môi trường không hợp vệ sinh, có mục đích giải trí cho khách hàng.

Nếu muốn tìm kiếm quán cafe động vật độc lạ khác, du khách có thể ghé qua cafe chó Husky ở Bangkok, Thái Lan; cafe nhím gai tại Nhật Bản, hay cafe cừu của Hàn Quốc.

Dân trí

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]