Có một "Vịnh Hạ Long" giữa cao nguyên M'Nông

07:00 | 31/05/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Được mệnh danh là Vịnh Hạ Long của Tây nguyên, quần thể đảo nổi trên hồ Tà Đùng là một trong những điểm đến du lịch thu hút rất đông du khách đến tham quan…

Nằm cách trung tâm thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông chừng 70km về phía Bắc, Khu Bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng (thuộc xã Đắk Som, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông) nằm ẩn hiện trong làn sương mờ ảo buổi sớm. Nổi bật trong khu bảo tồn này chính là hàng chục hòn đảo nhấp nhô, được bao quanh bởi dòng nước xanh như ngọc.

ngan ngo khung canh dao noi giua cao nguyen mnong

Như sợ bị “phát hiện”, quần thể đảo nổi trên hồ Tà Đùng với 52 hòn đảo lớn nhỏ được bao bọc bởi núi Tà Đùng với độ cao 1.982m, khiến cảnh sắc nơi đây lúc nào cũng bình yên, tĩnh lặng nhưng cũng kỳ vĩ, huyền ảo.

Có lẽ, hồ Tà Đùng đẹp nhất khi vào mùa nước lên, khi đó nước trong hồ dâng cao, trong và xanh ngắt. Hình ảnh những hòn đảo nhỏ sừng sững “mọc lên như nấm sau mưa” sẽ khiến du khách cứ ngỡ như đang lạc vào vịnh Hạ Long giữa cao nguyên hùng vĩ.

ngan ngo khung canh dao noi giua cao nguyen mnong

Và phải chăng do được núi Tà Đùng “che chở” quá lâu mà cuộc sống nơi đây dường như đã tách biệt với thế giới bên ngoài. Nằm nép mình bên những hòn đảo, một làng chài nhỏ với hàng chục căn nhà nổi trên mặt hồ xanh biếc. Người dân nơi đây sinh sống bằng nghề chài lưới, cuộc sống trong hồ Tà Đùng cứ thế mà bình lặng diễn ra.

ngan ngo khung canh dao noi giua cao nguyen mnong

Nếu muốn thăm thú hòn đảo Tà Đùng kỳ bí, du khách có thể đi bằng ca-nô hay sử dụng thuyền của người dân chài cũng là một trải nghiệm khá thú vị. Con thuyền nhỏ uốn lượn quanh những hòn đảo nổi, sắc xanh bao phủ xung quanh. Đó là xanh của mặt nước, xanh của những hòn đảo nổi và xanh của ngọn núi Tà Đùng hùng vĩ in bóng xuống mặt hồ,…. Quả thực là chốn tiên cảnh giữa đời thực.

Đỉnh Tà Đùng nằm trên ngọn núi Tà Đùng – đây được coi là “nóc nhà” của tỉnh Đắk Nông quanh năm mây phủ trắng xóa, tạo nên cảnh sắc đẹp tuyệt trần.

Mặc dù đã được quy hoạch để làm khu du lịch sinh thái, nhưng cho đến giờ, quần thể đảo Tà Đùng vẫn còn giữ được nét hoang sơ, kỳ vỹ như nó vốn có.

Nam Phương

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]