Đến với thiên đường "Hoa vàng trên cỏ xanh"

19:35 | 17/07/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sau khi bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victo Vũ được được công chiếu, từ một địa danh được ít người biết đến, Phú Yên bỗng trở thành điểm đến đầy hấp dẫn với “hoa thơm, cỏ lạ”, bãi biển hoang sơ đẹp đẽ được thiên nhiên ban tặng. Đến với Phú Yên như đến với thiên đường mà chắc chắn, đặt chân đến một lần, ai cũng muốn quay lại.  

Vịnh Vũng Rô

Vũng Rô là một vịnh nhỏ thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên có diện tích khoảng 16,4 km2 mặt nước, được các dãy núi cao Đèo Cả, Đá Bia, Hòn Bà che chắn cả 3 hướng: Bắc, Đông, Tây.

den voi thien duong hoa vang tren co xanh
Vịnh Vũng Rô

Vũng Rô được cả nước biết đến là địa chỉ đỏ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước; là bến đỗ của những chuyến tàu Không số chở vũ khí tiếp tế cho miền Nam. Tổ chức Du lịch thế giới đã đánh giá Vũng Rô là một trong những thắng cảnh nghỉ ngơi đẹp nhất khu vực châu Á.

Ghềnh Đá Đĩa

Nhìn từ xa, Ghềnh Đá Đĩa như một tổ ong khổng lồ rộng khoảng 50m, dài 200m với những khối đá hình lăng trụ xếp liền nhau, ngay ngắn cùng vươn mình ra biển khơi. Có thể nói đây là phong cảnh “một không hai” được thiên nhiên ban tặng chỉ có ở Phú Yên, trở thành điểm nhấn trong những điểm du lịch không thể bỏ qua của tỉnh.

den voi thien duong hoa vang tren co xanh
Ghềnh Đá Đĩa

Bãi biển “thiên đường”

Tới Phú Yên, không thể không nói đến những bãi biển đẹp như thiên đường như: Hòn Yến, Bãi Môn, Bãi Xép, Cù Lao Mái Nhà… Chân trần đi trên cát trắng mịn như nhung của các bãi tắm rồi ngâm mình trong làn nước trong xanh của biển, có cảm giác con người như được đón nhận hòa vào thiên nhiên tươi mát. Chưa kể đển, phong cảnh thơ mộng hơn nhờ tô điểm của những vách đá rêu phong xen lẫn dãy xương rồng hoa nở rực rỡ.

den voi thien duong hoa vang tren co xanh
Bãi tắm Môn

Bát ngát dược liệu

Tới Phú Yên, không chỉ có bờ biển tuyệt đẹp mà những cánh đồng dược liệu được trồng nơi đây cũng đẹp như tranh, trở thành điểm dừng chân của bất kỳ ai tới địa danh của vùng Nam trung bộ này. Cuối năm 2016, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Phú Yên, Hiệp hội Du lịch Phú Yên và các doanh nghiệp lữ hành Phú Yên đã tổ chức khảo sát và đưa Trung tâm vào điểm “tour” tuyến du lịch phía Nam của tỉnh.

den voi thien duong hoa vang tren co xanh
Cánh đồng dược liệu

Nhiều du khách đã thích thú đứng giữa một cánh đồng dược liệu mênh mông, bát ngát đắm chìm trong hương hoa, sắc màu của loài thảo dược được trồng trọt, thu hái, sản xuất theo quy trình GACP-WHO ( Thực hành tốt trồng trọt và thu hái cây dược liệu theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới, được đồng hành bởi dự án phát triển dược liệu sạch BioTrade do Liên minh châu Âu tài trợ).

den voi thien duong hoa vang tren co xanh
Hoa dược liệu ở Phú Yên

Bên cạnh mang lại cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, những cánh đồng dược liệu còn trở thành sản phẩm bảo vệ sức khỏe như Trà túi lọc Diệp hạ Châu hỗ trợ điều trị viêm gan B, hạ men gan, tăng cường chức năng gan; Trà túi lọc Lạc tiên tây: hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, giảm Stress, căng thẳng, lo âu, rất phù hợp với dân văn phòng; Trà túi lọc dây thìa canh: giúp giảm đường huyết, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Đây sẽ là món quà ý nghĩa được mang về từ tỉnh Phú Yên.

Đặc sản mắt cá ngừ đại dương

Mắt cá ngừ được xem là đặc sản của Phú Yên mà du khách nào đến đây cũng mong một lần được thưởng thức. Mắt cá ngừ hầu như không “xuất” được ra khỏi địa phương vì nhu cầu ngay trong nội tỉnh còn chưa đủ. Vị ngọt, béo ngậy, hương thơm đậm chất biển của món mắt cá ngừ đại dương chính là thế mạnh níu chân du khách ở lại hoặc trở lại Phú Yên lần nữa.

den voi thien duong hoa vang tren co xanh
Đặc sản Mắt cá ngừ

Cá ngừ đại dương thường nặng 40 - 50kg. Vì vậy mắt cá ngừ nặng từ 100 - 200gr, tương ứng khoảng bằng nắm tay. Là đặc sản nhưng món mắt cá ngừ (dù chế biến như thế nào) chỉ 40.000 đồng/suất. Mắt cá ngừ được chế biến công phu nhất vẫn là tiềm thuốc Bắc. Tuy có vị kỳ tử, táo tàu… nhưng mắt cá ngừ tiềm thuốc bắc không bị hắc. Mắt cá ngừ được ăn kèm với nhiều loại rau thơm, trong đó không thể thiếu lá tía tô.

Giữa nhịp sống hối hả, ồn ã, bận rộn nhưng khi tới Phú Yên, cảm giác hào sảng, thoải mái sẽ ngập tràn. Hãy đến nơi đầy “Hoa vàng trên cỏ xanh” để tận hưởng cuộc sống.

Nguyễn Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]