Điểm danh những đặc sản nức tiếng Côn Đảo

18:59 | 14/08/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cháo hàu, cua mặt trăng, tôm hùm đỏ,… chỉ là số ít những đặc sản nổi tiếng tại Côn Đảo mà du khách sẽ có cơ hội thưởng thức khi ghé thăm nơi đây.
diem danh nhung dac san nuc tieng con dao“Vũ nữ chân dài” - món ngon miền Tây thực khách đã từng thử?
diem danh nhung dac san nuc tieng con dao48 giờ thưởng thức ẩm thực Huế
diem danh nhung dac san nuc tieng con daoNhững món ăn nức tiếng ở Đà Nẵng hút du khách

Mứt hạt bàng

Nổi tiếng là "thiên đường" của cây bàng rừng, cứ mỗi dịp tết đến, người dân nơi đây lại lấy lá bàng để gói bánh chưng, khi đến mùa thu hoạch, quả bàng đem phơi khô, chẻ lấy hạt, sau đó đem rang lên với đường hoặc muối để làm mứt.

diem danh nhung dac san nuc tieng con dao

Khác với mứt bí, mứt sen, mứt hạt bàng có vị béo ngậy, bùi thơm đã khiến cho món ăn này trở thành một trong những đặc sản nổi tiếng.

Cháo hàu

Hầu hết các tỉnh ven biển ở nước ta đều nuôi hàu, nhưng nhắc đến món cháo hàu trứ danh thì có lẽ phải đến Côn Đảo. Để làm nên một bát cháo hàu hấp dẫn, gạo được lựa hạt phải tròn mẩy, thêm một chút gạo nếp và thịt hàu tươi sống để làm nên hương vị đậm đà, thơm ngọt của món ăn này.

Ốc vú nàng

diem danh nhung dac san nuc tieng con dao

Với hình dáng giống đôi gò bồng của người phụ nữ, ốc vú nàng là một trong những món ăn hấp dẫn từ tên gọi cho đến hương vị. Ốc có hình chóp nhọn thẳng, thịt ốc trắng nõn, đầy đặn và được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: nướng mỡ hành, luộc, xào hay làm gỏi ... đều rất thơm ngon và hấp dẫn.

Mắm nhum

Được mệnh danh là “mắm quý tộc”, để làm ra một hũ mắm nhum cần rất nhiều công sức, sự tỉ mỉ, kỳ công của người làm. Không chỉ là một loại mắm mới, dưới triều đại nhà Nguyễn mắm nhum còn là một trong những lễ vật dâng triều đình hàng năm.

Khi thưởng thức, vị ngọt của thịt nhum, thêm chút vị mặn mòi của biển, chua chua, bùi béo đã tạo nên nét độc đáo của món ăn này.

Cua mặt trăng

Chỉ có tại Côn Đảo, loại cua này không những gây ấn tượng từ tên gọi mà ngay cả hình dáng của chúng cũng khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Khác với những loài cua thông thường, trên lưng của cua mặt trăng có nhiều đốm đỏ đậm pha màu hồng tươi gần giống như mặt trăng.

diem danh nhung dac san nuc tieng con dao

Dù được chế biến thành nhiều món khác nhau như: hấp, lẩu, nấu canh, nấu bún hay nấu bánh canh,… nhưng món ăn nào cũng đem lại những hương vị độc đáo, thơm ngon.

Tôm hùm đỏ

Tôm hùm đỏ hay còn được gọi là tôm hùm lửa bởi màu sắc đỏ đậm đặc trưng. Dù không to như những loài tôm hùm khác, nhưng bù lại thịt tôm hùm đỏ Côn Đảo rất dai, ngọt, săn chắc và được chế biến thành nhiều món khác nhau như sushi, hấp, gỏi, nướng thậm chí nấu cháo.

Gỏi cá mập

Gỏi cá, gỏi tôm, gỏi sứa,… luôn là những món ăn gây ấn tượng mạnh với thực khách. Nhưng khi đến với Côn Đảo, gỏi cá mập trứ danh sẽ khiến du khách có được những trải nghiệm vô cùng độc đáo. Khi ăn, thịt cá mềm, thơm kết hợp với mù tạt cay xè cùng với lá mơ, rau ngổ, vị chát chuối xanh, vị chua của dứa và khế đã tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn.

Sá sùng

Là một trong những hải sản quý hiếm và chỉ xuất hiện từ tháng 3 đến tháng 7 hàng năm, sá sùng được nhiều người biết đến là nguồn dinh dưỡng đối với sức khỏe của con người. Sá sùng Côn đảo được chế biến thành nhiều món khác nhau như xào rau, nấu cháo, canh, nướng vàng, chiên giòn, làm gỏi... nhưng được nhiều du khách chuộng nhất phải kể đến món sá sùng nướng chấm tương ớt.

Cá mú đỏ

diem danh nhung dac san nuc tieng con dao

Ngoài gỏi cá mập, tôm hùm lửa thì cá mú đỏ cũng là một trong những món ăn nổi tiếng thơm ngon. Cá mú đỏ hay còn được gọi là cá song. Khi ăn, thịt cá dai ngọt và rất thơm. Bởi vậy, du khách có thể lựa chọn cá mú đỏ nướng, sốt hay gỏi cá mú đỏ cũng là những gợi ý hấp dẫn.

diem danh nhung dac san nuc tieng con dao CNN bình chọn 6 món cơm truyền thống của Thái Lan
diem danh nhung dac san nuc tieng con dao Tìm đến những địa điểm ăn uống ở Sài Gòn lúc nửa đêm
diem danh nhung dac san nuc tieng con dao Ghé thành phố Cảng thưởng thức ẩm thực đường phố

Bình An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]