Độc đáo dòng suối hồng nhuộm kín hoa súng ngay gần Hà Nội

09:42 | 27/10/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đến hẹn lại lên, cứ vào tháng 10-11, suối Yến, chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội) lại trở nên thơ mộng với những bông hoa súng nở rực rỡ, nhuộm hồng cả dòng nước.

Nằm cách trung tâm Hà Nội hơn 50km, chùa Hương (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Hà Nội) là một trong những điểm du lịch tâm linh hấp dẫn. Vào mùa nào trong năm, chùa Hương cũng có nét đẹp riêng. Nếu như vào tháng 1 đến tháng 3 âm lịch hàng năm, chùa Hương thu hút đông đảo du khách nhờ lễ hội du xuân với những hoạt động văn hóa đặc sắc thì thời điểm tháng 10-11, nơi đây lại níu chân du khách nhờ cảnh đẹp nên thơ với dòng suối Yến rực đỏ hoa súng nở và cánh đồng cỏ lau thơ mộng.

doc dao dong suoi hong nhuom kin hoa sung ngay gan ha noi

Thời điểm tháng 10-11 dòng suối Yến rực đỏ hoa súng nở. Ảnh: Dai Thuong Hai

Suối Yến chùa Hương dài khoảng 4km, chảy ra sông Đáy còn mang tên Yến Vĩ, vì có hình dáng tựa như chiếc đuôi xòe rộng của một con chim yến. Đến nay, suối Yến vẫn là con đường thủy duy nhất để vào ngắm cảnh chùa Hương. Vào mỗi dịp đầu xuân năm mới, hàng vạn du khách đổ về đây du xuân, thuyền bè tấp nập ngược xuôi, kín cả lòng suối. Lúc đó, không khí náo nhiệt, ồn ã, đông đúc khiến du khách khó lòng thưởng thức được vẻ đẹp nên thơ của dòng suối này.

doc dao dong suoi hong nhuom kin hoa sung ngay gan ha noi

Ảnh: Dai Thuong Hai

Thời điểm này được xem là lý tưởng để chèo thuyến trên dòng suối Yến thơ mộng. Những bông hoa súng nở rực rỡ nhuộm đỏ cả dòng suối. Ngồi trên thuyền, thả mình theo dòng nước trôi, tận hưởng không khí trong lành và ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp hai bên bờ, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

doc dao dong suoi hong nhuom kin hoa sung ngay gan ha noi

Thời điểm này được xem là lý tưởng để chèo thuyến trên dòng suối Yến thơ mộng. Photo: Kiến Vàng

Giống như hoa sen, hoa súng chỉ nở rực rỡ nhất là buổi sáng nên nếu muốn đến suối Yến ngắm hoa thì phải dậy sớm. Thời gian tốt nhất để tham quan ở đây là khoảng thời gian từ 7h-9h. Đó là lúc hoa súng nở rộ và ánh nắng chưa gắt nên sẽ có không khí huyền ảo trên mặt nước.

Để tạo điều kiện cho du khách tham quan, chụp hình dọc hai bên bờ suối người dân làm rất nhiều cầu gỗ tre. Đến đây bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những thiếu nữ mặc áo dài thướt tha say sưa chụp hình, những con đò nhỏ đậu kín trên dòng suối yến thơ mộng.

doc dao dong suoi hong nhuom kin hoa sung ngay gan ha noi

Thời gian tốt nhất để tham quan ở đây là khoảng thời gian từ 7h-9h. Đó là lúc hoa súng nở rộ và ánh nắng chưa gắt nên sẽ có không khí huyền ảo trên mặt nước. Ảnh: @myhanh.hoang19

Tới suối Yến, ngoài “check-in”, thưởng hoa, chụp ảnh, bạn hoàn toàn có thể mua những bó hoa súng vẫn còn nguyên vết mủ mới hái, vừa làm hoa cắm, vừa làm quà tặng cho mọi người. Chi phí cho một chuyến “săn” hoa súng ở chùa Hương chỉ khoảng 300.000 (thuê thuyền khoảng hơn 200.000, 50.000 phí chụp ảnh ở khu vực hoa nở rộ nhất và chút tiền bồi dưỡng cho lái thuyền).

Do ở đây khá ít điểm thuê quần áo, trang phục nên muốn có những bức ảnh đẹp, bạn nên chuẩn bị sẵn quần áo ở nhà. Riêng nón lá bạn có thể hỏi thuê hoặc mua ở các bến đò.

doc dao dong suoi hong nhuom kin hoa sung ngay gan ha noi

Đến đây bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những thiếu nữ mặc áo dài thướt tha say sưa chụp hình, những con đò nhỏ đậu kín trên dòng suối yến thơ mộng. Ảnh: @davidlan084

Ngoài chiêm ngưỡng dòng suối Yến nên thơ, đến Chùa Hương thời điểm này bạn cũng có thể ghé thăm kiến trúc của các ngôi Đền, Chùa tại đây. Có rất nhiều tuyến hành hương, nếu đi trong ngày, bạn nên thăm đền Trình, chùa Thiên Trù, và động Hương Tích. Đây là những ngôi chùa chính và linh thiêng nhất. Bạn có thể leo núi hoặc với hệ thống cáp treo hiện đại sẽ giúp bạn di chuyển nhanh chóng hơn.

Chùa Hương nằm cách Hà Nội hơn 50km, với thời gian di chuyển hơn 1h30 phút. Bạn có thể chọn đi ô tô, xe máy hoặc xe bus, với đường đi dễ và thuận lợi. Có hai con đường, từ Hà Nội bạn đi theo hướng Nguyễn Trãi – Hà Đông, rẽ trái ở ngã ba Ba La đi Vân Đình. Sau đó đi tiếp khoảng 40km đến Tế Tiêu rẽ trái và hỏi đường đi chùa Hương.

Hai là theo hướng quốc lộ 1A Pháp Vân – Cầu Rẽ, rẽ phải ở nút giao Đồng Văn vào quốc lộ 38, chạy tiếp tầm 15km theo hướng chợ Dầu là đến chùa Hương. Tuy nhiên, đường này chỉ dành cho ô tô, nếu bạn đi xe máy thì nên chọn cách thứ nhất hoặc đi theo quốc lộ 1A cũ hướng đi Thanh Trì.

Dân trí

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]