Du lịch tháng 4 bạn đi đâu ?

14:13 | 19/03/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đối với một số người, tháng tư là khoảng thời gian dành cho du lịch. Tháng tư phảng phất tiết trời giao mùa giống tháng mười, khi mà bán cầu Bắc tạm biệt mùa đông và bán cầu Nam nguội dần với cái nóng bức của mùa hạ.  

Những địa điểm khá hấp dẫn sau đáng để bạn đặt chân và không thể bỏ qua đến vào tháng Tư tới:

1. Paris

du lich thang 4 ban di dau
Những vòm hoa rực rỡ ở tháp Eiffel

“Không một ai có thể tái hiện lại bức tranh độc đáo của Tháng Tư tại Paris khi mà nó đi qua.”

Đôi lúc, có thể bạn sẽ phải đến những nơi đậm chất cổ điển. Vậy, còn ở đâu cổ điển hơn Paris vào tháng tư nữa? Thủ đô của Pháp quanh năm thơ mộng, nhưng chỉ duy nhất mùa xuân mới có một sức quyến rũ đặc biệt hơn cả.

Khi gần hết tháng, trời thường mưa ít hơn và ấm lên. Bạn nên chuẩn bị hành lý cho cả thời tiết mát mẻ và ấm áp, đừng quên mang theo áo mưa.

Dưới đây là một vài sự kiện và địa điểm nên cân nhắc vào tháng Tư:

- Hội chợ nghệ thuật Paris: Hơn 100 phòng trưng bày triển lãm nghệ thuật đương đại diễn ra tại Grand Palais. Mỗi năm, hội chợ gây sự chú ý tới nhiều quốc gia, khu vực và lãnh thổ, từ Thụy Sĩ đến Châu Phi. (diễn ra từ 4-7 tháng 4 năm 2019)

- Chợ hoa: Nằm trên đảo của Paris giữa Nhà thờ Đức Bà và Sainte-Chapelle, chợ hoa này có từ năm 1830.

- Nhà thờ hồi giáo lớn của Paris: thuộc khu phố Latinh được xây dựng vào những năm 1920, nổi tiếng vì có khu vườn xanh tươi, yên bình

du lich thang 4 ban di dau
Nhà thờ Đức Bà ở Pari rạng rỡ vào mùa xuân.Hiện nay nó là một trong những biểu tượng lâu đời nhất của thành phố

- Pere Lachaise :là nghĩa trang nằm giữa khung cảnh đồi núi đẹp như tranh vẽ, nơi chôn cất Oscar Wilde, Edith Piaf, Jim Morrison và các ngôi sao lừng lẫykhác.

Rất có thể bạn sẽ muốn ghé thăm Công viên Monceau trong quận 8. Ricki Stevenson, người điều hành Black Paris Tours, cho biết Josephine Baker và Langston Hughes- người Mỹ gốc Phi đã sinh sống gần công viên này những năm 1920.

Bạn có muốn biết một địa điểm toàn món ngon của Pháp không? Đó chính là Bistrot Paul Bert- nhà hàng mang phong cách châu Âu cổ điển. Nhắc đến Bistrot Paul Bert, người ta sẽ nhớ ngay đến món bít tết và bánh táo.

2. Kyoto, Nhật Bản

du lich thang 4 ban di dau
Hoàng hôn ở chùa Kiyomizu-dera trong mùa hoa anh đào.

Bạn có thể tận hưởng những kỳ quan kiến ​​trúc tuyệt mỹ, thưởng thức tinh hoa ẩm thực Nhật Bản và trải nghiệm văn hóa geisha đặc trưng của đất nước mặt trời mọc này ở Kyoto bất cứ lúc nào trong năm.

Nhưng bạn chỉ có thể ngắm hoa anh đào tại Kyoto vào đầu đến giữa tháng Tư (và đôi khi cuối tháng Ba). Để chiêm ngưỡng sakura đúng thời khắc nở rộ đỉnh cao của nó... còn phụ thuộc vào lịch trình và khả năng linh động, sắp xếp từ phía bạn, vì “Mẹ thiên nhiên” không chờ đợi một ai cả.

Kyoto là hòn đảo nằm phía nam của Nhật Bản, vì vậy hoa anh đào nở sớm hơn các nơi thuộc phía bắc như Sapporo - những địa điểm này người ta thường mở cửa cho phép khách du lịch thăm quan vào tháng Năm.

Dưới đây là một số điểm đến ưa thích để bạn tham khảo :

- Dọc theo bờ sông Kamogawa.

du lich thang 4 ban di dau

- Đền Shinto Heian có bạt ngàn hoa anh đào màu hồng.

- Quận Gion của Kyoto, cũng là khu vực lý tưởng đối với du khách quan tâm đến văn hóa geisha.

du lich thang 4 ban di dau
Văn hóa truyền thống Nhật Bản phát triển mạnh mẽ ở Kyoto và các quận geisha thu hút nhiều khách du lịch

Nếu bạn đã bỏ lỡ mùa hoa anh đào nở rực rỡ ,hoặc chúng đang dần phai sắc – không sao cả! thay vào đó hãy đắm chìm trong màu xanh bất tận của Rừng Tre Sagano . Bạn nên đến đó vào sáng sớm, tránh ngày cuối tuần để thực sự tìm lại cảm giác tĩnh tâm giữa một không gian thanh bình. Lượng khách du lịch đến khu rừng ngày càng đông, chủ yếu là vào tháng 4.

du lich thang 4 ban di dau
Rừng Tre Sagano ngay bên ngoài thành phố

Lý do giúp bạn có động lực lách vào giữa đám đông dịp tháng Tư: Đây là mùa khiêu vũ chính diễn ra ở các quận geisha của Kyoto. Bạn sẽ không thể gặp lại những màn trình diễn đẹp mắt của các vũ công này ở bất cứ đâu.

Hãy thử trải nghiệm tại nhà hàng Okudan Shimizu để có một món ăn đáng nhớ ở Kyoto. Nếu trước đây đậu phụ không phải là món ăn khoái khẩu của bạn, Okudan Shimizu sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại về món ăn chay đạm bạc này. Nhà hàng, Okudan Shimizu đã có gần 400 năm để hoàn thiện nghệ thuật phục vụ các món ăn chay Phật giáo.

3. Austin và San Antonio, Texas

Tháng Tư là một tháng tuyệt vời để quậy phá ở vùng Texas, vì mùa hè đến sớm và kết thúc muộn ở Hill Country. Vào tháng 4, thời tiết đẹp và ấm áp,có lẽ vẫn chưa quá nóng.

Austin, thủ phủ của bang Texas và San Antonio, một trong 10 thành phố đông dân nhất nước Mỹ, là hai điểm thu hút khách du lịch trong khu vực. Chỉ cách nhau 80 dặm, du khách có thể khám phá hai vùng miền riêng biệt của Texas với quỹ thời gian du lịch hạn hẹp.

Austin

Austin nổi tiếng về âm nhạc và quả thật đúng như vậy. Nếu bạn đến Austin vào tháng Tư, bạn sẽ bỏ lỡ lễ hội SXSW đình đám khoảng một tháng trước (chính xác vào tháng 3), nhưng đừng vội buồn. Tuy bạn không thể hòa vào đám đông đi xem nhạc ấy nhưng vẫn có cơ hội thưởng thức nhiều hoạt động âm nhạc tuyệt vời thoải mái hơn (mất ít tiền hơn).

Austin vẫn tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện trong tháng Tư. Một số sự kiện điển hình của thành phố giàu văn hóa này là:

- Nhiều nhà thơ và người hâm mộ thơ từ khắp nơi trên thế giới đến tham dự Liên hoan thơ quốc tế Austin từ ngày 4-7 tháng 4 năm 2019, tại đây họ trực tiếp được nghe ngâm thơ, tham dự hội thảo và nhiều hoạt động khác.

- Lễ hội âm nhạc Old Settlers hàng năm từ ngày 11 đến 14 tháng 4 năm 2019 , tổ chức tại phía đông nam Austin gần Dale, có sự góp mặt củacác nghệ sĩ jazz, blues và bluegrass. Bạn có thể cắm trại ở đó nếu thích .

Ngay cả trong tháng Tư, thời tiết khá ấm áp ở Austin. Nếu cảm thấy nóng, hãy tắm ở Barton Springs - hồ bơi tự nhiên thú vị trong Công viên Zilker. Tại đây,dễ dàng bắt gặp người dân địa phương và những du khách khác đang tận hưởng ánh mặt trời Texas.

Nếu bạn đang tìm kiếm nơi nào đó combo ăn tối và âm nhạc, hãy đến Đại lộ phía nam Trung tâm hội nghị:

Bar Taco của Guero là sự lựa chọn hoàn hảo cho những món ăn hảo hạng. Phải nói là món El Presidente rất ngon.

Sau bữa tối, chỉ cần đi bộ đến quán bar Continental Club là bạn đã có thể “phiêu” cùng âm nhạc sôi động.

du lich thang 4 ban di dau
Mọi người đã nhảy múa tại Broken Spoke ở Austin trong nhiều thập kỷ

Hãy nán lại một đêm ở đây nghỉ ngơi tại khách sạn San Jose vui nhộn, khách sạn này trước đây vốn là bãi đậu xe.

Vào tháng Tư, người ta vẫn còn thấy những chú chim cánh cụt và các loài hoa dại khác ở miền sơn cước Texas. Trung tâm Hoa Dại Lady Bird Johnson là một địa danh tuyệt vời để đắm mình vào vẻ đẹp khó cưỡng của mùa xuân hàng năm.

Loài hoa dại này sẽ xuất hiện nhiều hơn nếu bạn đến những thành phố khác ở vùng đồi núi Texas .

San Antonio

du lich thang 4 ban di dau

Hàng xóm của Austin về phía nam là một thành phố thậm chí còn lớn hơn Austin và có sự pha trộn đặc trưng giữa văn hóa Mỹ và Mexico.

Đừng quên, San Antonio nổi tiếng với Alamo. Pháo đài lịch sử nằm ngay trung tâm thành phố San Antonio và là một trong nhiều địa điểm truyền giáo rải rác trong thành phố. Tại đây, bạn sẽ cảm nhận tốt hơn về thời gian và không gian. Nếu Alamo có trong lịch trình thăm quan của bạn, cô Hall khuyên nên đi sớm vào buổi chiều thì ít người hơn.

Thật khó có thể bỏ sót công viên Riverwalk nổi tiếng khi liệt kê những nơi thăm quan ở San Antonio. Con sông nhỏ của nó uốn lượn qua trung tâm thành phố, qua các khách sạn, quán cà phê và khu giải trí. Bạn có thể đi thuyền chầm chậm và thưởng ngoạn phong cảnh.

Dưới đây là một số sự kiện thường niên ở San Antonio và Hill Country vào tháng Tư:

- Đầu tiên là Fiesta,bữa tiệc lớn của toàn thành phố San Antonio bắt đầu từ ngày 18 tháng 4 và kết thúc vào ngày 28 tháng 4 năm 2019. Bạn có thể thưởng thức mariachis, nếm thức ăn, xem trình diễn thời trang, nghe nhạc hát live, hành quân...Nói đến San Antonio người ta sẽ nghĩ đến các hoạt động trên.

- Nếu chơi gôn là sở trường của bạn, thì bạn có thể tham dự cuộc thi Valero Texas Open hàng năm từ ngày 1 đến ngày 7 tháng 4 năm 2019.

- Có nhiều thư viện ở đây vào ngày 6 tháng 4 năm 2019 phục vụ cho Lễ hội sách San Antonio.

- Thị trấn nhỏ Poteet sẽ tổ chức lễ hội dâu tây vào tháng Tư quanh năm Nếu bạn háo hức đến một địa điểm nhỏ hơn ở Texas, hãy đến thị trấn nhỏ Poteet,nơi diễn ra nhiều lễ hội, các buổi trình diễn súng và biểu diễn rodeo vào ngày 5 tháng 4 năm 2019.

PV

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]