Hà Nội se lạnh, thật tuyệt để thưởng thức những món vỉa hè này

14:54 | 10/10/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Gió mùa về, sẽ không còn gì thi vị bằng việc sà vào một góc quán ven đường hay con ngõ nhỏ để nhâm nhi nào là ốc nóng, nem nướng, bánh trôi tàu hay một chiếc bánh giò nóng hổi… Dường như chỉ khi ấy, mới có thể cảm nhận được hết sự thú vị của ẩm thực đường phố Hà Thành.  

Ốc và các món từ ốc

Không phải ngẫu nhiên mà người Hà Nội xưa có câu: “Ốc tháng Mười, người Hà Nội”.

ha noi se lanh roi that tuyet de thuong thuc nhung mon via he nay

Những quán ốc luộc với nước chấm pha… chuẩn Hà Nội thì phải kể đến Ốc Trang Đinh Liệt, Oanh Ốc, Ốc bà Câm (Tống Duy Tân), các hang ốc ven Hồ Tây. Một số bạn trẻ còn thích thú với Ốc Chị Lệ, ốc Tôn Thất Tùng và một vài hàng ở vỉa hè Cửa Bắc…

Bún ốc chấm, lẩu ốc, nem ốc… thì cũng không khó để tìm ở Khương Thượng, Đội Cấn, phủ Tây Hồ… Trong tiết trời se lạnh, ngồi bên bát ốc luộc nóng hổi chấm kèm nước mắm pha chế kiểu cầu kỳ, cay xè nơi đầu lưỡi quả là “sung sướng vô vàn”.

Bánh trôi tàu

Dù là du khách phương xa hay người dân Hà Nội, cứ mỗi đợt gió mùa về là không ít người tìm đến món bánh trôi tàu. Viên bánh trôi nóng hổi thơm mùi gừng, bùi vị mè đen… thật có sức cuốn hút lạ kỳ trong tiết trời cuối thu đầu đông.

ha noi se lanh roi that tuyet de thuong thuc nhung mon via he nay

Bánh trôi tàu có thể dễ dàng tìm thấy ở các cửa tiệm trên phố Hàng Giầy, Hàng Cân, Nguyễn Khuyến hay một số khu chợ nhỏ với giá rất dễ chịu, chỉ 20.000-25.000 đồng.

Nem chua rán, nướng

Nem chua rán hay nướng là một trong những món ăn vỉa hè phổ biến ở Hà Nội. Những quán nổi tiếng bán món ăn này phải kể đến: ngõ Tạm Thương, phố Trịnh Hoài Đức (phía sau Sân vận động Hàng Đẫy), phố Tạ Hiện hay Ấu Triệu.

ha noi se lanh roi that tuyet de thuong thuc nhung mon via he nay

Trong tiết trời se lạnh, nhâm nhi một vài chiếc nem nóng được nướng trên bếp than hồng rực, chấm kèm tương ớt cay rồi chuyện phiếm và ngắm phố phường, quả là một ý không tồi!

Bánh giò nóng

Ở các khu chợ Hôm, Nguyễn Công Trứ, Thành Công hay phố Thụy Khuê, Hàng Than…, thực khách đều có thể dễ dàng thưởng thức món bánh giò nóng thơm ngon của Hà Nội.

ha noi se lanh roi that tuyet de thuong thuc nhung mon via he nay

Vỏ bánh xanh màu lá, bọc bên ngoài nhân mộc nhĩ, thịt băm đậm đà. Ngày nay, người ta ăn bánh giò kèm với giò lụa, chả cốm, xúc xích… - món “quà chiều” lý tưởng trong tiết trời chuyển mùa.

Bảo Lam

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]