Lạc lối tại thiên đường nghỉ dưỡng Mabul

14:00 | 15/06/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chỉ với 2 giờ bay, du khách đã có thể tận hưởng một tuyệt tác thiên nhiên không kém gì thiên đường nghỉ dưỡng Maldives. Đó là hòn đảo Mabul của Malaysia.

Mabul là một hòn đảo nhỏ nằm ở phía Đông Nam của bang Sabah và thuộc bờ bắc của đảo Borneo. Không giống như những hòn đảo khác, Mabul nằm tách biệt so với đất liền, do vậy để có thể đến địa điểm này, du khách phải đáp chuyến bay từ Kuala Lumpur đến sân bay nội địa Tawau của Semporna (khoảng 3 giờ bay).

lac loi tai thien duong nghi duong mabul

Đến với Mabul du khách sẽ cảm nhận được sự mộc mạc, giản dị mà gần gũi giữa con người với cảnh sắc thiên nhiên. Cũng chính bởi khung cảnh đẹp như một bức tranh thủy mặc mà biết bao du khách đã phải say lòng…

lac loi tai thien duong nghi duong mabul

Mabul được mệnh danh là “Maldives trên đất Mã Lai”

lac loi tai thien duong nghi duong mabul

Dù phải di chuyển trên một chặng đường khá dài, tuy nhiên, khi được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây, du khách chắc chắn sẽ không phải thất vọng.

Mabul sở hữu cho riêng mình một vẻ đẹp quyến rũ, nét cổ kính, nên thơ của những bãi cát trắng trải dài, những hàng dừa cao vút tỏa bóng xuống mặt biển xanh lục bảo.

lac loi tai thien duong nghi duong mabul

Có nhiều du khách đã nhận xét rằng: Khung cảnh tại Mabul quả thực chẳng thua kém gì Maldives!

lac loi tai thien duong nghi duong mabul

Đến đảo Mabul, du khách sẽ có cơ hội bắt gặp hình ảnh những cậu bé người bản địa chèo chiếc thuyền nâu

Đảo Mabul không quá rộng, vì vậy để có thể chiêm ngưỡng và tận hưởng cảnh sắc nơi đây, du khách hãy để những bước chân dẫn lối. Đôi khi chỉ là cảnh biển tĩnh lặng buổi hoàng hôn, cảnh sinh hoạt bình dị của những người dân trên khu nhà nổi sát biển hay chiêm ngưỡng bầu trời đầy sao phản chiếu xuống biển đêm tĩnh lặng, … tất cả đều có một sức hút kỳ lạ.

lac loi tai thien duong nghi duong mabul

Ngoài những cảnh sắc đẹp đến nao lòng thì Mabul còn được mệnh danh là thiên đường hấp dẫn nhất thế giới cho những ai thích lặn biển. Đây là hòn đảo có hệ sinh thái đa dạng và phong phú nhất tại Malaysia, Mabul sở hữu cho riêng mình những rạn san hô thềm lục địa với độ sâu từ 25 đến 30m đi kèm vô vàn loài sinh vật biển.

Là một trong những loại hình trải nghiệm “hot” nhất tại hòn đảo Mabul, do vậy mà chi phí dịch vụ lặn tại đây cũng khá cao, tùy từng dịch vụ sẽ có mức giá từ 90 Rm - 250 Rm (tương đương với 600.000 – 1.400.000 Việt Nam đồng/ lần lặn).

Nam Phương

Amazing

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]