Lạc vào những thị trấn kỳ lạ nhất trên thế giới

18:00 | 23/06/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thị trấn nghĩa địa, đảo lưu huỳnh, … chỉ là số ít những thị trấn kỳ dị còn sót lại trên thế giới.

Thị trấn “bốc hơi”: Coober Pedy, Australia

Thị trấn Coober Pedy (Australia) từng là một thị trấn khai thác opal được thành lập từ những năm 1915. Coober Pedy chẳng khác nào một thị trấn ngầm khi toàn bộ người dân cùng những dịch vụ tiện ích tại đây đều được xây ngầm: cửa hàng ngầm, nhà thờ, hệ thống phòng trưng bày và thậm chí là khách sạn 4 sao đầu tiên trên thế giới cũng được xây ngầm.

lac vao nhung thi tran ky la nhat the gioi

Nguyên nhân là do nhiệt độ trên mặt đất tại Coober Pedy có thể lên đến 51 độ C. Do đó, giải pháp xây thị trấn ngầm là một trong những phương án tối ưu nhất được lựa chọn.

Hòn đảo lưu huỳnh: Miyake-jima, Nhật Bản

Tất cả những người dân sinh sống trên đảo Miyake-jima đều được Chính phủ Nhật Bản trả tiền.

lac vao nhung thi tran ky la nhat the gioi

Kể từ khi hòn đảo Miyake-jima được phát hiện có một ngọn núi lửa đang hoạt động, những người dân sinh sống trên đảo luôn được yêu cầu phải mang theo mặt nạ chống độc bởi mức độ lưu huỳnh cao bất thường trong không khí, khiến người dân nơi đây luôn phải đối mặt với nguy cơ bị ngộ độc cao.

Thị trấn xanh: Chefchaouen, Morrocco

Khi đến với Chefchaouen du khách sẽ bị đắm chìm trong sắc xanh, đó là sắc xanh từ những ngôi nhà cho đến những con đường và tất cả những gì có thể … sơn được.

lac vao nhung thi tran ky la nhat the gioi

Sắc xanh này bắt nguồn trong văn hóa người Do Thái và là màu sắc linh thiêng nhất. Thị trấn Chefchaouen được “phủ xanh” từ những năm 1930 và được lưu giữ cho đến ngày nay.

Thị trấn nghĩa địa: Colma, California, Mỹ

Chắc sẽ chẳng đâu trên thế giới mà số lượng ngôi mộ còn nhiều hơn số người sinh sống như tại thị trấn Colma (Mỹ). Tại Colma có tới 17 nghĩa trang với 1,5 triệu ngôi mộ nhưng lại chỉ có khoảng 1.800 người sinh sống tại đây.

lac vao nhung thi tran ky la nhat the gioi

Tình trạng này xảy ra khi Colma đã từng là địa điểm chôn cất của những người dân San Francisco qua đời, sau khi chính quyền San Francisco quyết định không xây dựng thêm nghĩa trang mới.

Thị trấn Thái Ngộ Sĩ, Trung Quốc

lac vao nhung thi tran ky la nhat the gioi

Nằm cách Thượng Hải khoảng 32km, bản sao của một thị trấn tại nước Anh - thị trấn Thái Ngộ Sĩ (Trung Quốc) nổi bật với những công trình kiến trúc độc đáo: con đường rải sỏi, các buồng điện thoại công cộng màu đỏ cùng với hệ thống kiến trúc, biến nơi đây trở thành địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng của các cặp đôi.

Thành phố cờ vua: Elista, Kalmykia, Nga

Được mệnh danh là thành phố của những người yêu cờ vua. Toàn bộ thành phố được xây dựng theo chủ đề cờ vua. Thậm chí ở giữa quảng trường thành phố còn có một bàn cờ khổng lồ.

lac vao nhung thi tran ky la nhat the gioi

Đến với Elista, du khách như được lạc vào trong mê cung của những quân cờ trắng – đen đầy độc đáo.

Bình An

Socawlege

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]