Lạng Sơn: Sẵn sàng cho lễ hội Xuân Xứ Lạng năm 2019

22:22 | 18/02/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Lễ hội Xuân Xứ Lạng 2019 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 19/02 (tức ngày 15 tháng Giêng năm Kỷ Hợi) tại Chùa Bắc Nga, xã Gia Cát, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đã sẵn sàng.
Lạng Sơn: Sẵn sàng cho lễ hội Xuân Xứ Lạng năm 2019
Ảnh minh họa. (Nguồn: dulichlangson.com.vn)

Lễ hội Xuân Xứ Lạng năm 2019 là hoạt động thiết thực nhằm góp phần quảng bá hình ảnh Xứ Lạng giàu truyền thống văn hóa, thân thiện, hiếu khách tới du khách trong nước và quốc tế, tạo đà cho du lịch lễ hội Xứ Lạng ngày một phát triển. Đồng thời, thông qua lễ hội còn nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức cộng đồng thực hiện tốt việc giữ gìn và phát huy, bảo tồn các di sản văn hóa dân tộc phục vụ sự nghiệp CNH – HĐH đất nước.

Theo truyền thống, lễ hội Xuân Xứ Lạng diễn ra trên địa bàn toàn tỉnh Lạng Sơn đến hết tháng Giêng với trên 300 lễ hội lớn, nhỏ. Trong đó, phần lớn là lễ hội lồng tồng - cầu mưa thuận, gió hòa, cây cối tốt tươi, mùa màng bội thu, cuộc sống no ấm, hạnh phúc, viên mãn. Cùng với đó là các lễ hội gắn với các di tích như: lễ hội chùa Tam Thanh, chùa Tân Thanh, chùa Bắc Nga, lễ hội đền Tả Phủ - Kỳ Cùng, đền vua Lê… Các lễ hội đều mang "tính thiêng", thể hiện ước vọng của người dân, cầu mong cho một năm mới hạnh phúc, bình an và làm ăn phát đạt.

Đến với lễ hội, nhân dân và du khách sẽ được hòa mình vào không gian văn hóa sôi động, náo nhiệt, đậm chất tâm linh, tham gia nhiều trò chơi, trò diễn dân gian của và đắm say trong các làn điệu sli, then, lượn mang đậm bản sắc văn hóa Xứ Lạng. Đây cũng là dịp để du khách tham quan những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng hay các cửa khẩu, các trung tâm thương mại kết hợp với mua sắm. Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức văn hóa ẩm thực độc đáo với các món ăn truyền thống do chính người dân địa phương sản xuất và chế biến./.

Cổng Thông tin điện tử Bộ VHTTDL

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]