Những cô gái đi du lịch luôn cầm thêm dao

08:35 | 13/07/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Từ bỏ công việc, nhà cửa, Aimee hào hứng đi khám phá thế giới dù luôn phải đề phòng đủ mọi bất trắc.
nhung co gai di du lich luon cam them daoNgôi làng phù thủy bị 'nguyền rủa' cả trăm năm
nhung co gai di du lich luon cam them daoNhan sắc phía sau tấm khăn trùm đầu của phụ nữ Iran

Nhiều người trầm trồ ghen tỵ khi nhìn thấy những hình ảnh đẹp long lanh của các phượt thủ đăng trên mạng xã hội. Không ít người còn mơ ước được hưởng thụ cuộc sống như vậy: nghỉ việc, bán nhà và tậu một chiếc xe tải lớn. Sau đó, họ dồn hết đồ đạc của mình lên chiếc xe và lái đi khắp mọi nơi.

nhung co gai di du lich luon cam them dao
Cuộc sống tự do tự tại của các phượt thủ bán nhà mua xe đi vòng quanh thế giới là mơ ước của nhiều người. Ảnh: Instagram.

Tuy nhiên, phía sau cuộc sống khiến nhiều người thèm muốn đó lại là một câu chuyện khác, có thể khiến bạn e ngại.

Aimee Chambers, 35 tuổi, đến từ thành phố Newcastle, bang New South Wales, Australia, từ nhỏ đã khao khát được khám phá thế giới theo cách này. Nhưng phải đến năm nay, cô mới biến được ước mơ đó thành hiện thực.

Trước đó, Aimee có một cuộc sống hoàn hảo: có công việc, nhà cửa, hạnh phúc bên chồng con... Nhưng cô luôn cảm thấy ngột ngạt khi bị bó buộc trong văn phòng, phải ngắm nhìn bầu trời qua ô cửa sổ. Cô cũng không còn sống chung với chồng nữa. Cuối cùng, để thoát khỏi cảm giác buồn chán, căng thẳng, Aimee quyết định bán tài sản của mình và mua một chiếc xe tải. Cô bắt đầu những chuỗi ngày du lịch khắp nơi.

nhung co gai di du lich luon cam them dao
Không chỉ hưởng thụ những điều thú vị khi đi du lịch, các cô gái đi du lịch một mình cũng luôn phải cẩn trọng với các bất trắc trên đường. Ảnh: Instagram.

Kể từ đó, cuộc sống của cô đã thay đổi hoàn toàn. Thay vì tập trung phấn đấu cho sự nghiệp, Aimee làm những điều cô thích: giúp đỡ mọi người bằng việc dạy họ tập yoga và lối sống thiền định.

Nhưng Aimee phải chú tâm cho sự an toàn của bản thân, vì cô chỉ đi một mình. Cô thường xuyên phải kiểm tra xe để xem mọi bộ phận có ổn không, liệu có gặp vấn đề khi đang di chuyển.

Ngoài ra, Aimee luôn quan sát mọi thứ trước khi cô dừng, đỗ xe hay khi đi trên đường. Cô cũng có sẵn bên người bộ sạc để điện thoại không bao giờ hết pin, bản đồ bằng giấy cũng như ước lượng thời gian di chuyển giữa hai nơi.

nhung co gai di du lich luon cam them dao
Các nữ phượt thủ độc thân cho biết, họ sẽ chỉ đăng ảnh lên Facebook, Instagram sau khi họ rời khỏi nơi vừa chụp ảnh. Ảnh: Instagram.

Điều mà Aimee e ngại là lái xe vào ban đêm và không biết sẽ ngủ ở đâu. An toàn là điều quan trọng nhất với cô. Vì vậy, cô chỉ lái tới những nơi có thể xử lý được mọi việc, và đảm bảo rằng mình sẽ có một nơi yên tâm để ngủ với đầy đủ thức ăn, nước uống.

Cô cũng luôn mang sẵn trong người một chìa khóa dự phòng, tránh bị nhốt ở bên ngoài khi cô quên khóa. Một chiếc còi nhỏ cũng là vật bất ly thân của cô.

Ước mơ hiện tại của Aimee là đổi sang một chiếc xe khác lớn hơn và nuôi thêm một con chó.

Aimee không phải là người duy nhất thường trực nỗi lo an toàn. Nhiều du khách độc thân cũng lo sợ điều này, và chia sẻ bí kíp.

Một nữ phượt thủ khác cho biết, nguyên tắc du lịch của cô là luôn đỗ xe ở nơi có lối thoát hiểm, không đỗ xe ở nơi chỉ có một mình. Nếu không tin tưởng hay thoải mái về những người dựng lều cắm trại giống mình, tốt nhất bạn nên di chuyển.

Đóng tất cả cửa trên xe khi trời tối, đỗ xe khi ngủ, giặt giũ, nấu ăn ở những vị trí khác nhau, luôn dắt lưng một con dao phòng thân... là những điều nhiều nữ phượt thủ lựa chọn. Một số khác còn có bình xịt hơi cay.

Ngoài ra, có người đã chọn phương án chụp lại ảnh nơi mình sẽ ngủ qua đêm rồi gửi cho người thân. Những nữ du khách đi du lịch một mình không bao giờ chỉ cho người mới quen địa điểm mình sẽ ngủ. Họ cũng thường ngủ ngay ở hàng ghế phía sau tay lái. Nếu gặp vấn đề không an toàn, họ sẽ nhảy luôn lên ghế lái và phóng đi.

Tuy luôn phải đề cao cảnh giác, các phượt thủ cho biết, những điều này không thể cản trở việc khám phá mọi nơi của họ. "Hãy tin tưởng vào bản năng của chính mình. Đừng nên lúc nào cũng lo sợ về tình huống xấu nhất. Việc lo lắng sẽ tạo ra sự sợ hãi", Aimee kết luận.

Trong những năm gần đây, trào lưu du lịch "van life" (những người bán nhà cửa, nghỉ việc và dọn đến sống trong một chiếc xe rồi lái đi mọi nơi khám phá đất nước) đang được giới trẻ ưa thích. Trong năm 2017, tại Australia đã có hơn 2,1 triệu chuyến du lịch như thế được thực hiện, bởi các nam, nữ phượt thủ hay các cặp tình nhân, vợ chồng. Họ đi khắp mọi miền và chia sẻ các chuyến đi này lên mạng.

nhung co gai di du lich luon cam them dao

Những địa danh có tên hài hước nhất thế giới

Ở Pháp có một thị trấn có tên Condom nghĩa là bao cao su, tại Scotland mọi người đều cảm thấy vui khi đến thị trấn Dull (Nhàm chán).

nhung co gai di du lich luon cam them dao

Giây phút rùng mình của cô gái Việt khi vào kim tự tháp Ai Cập

Trong hành trình lang bạt Trung Đông - Bắc Phi bắt đầu vào tháng 4/2018 cùng hai người bạn, tôi chọn 12 ngày để khám phá Ai Cập.

nhung co gai di du lich luon cam them dao

Công trình kỳ lạ của quốc gia “sống chung” với nước biển

Đối với một quốc gia nằm thấp hơn so với mực nước biển như Hà Lan, cơ sở hạ tầng luôn có đặc thù riêng. Cây cầu Zalige bắc qua sông Waal chảy dọc thành phố 2.000 năm tuổi Nijmegen là một trong những công trình lạ kỳ như thế!

VnExpress

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]