Những địa điểm du lịch lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ 2/9

09:29 | 15/08/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tam Đảo, Bản Lác hay đảo Cô Tô,... sẽ là những gợi ý về địa điểm du lịch thú vị dành cho cả gia đình bạn trong ngày nghỉ lễ 2/9 sắp tới.

Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Cách Thủ đô Hà Nội khoảng 70km, Tam Đảo còn được mệnh danh là “Sapa thu nhỏ” - nơi có khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm. Đến với Tam Đảo, du khách sẽ được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên với những địa điểm tham quan nổi tiếng như: Đền Bà chúa Thượng ngàn, Thác bạc, Cổng trời, Nhà thờ cổ Tam Đảo,…

nhung dia diem du lich ly tuong cho ngay 29

Ngoài việc chiêm ngưỡng phong cảnh hữu tình, du khách còn được thưởng thức món gà nướng giấy bạc, những món xiên nướng hay đặc sản rau su su nổi danh.

Bản Lác, Mai Châu, Hòa Bình

Cách Hà nội chừng 80km, bản Lác là nơi sinh sống của đồng bào người Thái. Nơi đây nổi tiếng với không khí trong lành, nguyên sơ, với những ngôi nhà sàn ẩn hiện trong làn sương sớm hay những cánh đồng lúa chín vàng khi vào vụ mùa. Đặc biệt, đây còn là một trong những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng được rất nhiều du khách lựa chọn.

nhung dia diem du lich ly tuong cho ngay 29

Cơm lam, rượu cần hay thịt lợn cắp nách,… sẽ là những đặc sản mà du khách không thể bỏ lỡ khi ghé bản Lác.

Khu du lịch Ba Vì, Sơn Tây, Hà Nội

Là địa điểm du lịch ngay gần Hà Nội, khu du lịch Ba Vì bao gồm các địa điểm nổi tiếng như: Khoang Xanh Suối Tiên, Thiên Sơn Suối Ngà hay vườn quốc gia Ba Vì… để du khách có thể lựa chọn.

Đảo Cô Tô

nhung dia diem du lich ly tuong cho ngay 29

Đã từ lâu, đảo Cô Tô nổi danh là viên ngọc quý của miền Bắc. Nơi đây có những hòn đảo lớn nhỏ bao quanh, những khu rừng nguyên sinh độc đáo đang chờ du khách đến khám phá.

Mù Cang Chải, Yên Bái

Tháng 9 là tháng của lễ hội Mù Cang Chải – nơi sắc vàng của những cánh ruộng bậc thang bao phủ lên khắp núi rừng Tây Bắc, lớp nọ nối tiếp lớp kia, cứ thế phủ lấy đất, kéo xa tít tắp về phía chân trời.

nhung dia diem du lich ly tuong cho ngay 29

Trên đường đến Mù Cang Chải, du khách có thể dừng chân tham quan những địa điểm nổi tiếng tại Yên Bái như: xã Tú Lệ, bản Lìm Mông, cánh đồng Cao Phạ, đèo Khau Phạ… hay chinh phục con đèo Ô Quy Hồ hùng vĩ.

Hồ Ba Bể – Thác Bản Giốc, Cao Bằng

nhung dia diem du lich ly tuong cho ngay 29

Nếu như hồ Ba Bể đem lại cho du khách sự thư thái, nhẹ nhàng, không gian bình yên, tĩnh mịch của hồ, của cảnh sắc xung quanh thì thác bản Giốc lại khiến con người ta phải choáng ngợp với sự hùng vĩ của thiên nhiên, của những bản hòa tấu rền vang từ những thác nước đổ.

Sapa, Lào Cai

nhung dia diem du lich ly tuong cho ngay 29

Là vùng đất được rất nhiều các du khách trong và ngoài nước lựa chọn. Với những địa điểm du lịch nổi tiếng như khu du lịch Fansipan Legend, bản Cát Cát, bản Tả Phìn, thác Bạc, Cổng trời, núi Hàm Rồng,… Đến với Sapa, du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nơi có khí hậu mát mẻ và những phiên chợ vùng cao nổi tiếng.

nhung dia diem du lich ly tuong cho ngay 29

Tìm thấy 44 hang động mới ở Phong Nha Kẻ Bàng

Nhóm nghiên cứu đã xác định tọa độ và thông tin cơ bản về 44 hang động mới trong khu vực Phong Nha Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình.

nhung dia diem du lich ly tuong cho ngay 29

Hội An tạm dừng hoạt động kinh doanh ca nô kéo dù bay

TP Hội An vừa đình chỉ hoạt động loại hình du lịch ca nô kéo dù bay tại bãi biển An Bàng (phường Cẩm An) và đảo Cù Lao Chàm (xã Tân Hiệp). Nguyên nhân do các doanh nghiệp kinh doanh hoạt động này chưa được cấp phép hoạt động, đã xảy tai nạn cho du khách.

nhung dia diem du lich ly tuong cho ngay 29

Cưỡi xe tăng đi khám phá thủ đô của nước Anh

Các hình thức đi xe bus, xe đạp, hay ô tô để tham quan các địa điểm nổi tiếng đã quá xưa, giờ đây khi du khách đến tham quan London (Anh), có thể lựa chọn xe tăng làm phương tiện di chuyển.

Quỳnh Phương

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]