Những điều chưa biết về nước chủ nhà World Cup 2018

18:03 | 14/06/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Không chỉ là nơi sẽ diễn ra Giải vô địch bóng đá thế giới 2018, xứ sở Bạch Dương còn có những sự thật thú vị mà không phải du khách nào khi ghé thăm Nga cũng biết.

1. Đất nước có diện tích ngang ngửa một hành tinh trong hệ mặt trời

Là một trong những quốc gia có diện tích lớn nhất với hơn 17 triệu km2 bề mặt, chiếm đến 1/9 bề mặt trái đất và lớn gấp 1,8 lần nước Mỹ. Đặc biệt, nước Nga còn có diện tích to hơn cả sao Diêm Vương.

nhung su that thu vi khong phai ai cung biet ve quoc gia dang cai world cup

Cũng chính bởi đặc điểm này mà Nga còn là quốc gia duy nhất trên thế giới có đến tận 9 múi giờ khác nhau. Tuy nhiên, diện tích quá rộng cũng gây ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động kinh tế, giao thương thương mại trong một quốc gia.

2. Hồ tử thần Karachay

nhung su that thu vi khong phai ai cung biet ve quoc gia dang cai world cup

Chiêm ngưỡng hồ Karachay từ trên cao quả là một kiệt tác nghệ thuật được thiên nhiên ban tặng, nước hồ xanh trong mang vẻ đẹp bình yên đến lạ. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho du khách là nên ngắm hồ Karachay qua các tấm hình mà thôi, bởi: Hồ Karachay (ở Tây Nam vùng Chelyabinsk, Nga) nằm trong khu vực của Liên hiệp Sản xuất Mayak - một trong những cơ sở hạt nhân lớn nhất và có mức độ rò rỉ phóng xạ cao nhất. Do đó, "chúng" có thể giết chết người nếu đứng quanh hồ trong vòng 5 phút.

3. Rượu Vodka và bia Nga

“Vodka” là một trong những loại rượu phổ biến ở Nga, trong tiếng nga “Vodka” có nghĩa là “nước”. Người Nga thường uống rượu nhiều gấp đôi người Mỹ. Trung bình mỗi người Nga sẽ uống 6,3 cốc rượu mỗi tuần trong khi người Mỹ chỉ uống 3,3 cốc/tuần.

nhung su that thu vi khong phai ai cung biet ve quoc gia dang cai world cup

Còn đối với bia, phải đến năm 2011, khi Tổng thống Nga Dmitry Medvedev ký một dự luật cho phép chính thức phân loại bia như rượu mạnh, Nga mới bắt đầu giới hạn những nơi được phép bán loại đồ uống này.

4. Đừng thổi sáo trong nhà

Một trong những điều người dân xứ sở Bạch Dương kiêng kỵ nhất chính là việc huýt sáo trong nhà. Người Nga tin rằng, khi thổi sáo trong nhà, tiền tài, may mắn cũng vì thế mà ... biến mất.

Do đó, nếu bạn được một người bạn Nga mời đến nhà thì đừng quên lưu ý này nhé!

5. Tục lệ treo thảm lên tường

Những tấm thảm thường được dùng để trải nền nhà, nhưng đối với người dân Nga, những chiếc thảm với màu sắc sặc sỡ còn có công dụng vô cùng đặc biệt: thảm treo tường.

nhung su that thu vi khong phai ai cung biet ve quoc gia dang cai world cup

Từ xa xưa, người Nga thường treo những tấm thảm lên tường để cách âm và chống tiếng ồn từ chính những người hàng xóm xung quanh.

6. Bạn sẽ phải nộp thuế nếu để... râu

Nếu bạn là người Nga thì luật nộp thuế sẽ áp dụng rất “chặt chẽ” nếu bạn để râu. Quy định này được Peter đại đế đề cập đến vào khoảng thế kỷ 16. Theo đó, bất kỳ công dân nước Nga nào nếu để râu đều phải nộp thuế.

nhung su that thu vi khong phai ai cung biet ve quoc gia dang cai world cup

Ý tưởng này xuất phát khi Peter đại đế đi thăm các nước châu Âu phát triển và phát hiện ra rằng, ở những nước phát triển người ta thường không để râu.

7. Nga cũng đón Tết 2 lần

Nếu người Việt ăn tết theo lịch Âm và lịch Dương thì người Nga sẽ ăn tết theo lịch Julian và lịch Dương.

nhung su that thu vi khong phai ai cung biet ve quoc gia dang cai world cup

Theo đó, vào ngày 13-14/1 theo lịch Julian, người Nga sẽ ăn mừng năm mới truyền thống hay còn gọi là lễ mừng năm mới "cũ". Ngoài ra thì vào ngày 1/1 Dương lịch, nước Nga vẫn đón chào năm mới giống như các nước khác.

8. Tiếng Nga không phải là tiếng duy nhất

Do có lãnh thổ rộng lớn cùng rất đông dân cư sinh sống, ngoài tiếng Nga là tiếng phổ thông, còn có đến 35 ngôn ngữ khác tại các vùng miền địa phương.

Nguyễn Quỳnh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]