Những món ăn Việt khiến khách nước ngoài "lắc đầu lè lưỡi"

14:57 | 13/09/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tiết canh, chả rươi hay trứng vịt lộn... đều là những món ăn hấp dẫn từ hương thơm cho đến mùi vị, nhưng lại khiến các thực khách nước ngoài phải "ngả mũ chào thua".
nhung mon an viet khien khach nuoc ngoai lac dau le luoiNhững gợi ý đặc sản Phú Yên nên mua về làm quà
nhung mon an viet khien khach nuoc ngoai lac dau le luoiPhú Yên - thiên đường món ngon cho tín đồ ẩm thực
nhung mon an viet khien khach nuoc ngoai lac dau le luoiNgày hè sảng khoái với những món chè nổi tiếng xứ Huế

Trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn hay nhiều nơi gọi là hột vịt lộn là món ăn bình dân, giàu chất dinh dưỡng và rất phổ biến trong ẩm thực của người Việt. Để thưởng thức món trứng vịt lộn đúng cách phải ăn kèm với gừng tươi thái sợi, rau răm hoặc hầm với lá ngải cứu. Đặc biệt món trứng vịt lộn hầm lá ngải cứu còn là bài thuốc dân gian chữa bệnh rất hiệu quả.

nhung mon an viet khien khach nuoc ngoai lac dau le luoi

Thơm ngon, hấp dẫn là vậy, thế nhưng đối với các du khách nước ngoài thì trứng vịt lộn của người Việt lại đứng đầu trong danh sách top 10 những món ăn kinh dị nhất hành tinh.

Tiết canh

Là món ăn có từ lâu đời trong ẩm thực của người Việt, với sự đa dạng của các loại tiết canh như: tiết canh vịt, tiết canh lợn, tiết canh dê... Người xưa quan niệm “huyết tươi là một vị thuốc bổ màu nhiệm”, vì vậy mà món ăn này trở nên phổ biến và được ưa chuộng.

nhung mon an viet khien khach nuoc ngoai lac dau le luoi

Tiết canh được chế biến từ tiết tươi của động vật, sau đó được đổ lên nhân (thường là gan, dạ dày… được băm nhỏ cùng với rau sống), đợi cho tiết đông lại rồi thưởng thức. Tuy nhiên với màu đỏ tươi của tiết canh cùng cách chế biến đã khiến du khách nước ngoài cảm thấy sợ hãi.

Thịt rươi

nhung mon an viet khien khach nuoc ngoai lac dau le luoi

Đối với những thực khách sành ăn thì có lẽ thịt rươi là một trong những nguyên liệu thơm ngon, hấp dẫn mà một năm chỉ được thưởng thức một lần vào đúng vụ rươi (cuối tháng 9 đầu tháng 10).

Được coi là món ăn ngon, giàu chất dinh dưỡng và có sự đa dạng trong cách chế biến như: chả rươi, mắm rươi, rươi hấp, nem rươi, rươi xào củ niễng măng tươi. Tuy nhiên, rất ít du khách đủ can đảm để thưởng thức các món ăn từ rươi khi đã nhìn thấy chúng lúc còn… sống.

Thịt chó

nhung mon an viet khien khach nuoc ngoai lac dau le luoi

Đối với người nước ngoài, chó là người bạn trung thành. Bởi vậy, việc ăn thịt chó được coi là hành vi bị nghiêm cấm. Tuy nhiên, thịt chó lại là món ăn được nhiều người Việt yêu thích.

Sầu riêng

nhung mon an viet khien khach nuoc ngoai lac dau le luoi

Là loại quả rất được ưa chuộng của người Việt mỗi khi hè về, hương sầu riêng thơm lừng quyện với phần thịt quả mềm, béo ngậy.

Tuy nhiên, không phải ai cũng thích sầu riêng, đặc biệt là du khách nước ngoài bởi mùi hương từ loại quả này tỏa ra khiến họ cảm thấy khó chịu.

Nội tạng động vật luộc, hấp

Nhiều quốc gia trên thế giới không ăn nội tạng động vật (bò, gà, lợn, heo...) mà chỉ sử dụng phần thịt ở lưng, bụng. Tuy nhiên tại Việt Nam, các phần nội tạng động vật như tim, gan, lòng, dạ dày… lại được chế biến thành các món ăn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn như: cháo lòng, lòng luộc, tiết luộc, dạ dày xào lăn…

nhung mon an viet khien khach nuoc ngoai lac dau le luoi

Nhộng tằm

nhung mon an viet khien khach nuoc ngoai lac dau le luoi

Những con nhộng được rang hoặc rán giòn, khi ăn có vị béo ngậy. Tuy nhiên, không phải du khách ngoại quốc nào cũng dám thử món này, nhất là khi nhìn thấy chúng trước khi chế biến.

nhung mon an viet khien khach nuoc ngoai lac dau le luoi Khám phá ẩm thực đường phố Trung Quốc
nhung mon an viet khien khach nuoc ngoai lac dau le luoi Những món ăn nhìn là thèm ở Hồng Kông
nhung mon an viet khien khach nuoc ngoai lac dau le luoi "Nghìn lẻ một" địa điểm ăn vặt ngon nức tiếng Hà Nội

Nam Phương

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]