Sống chậm ở đảo ngọc Nam Du

15:54 | 17/01/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mở cửa bungalow gỗ đón bình minh view biển là cách tận hưởng cuộc sống chậm nhịp ở đảo ngọc Nam Du (Kiên Giang) - nơi được ví là Hạ Long của miền Nam.
song cham o dao ngoc nam du [PHOTO] Tuyết bao phủ Fansipan lúc mờ sáng

Tuy Nam Du không còn là địa chỉ du lịch xa lạ trong vài năm qua nhưng đến nay, quần đảo này vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, trong lành vốn có. Xuất phát từ cầu tàu Rạch Giá (Kiên Giang), sau khoảng 3-4 giờ đồng hồ di chuyển và cảm nhận không khí mát mẻ của biển, khách du lịch sẽ đặt chân lên cầu cảng sầm uất của Nam Du. Kể từ lúc Nam Du trở thành từ khóa tìm kiếm phổ biến trên google, dịp cuối tuần nào, cầu cảng này cũng đón tiếp hàng trăm du khách.

song cham o dao ngoc nam du
Khu nghỉ dưỡng trong lành.

Lựa chọn thú vị nhất khi nghỉ dưỡng tại Nam Du là tới những căn bungalow gỗ của Khu du lịch Humiso nằm sát biển, nghe tiếng sóng vỗ ì oạp bên tai. Nếu lười biếng, bạn không cần thuê xe máy tới bất cứ bãi tắm nào, mà có thể mở cánh cửa gỗ, bước liền xuống biển rồi tận hưởng dòng nước mát lành, trong suốt. Hoặc, sáng dậy sớm, du khách ngồi nhâm nhi tách cà phê ngắm bình minh ló rạng sau khu rừng nguyên sinh, thư giãn phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh quần thể đảo ngọc với bãi biển ngút ngàn.

song cham o dao ngoc nam du

Nam Du có lẽ là một trong những vùng biển nước ấm, trong xanh và sóng lặng nhất dải vịnh miền nam Trung bộ và Nam bộ. Mặt nước phẳng như một tấm gương, bạn cúi xuống có thể nhìn rõ từng hòn sỏi, từng cụm san hô. Bởi vậy, du khách không thể quên trải nghiệm lặn biển, ngắm san hô, vui chơi dưới dòng nước mát lành hoặc chạy nhảy bên bờ cát trắng phau với hàng dừa dài bất tận.

song cham o dao ngoc nam du
Toàn cảnh Nam Du.
song cham o dao ngoc nam du
song cham o dao ngoc nam du
Hàng dừa ở bãi Mến.

Nam Du không có nhiều dân sinh sống. Người dân chủ yếu dựa vào nghề đi biển và làm dịch vụ du lịch. Bởi vậy, dù Nam Du không phải địa điểm du lịch nghỉ dưỡng thực sự tiện ích nhưng lại là nơi bạn có thể lưu lại nhiều ngày bởi có nhiều sự lựa chọn nhà trọ, khách sạn; có thể đi chợ và thuê người dân bản xứ hoặc nhà bếp khách sạn chế biến đồ ăn.

song cham o dao ngoc nam du
Hải sản Nam Du.

Hải sản Nam Du tươi ngon và rẻ. Không du khách nào tới đây không hứng thú thử ăn và xuýt xoa với các món như mực, tôm mũ ni, cá hú, cá xương xanh, cá chình…

T.Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]