Một nhà đầu tư du lịch tiên phong có tâm và có tầm

19:13 | 21/01/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chỉ hơn 10 năm sau khi thành lập, Sun Group đã ghi dấu ấn đậm nét tại các điểm du lịch, vui chơi, giải trí trên khắp lãnh thổ Việt Nam với thương hiệu Sun World. Mới đây, Sun Group lại đánh giá một bước trưởng thành mới sau khi Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chính thức đi vào hoạt động.  
mot nha dau tu du lich co tam va co tam

Từ tổ hợp vui chơi giải trí trải dài khắp đất nước

Sun Group đã đánh thức tiềm năng du lịch tại Đà Nẵng đồng thời mang du lịch nước ta đến với du khách nước ngoài bắt đầu bằng tổ hợp công viên Sun World Bà Nà Hills.

Ngay từ khi khánh thành, Bà Nà Hills đã gây tiếng vang của ngành du lịch Việt Nam với rất nhiều công trình tầm cỡ thế giới. Đó là hệ thống cáp treo đạt 2 kỷ lục thế giới về chiều dài và độ cao, công viên Fantasy đạt top 05 Công viên giải trí lớn nhất châu Á và tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp thương hiệu M-Gallery trên đỉnh Bà Nà.

mot nha dau tu du lich co tam va co tam

Nối tiếp sự thành công từ dự án Sun World Bà Nà Hills, Sun Group tiếp tục đánh thức tiềm năng du lịch tại Phú Quốc, Quảng Ninh và Sapa… với chuỗi công viên theo chủ đề thương hiệu Sun World.

Từ năm 2013, Sun Group đã ghi tên mình vào “bản đồ nghỉ dưỡng cao cấp thế giới” với Tổ hợp khách sạn InterContinental Danang Sun Peninsula Resorts - Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp đầu tiên tại Việt Nam được vinh danh là “Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới – World Travel Award” năm 2014 và liên tiếp 04 năm sau đó một kỷ lục chưa một resort nào trên thế giới đạt được.

mot nha dau tu du lich co tam va co tam
Đại diện Mercure Danang French Village Bà Nà Hills tại lễ trao giải World Luxury Hotel Awards

Trong khi đó, tại Quảng Ninh, Sun World Hạ Long Park trải rộng trên diện tích 214 ha cũng hấp dẫn du khách. Khu du lịch giải trí Sun World Hạ Long Park là tổ hợp công viên vui chơi mang đẳng cấp quốc tế bao gồm 2 khu vực chính: Tổ hợp vui chơi ven biển và tổ hợp vui chơi trên đỉnh Ba Đèo – được kết nối với nhau bởi hệ thống cáp treo xuyên vịnh độc đáo.

Tại Sapa mù sương, giờ đây ai cũng có thể lên tới nóc nhà Đông Dương nhờ dự án cáp treo Fansipan Legend nằm tại phía Tây Nam thị trấn Sa Pa, thay vì chỉ những nhà leo núi chuyên nghiệp mới “dám” lên đỉnh Fansipan như trước đây. Fansipan Legend là quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng với nhiều hạng mục công trình đẳng cấp.

mot nha dau tu du lich co tam va co tam

Theo các chuyên gia, những công trình giải trí của tập đoàn Sun Group được đầu tư bài bản và quy mô với hệ thống trò chơi hiện đại đến từ các thương hiệu hàng đầu thế giới, mang lại những trả nghiệm thích thú nhất cho du khách.

Không chỉ đầu tư những công trình mang đẳng cấp quốc tế trong các lĩnh vực chủ chốt, đến nay tập đoàn Sun Group còn đầu tư xây dựng nhiều công trình quan trọng mang giá trị kinh tế – xã hội cao như: công trình nhà ở cho người thu nhập thấp, đầu tư xây dựng các khu đô thị xanh ở thành phố Đà Nẵng hay các công trình xây dựng phục vụ dân sinh như: đường Bà Nà – Suối Mơ, căn hộ cao cấp tại vị trí đẹp của Hà Nội mang tên Sun Grand City trên đường Thụy Khuê, có tầm nhìn ra Hồ Tây, công viên bách thảo, lăng Chủ tịch Hồ Chi Minh…

Đến cảng hàng không tầm cỡ quốc tế

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vừa đi vào hoạt động, đánh dấu một dự án đầu tư lớn của Công Ty Cổ Phần tập đoàn Mặt Trời (Sun Group). Dự án có tổng mức đầu tư 7.463 tỷ đồng, trong đó ngân sách của tỉnh Quảng Ninh là 734 tỷ. Đây là cảng hàng không đạt cấp 4E theo tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO, có thể đón các máy bay lớn.

Sân bay Vân Đồn là sân bay mới duy nhất cho đến nay được xây dựng ở nước ta có công suất 2,5 triệu khách mỗi năm, giờ cao điểm có thể đón 1.250 hành khách.

Nhà ga được xây dựng trên tổng diện tích gần 27.000 m2, thiết kế 2 cao trình đến và đi riêng biệt, có một cầu hành khách cho máy bay code E, ba cầu hành khách cho máy bay code C và bốn vị trí bãi đỗ xe (giai đoạn 1), 31 quầy thủ tục hàng không.

Khu bay với một đường cất hạ cánh dài 3,6 km, rộng 45 m, đảm bảo khai thác máy bay B787, B777, B747-40 và tương đương được trang bị hệ thống dẫn đường bay hiện đại, bảo đảm chỉ dẫn cho tàu bay hạ cánh ngay cả khi thời tiết bất lợi.

Ngay sau khi Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đi vào hoạt động, Sun Group đang tiếp tục kế hoạch triển khai Cảng hàng không quốc tế Lào Cai và Cảng khách quốc tế Hòn Gai. Những công trình giao thông mới được kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo du khách quốc tế và là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực.

Tuấn Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]