Tết Kỷ Hợi đi đâu? Note ngay những địa điểm này để đỡ phải nghĩ!

21:49 | 18/01/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 sắp đến, đây là dịp để sum họp, quây quần với người thân và gia đình. Tuy nhiên, các bạn trẻ cũng có thể lựa chọn những địa điểm gợi ý dưới đây để có những trải nghiệm mới.

Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) được mệnh danh là nơi gặp gỡ đất trời và đây thực sự là một trong những điểm du lịch lí tưởng nhất cả nước dịp Tết Nguyên đán. Sa Pa với vẻ đẹp thuần khiết cùng không khí se lạnh rất phù hợp cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng, lấy lại tinh thần của tất cả mọi người.

tet ky hoi di dau note ngay nhung dia diem nay de do phai nghi
Sa Pa không chỉ có cảnh vật say đắm lòng người mà các món ăn cũng rất đa dạng.

Đầu năm là lúc khắp nơi trên cả nước diễn ra lễ hội và ở Sapa thì các đồng bào dân tộc cũng vậy. Thời gian này không khí trở lên vui tươi, rộn ràng hơn khi người dân tới nhà nhau ăn uống, tiệc tùng và cùng tham gia những lễ hội như: Hội Roóng Poọc của người Giáy: Tổ chức ngày Thìn, tháng Giêng âm lịch và ở vùng thung lũng Mường Hoa. Hội Gầu Tào của người Mông: Tổ chức vào ngày 11 tháng giêng âm lịch hàng năm để cầu phúc và cầu mệnh. Lễ Tết nhảy: Tổ chức vào mùng 1, mùng 2 tết âm lịch và là lễ hội truyền thống của người Dao ở Tả Van. Lễ hội xuống đồng: Diễn ra ở xã Bản Hồ vào ngày 8 tết hàng năm…

Mộc Châu

Cứ mỗi độ xuân về, du khách thường đến Mộc Châu (Sơn La) để ngắm hoa đào, hoa mận nở và thưởng thức những món ăn ngon, đặc sản như bê chao, cá suối, lợn mán, thắng cố, gà đồi và cơm lam.

Khoảng tháng giêng hàng năm, nhiệt độ ở Mộc Châu khá thấp, đặc biệt ban đêm trời lạnh nên nếu có dự định đến đây, du khách cần chuẩn bị quần áo ấm như: găng tay, mũ len, khăn choàng, áo khoác mỏng lẫn dày để mặc cho phù hợp.

tet ky hoi di dau note ngay nhung dia diem nay de do phai nghi
Ngoài phong cảnh hữu tình, món thịt trâu hun khói là một trong những đặc sản của Sơn La.

Du xuân Mộc Châu, du khách có cơ hội tham gia vào các lễ hội Khai Hạ đầu năm, hòa nhịp cùng điệu nhảy tiếng khèn của người Thái, H’Mông và thưởng thức chén rượu ngô ấm nồng.

Những ngôi nhà sàn nằm lọt thỏm giữa chập chùng núi đồi và rừng hoa mận, hoa mơ trắng xóa - khung cảnh tuyệt diệu của Mộc Châu vào mỗi dịp Tết Nguyên đán sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm độc đáo.

Ngoài lễ hội Khai Hạ, ở Mộc Châu còn có rất nhiều lễ hội khác nhau để du khách có thể hòa mình giữa không gian tuyệt vời này.

Vịnh Hạ Long

Một trong những địa điểm để du khách tìm đến trong những ngày xuân là Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Những địa điểm hấp dẫn trên vịnh như: Vịnh Bái Tử Long, đảo Titop, hang Sửng Sốt, động Thiên Cung, hòn Trống Mái, hang Luồn, hang Đầu Gỗ, hang Thiên Cảnh Sơn, bãi tắm Ngọc Vừng, đảo Tuần Châu… sẽ khiến các bạn mê tít khi ghé thăm.

tet ky hoi di dau note ngay nhung dia diem nay de do phai nghi
Du khách thảnh thơi tắm nắng, ngắm cảnh tại Vịnh Hạ Long.

Với điều kiện sẵn có, du khách có thể lựa chọn phương thức đi thuyền ngắm cảnh đẹp trên vịnh Hạ Long là một trải nghiệm du lịch vô cùng kì thú.

Tam đảo

Cách Hà Nội không xa, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) là một địa điểm thích hợp để du xuân cùng người thân và gia đình. Điểm đặc biệt ở Tam Đảo là thời tiết luôn luôn mát mẻ, nếu tết âm lịch vào đúng ngày lạnh giá thì khi lên Tam Đảo du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những hàng cây và con đường đóng băng tuyết như ở các nước phía Bắc.

tet ky hoi di dau note ngay nhung dia diem nay de do phai nghi
Một địa điểm thích hợp cho những người thích đi du lịch nhưng không quá xa và có cảnh đẹp, thức ăn ngon.

Còn nếu thời tiết ở Hà Nội nắng nóng thì Tam Đảo lại mát mẻ cho bạn tận hưởng cảm giác mùa Đông vẫn tồn tại.

Du khách đến Tam Đảo cũng được các món ăn đặc sản của vùng như lợn mán, gà đồi, rượu sâu chít, rau su su…với sự chào đón vô cùng thân thiện của người dân địa phương.

Chùa Hương

Một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ngay tại Hà Nội cho những du khách mong muốn cầu bình an. Chùa Hương thuộc địa bàn xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội là nơi tham quan vui chơi dịp tết nguyên đán nổi tiếng ở Hà Nội.

tet ky hoi di dau note ngay nhung dia diem nay de do phai nghi
Đây là địa điểm du lịch tâm linh không thể không nhắc đến mỗi dịp tết đến xuân về.

Đến với chùa Hương trong những ngày đầu xuân năm mới, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều đoàn khách lớn nhỏ từ khắp các nơi trong cả nước đổ về lễ phật, cầu may.

Chùa Hương không chỉ linh thiêng mà còn có cảnh đẹp mê hồn nhưng đường lên được tới đỉnh núi khá xa và bạn cần phải chuẩn bị sức khỏe thật tốt cho hành trình lễ phật, du lịch của mình.

Lưu ý nhỏ rằng vào các ngày đầu năm thì khách du lịch đổ về chùa Hương rất nhiều nên giá dịch vụ cũng tăng cao và bạn hãy bảo quản đồ của mình cẩn thận đề phòng móc túi.

L.Hoa (T/H)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]