Tới Nga xem World Cup đừng quên thưởng thức những món ăn này

09:19 | 14/06/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đến Nga xem World Cup, du khách đã lên kế hoạch thưởng thức những món ăn nổi tiếng tại xứ sở Bạch Dương hay chưa?

Sau khi được hòa mình vào những trận cầu đỉnh cao, du khách có thể đi dạo phố và thưởng thức những món ăn nổi tiếng tại Nga.

1. Borshch

Borshch hay còn gọi là súp củ cải đỏ, đây là món ăn truyền thống của nước Nga. Đặc biệt, xứ sở Bạch Dương còn là quốc gia duy nhất sử dụng củ cải đỏ để chế biến thành món ăn quyến rũ và hấp dẫn này.

toi nga xem world cup dung quen thuong thuc nhung mon an nay

Borshch chính là sự kết hợp giữa thịt và củ cải đỏ được hầm nhừ. Để tạo nên hương vị đúng điệu của món ăn này, du khách đừng quên thưởng thức cùng với bánh mì đen nổi tiếng của Canada.

2. Bánh Blini

Bánh Blini hay còn được gọi là bánh xèo kiểu Nga. Đó không chỉ đơn thuần là một món ăn hàng ngày, mà còn là vật phẩm không thể thiếu trong những nghi thức trọng đại của người dân Nga.

toi nga xem world cup dung quen thuong thuc nhung mon an nay

Với sắc đỏ vàng đặc trưng, người dân Nga tin rằng, món bánh xèo này chính là biểu tượng của mặt trời, của những ngày mưa thuận gió hòa. Do vậy, những chiếc bánh Blini còn chính là sự cầu mong mùa màng bội thu, cuộc sống no đủ sẽ đến với người dân xứ sở Bạch Dương.

3. Cá hồi và trứng cá hồi

Khi đến Nga du lịch mà du khách bỏ qua món cá hồi và trứng cá hồi trứ danh, thượng hạng của Nga thì quả là một thiếu sót lớn.

toi nga xem world cup dung quen thuong thuc nhung mon an nay

Nếu như trước đây, chỉ có nhà vua và những thành viên hoàng tộc mới được thưởng thức món ăn này, thì ngày nay, nó đã trở nên phổ biến hơn.

Trứng cá hồi có hai loại chính: cá hồi đen và cá hồi đỏ. Tuy nhiên, giá trứng cá hồi đen thường đắt hơn. Nguyên liệu này được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon, giàu chất dinh dưỡng.

4. Bánh Cuốn Leningrad

toi nga xem world cup dung quen thuong thuc nhung mon an nay

Bánh cuốn Leningrad là một trong những món ăn khá nổi tiếng tại Nga. Món ăn này được chế biến từ thịt bằm băm nhuyễn, sau đó trộn chung với nấm tươi và phủ trong lớp vỏ bánh từ bột lúa mạch. Khi ăn, món bánh này có hương vị đặc trưng của nấm, độ ngọt của thịt,... tất cả sẽ tạo nên một hương vị đặc trưng của Nga.

5. Thịt nướng Shashlik

Shashlik là một món ăn truyền thống lâu đời nhất tại Nga. Đặc điểm nổi bật của món ăn này chính là được nướng trên than hồng không khói.

toi nga xem world cup dung quen thuong thuc nhung mon an nay

Thịt nướng sẽ được cắt và ướp cho ngấm gia vị, sau đó chúng được ăn kèm với những loại rau củ quả khác. Đặc biệt, dù thưởng thức món Shashlik lúc còn nóng hổi hay đã nguội, du khách vẫn cảm nhận được hương vị đặc trưng của món ăn nổi tiếng này.

6. Bánh hạnh phúc Pelmeni

Những người dân xứ sở Bạch Dương thường gọi những chiếc bánh Pelmeni là bánh hạnh phúc. Pelmeni là một loại bánh bao truyền thống từ thịt, hành được gói trong bột và đem luộc.

toi nga xem world cup dung quen thuong thuc nhung mon an nay

Trong những dịp lễ hội đặc biệt, người dân Nga thường đặt 1 đồng xu vào giữa nhân của một chiếc bánh bất kỳ. Nếu ai ăn “trúng” chiếc bánh đó thì sẽ gặp được nhiều điều may mắn, tốt lành...

7. Soup lạnh Okroshka

Okroshka là một loại soup lạnh đặc trưng của Nga, chúng chủ yếu được chế biến từ dưa chuột, hành lá, khoai tây luộc, trứng thịt nấu chín với một chút kvass.

toi nga xem world cup dung quen thuong thuc nhung mon an nay

Đúng như tên gọi của chúng, soup lạnh Okroshka thường được ăn lạnh, đặc biệt là vào những ngày hè oi nóng.

Nam Phương

Expatica

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]