Tới Pleiku hãy thử ngay những món ăn này

16:00 | 13/11/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Gỏi lá rừng, “cà sóc” kiến vàng hay bún cua thối … đều là những món ăn nổi tiếng của Pleiku mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm thành phố này.
toi pleiku hay thu ngay nhung mon an nayBạn có dám thử mỳ siêu cay cấp độ 100 ở Nhật Bản?
toi pleiku hay thu ngay nhung mon an nayNem nướng - từ món ăn du nhập đến đặc trưng ẩm thực Đà Lạt
toi pleiku hay thu ngay nhung mon an nayNếm thử những món hải sản độc đáo chỉ có tại Quảng Ninh

Bún cua thối

Bún cua thối hay còn được biết đến với tên gọi bún mắm cua là một trong những món ăn nổi tiếng của Pleiku, song cũng vô cùng thách thức du khách. Nhiều du khách nói rằng: Dù bạn chưa đặt chân vào quán bún, nhưng mùi vị đặc trưng của món bún này sẽ khiến nhiều người phải chùn bước.

toi pleiku hay thu ngay nhung mon an nay

Dù là món ăn nổi tiếng tại Pleiku, nhưng ít người biết rằng bún cua thối lại có nguồn gốc từ Bình Định. Ngoài những những nguyên liệu cơ bản như: thịt ba chỉ, măng, chả, nem chua, da heo chiên giòn, bánh phồng tôm, rau sống… thì điều làm nên hương vị của món ăn chính là mắm cua đồng (được thực hiện bằng cách lấy cua đồng đem giã lấy nước, ủ một ngày cho lên mùi, rồi mới mang đi nấu).

Bánh hỏi cháo lòng

Là một trong những món ăn sáng bình dị, dân dã lại rất được yêu thích tại Pleiku. Bánh hỏi cháo lòng là sự tổng hòa của nhiều nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Bánh hỏi được làm từ bột gạo nhưng sợi bánh được làm lại thanh mảnh hơn sợi bún.

toi pleiku hay thu ngay nhung mon an nay

Bánh hỏi sau khi được hấp chín sẽ được thoa lên một lớp dầu ăn trộn với lá hẹ xắt nhỏ, làm cho hương vị bánh hỏi rất lạ rồi lại được chấm với nước mắm tỏi ớt pha hơi ngọt là đủ kích thích khẩu vị của thực khách.

Gỏi lá rừng

Có thể nói đây là món ăn mang “đậm chất” núi rừng Tây Nguyên khi tận dụng nguồn tài nguyên vô tận từ những loại lá rừng độc đáo để tạo nên món gỏi lá rừng.

Nhiều du khách e dè khi thưởng thức vì sợ bị ngộ độc khi ăn lá rừng, nhưng bạn hãy yên tâm bởi tất cả các loại lá sử dụng cho món ăn đều được lựa chọn rất nghiêm ngặt, không có độc tố, không phản ứng lẫn nhau.

toi pleiku hay thu ngay nhung mon an nay

Khi ăn, cuộn và ăn ghém với mắm thịt, nem thính... chắc chắn sẽ khiến người ăn thích thú.

“Cà sóc” kiến vàng

Nghe đến cái tên thật là kỳ lạ, nhưng “cà sóc” kiến vàng chính là món đu đủ xanh thái sợi được trộn cùng với kiến vàng còn sống và giã nhuyễn. Điểm đặc biệt của món ăn này là thực khách phải dùng tay bốc từng nhúm để thưởng thức.

toi pleiku hay thu ngay nhung mon an nay

Khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận rất rõ ràng vị chan chát của đu đủ hòa với vị chua thanh của kiến vàng quyện với vị cay xè của ớt và vị thơm bùi của lá é.

Bò nướng ống

toi pleiku hay thu ngay nhung mon an nay

Bò nướng ống là một trong những món ăn truyền thống của bà con dân tộc tại Tây Nguyên. Có thể nói, bò nướng ống tre là sự pha trộn giữa các loại rau rừng cùng thịt bò thái lát mỏng.

Thịt bò được làm chín bằng cách nướng trong ống tre, nhưng điều đặc biệt ở đây là dù nướng bằng ống tre nhưng không có mùi khói, thay vào đó là mùi tre cháy xém rất đặc trưng.

toi pleiku hay thu ngay nhung mon an nay Quán mì gốc Hoa hơn nửa thế kỷ ở chợ cơ khí Sài Gòn
toi pleiku hay thu ngay nhung mon an nay Nếm thử bánh mì khổng lồ ở An Giang
toi pleiku hay thu ngay nhung mon an nay Những quán bánh mì "ngon hết sẩy" tại Hà Nội

Nam Phương

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]