10 địa điểm không thể bỏ qua ở Florence

13:44 | 26/11/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Florence có thể được coi là một trong những trung tâm nghệ thuật và văn hóa của thế giới. Hãy thả lỏng  bản thân trong hành trình du lịch Ý lần này, đểngược về thời kỳ Phục hưng khi bạn được bao quanh bởi những tòa nhà lịch sử, kiến trúc hoàn hảo, những nơi cổ xưa được bảo tồn đẹp mắt và độ tinh tế của thẩm mỹ ở khắp mọi nơi.
10 dia diem khong the bo qua o florence

Florence có thể được coi là một trong những trung tâm nghệ thuật và văn hóa của thế giới. Hãy thả lỏng bản thân trong hành trình du lịch Ý lần này, đển gược về thời kỳ Phục hưng khi bạn được bao quanh bởi những tòa nhà lịch sử, kiến trúc hoàn hảo, những nơi cổ xưa được bảo tồn đẹp mắt và độ tinh tế của thẩm mỹ ở khắp mọi nơi.

Cứ mỗi bước chân trên đường phố, mùi hương từ bánh nướng, cà phê, mùi da thuộc sẽ khiến bạn lưu luyến mãi. Và không gian chung quanh là những thanh âm từ cuộc trò chuyện sôi nổi bằng một trong những ngôn ngữ đẹp nhất trên thế giới. Cuối cùng, đó là văn hóa hiếu khách và lòng tốt của người Ý khiến bạn không bao giờ muốn rời đi. Tất cả tạo thành kỷ niệm đẹp của chuyến đi du lịch châu Âu.

Hãy khám phá 10 địa điểm không thể bỏ qua tại một trong những thành phố hấp dẫn nhất trong tour châu Âu này nhé!

Duomo / Baptistry / Tháp Chuông

Thường được gọi là "Duomo", Cattedrale de Santa Maria del Fiore là địa điểm bạn không nên bỏ qua. Đây cũng được coi là đường chân Trời của Florence.

Tháp chuông Campanile nằm ở quảng trường Piazza del Duomo với 414 bậc thang leo lên để chiêm ngững thành phố. Baptistry xây dựng từ thế kỷ 11 và là một trong những tòa nhà lâu đời nhất ở Florence. Ở đây bạn sẽ tìm thấy cánh cửa bằng đồng nổi tiếng của Ghiberti mang tên “Cánh cổng thiên đường” (đây chỉ là bản sao, bản gốc ở Bảo tàng Duomo).

Phòng trưng bày Uffizi

Uffizi là phòng trưng bày nghệ thuật Ý lớn nhất , nơi đây có bộ sưu tập nghệ thuật thời Phục hưng quan trọng nhất thế giới. Trong bảo tàng, bạn sẽ thấy các tác phẩm của Michelangelo, Giotto, Botticelli, da Vinci và Raphael.

Phòng trưng bày Accademia

Galleria dell 'Academia của Florence là nơi lưu giữ bức tượng David của Michelangelo, đây là tác phẩm điêu khắc nổi tiếng nhất trên thế giới.

Boboli Garden

Ở phía bên kia của sông Arno, bạn sẽ tìm thấy Giardino di Boboli – một khu vườn kiểu Anh xinh đẹp và sắc màu rực rỡ trên một sườn đồi phía sau Cung điện Pitti. Đây là một nơi đáng yêu để chậm lại từng khoảnh khắc và tận hưởng không gian xanh thanh bình Florence.

Palazzo Pitti

Palazzo Pitti hay Pitti Palace là lâu đài lớn nhất của Florence, từng thuộc sở hữu của gia đình Medici. Bạn có thể ghé thăm 8 phòng trưng bày khác nhau trong cung điện. Hãy chuẩn bị một đôi giày thể thao thật tốt và đủ sức khỏe bởi khu vực này rất rộng.

Piazza della Signoria

Piazza della Signoria – trung tâm lịch sử và chính trị của thành phố, nằm ngay gần Sông Arno và cạnh Phòng trưng bày Uffizi. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy các bức tượng bao gồm Đài phun nước Neptune và một bản sao của Tượng David.

La Basilica di Santa Croce

Nhà thờ lớn với mặt tiền rất đẹp này được xây dựng cho công dân của thành phố Florence, chỉ cách nhà thờ Duomo lớn hơn nhiều 15 phút đi bộ. Tại đây có chứa các ngôi mộ của các vĩ nhân như Michelangelo, Galileo, Machiavelli, Foscolo, Gentile, Rossini và ngôi mộ trống của Dante.

Quảng trường Michelangelo

Đây chính là địa điểm xuất hiện nhiều nhất trên vô số bưu thiếp và hình ảnh. Bạn cũng sẽ tìm thấy một bản sao bằng đồng của David. Bạn có thể đến đây bằng cách đi bộ, đi xe đạp, đi xe buýt hoặc thuê taxi. Nếu bạn chọn đi bộ , đừng bỏ qua Oltrarno – khu phố bên kia sông Arno với những cửa hàng và xưởng thủ công mỹ nghệ đặc sắc. Còn được coi là khu phố của các nghệ nhân, với những đường phố cổ kính và các cửa hàng lạ mắt và những nhà hàng trứ danh. Đặc biệt, đây cũng là nơi xuất sắc để ngắm khung cảnh hoàng hôn lãng mạn.

Ponte Vecchio

Cây cầu Ponte Vecchio là cây cầu đầu tiên của Florence bắc qua sông Arno và là cây cầu duy nhất còn sống sót từ thời trung cổ của Florence. Được bao quanh bằng các cửa hàng bán đồ trang sức bằng vàng và bạc, bạn sẽ có một góc nhìn khác khá thú vị khi đi dọc theo Sông Arno. Vào buổi tối, đây cũng là nơi lãng mạn để ngắm nhìn ánh đèn thành phố thắp sáng dòng sông.

Bargello

Bargello là bảo tàng điêu khắc quốc gia. Tòa nhà giống như lâu đài được xây dựng vào năm 1255–1350, chứa bộ sưu tập lớn nhất của tác phẩm điêu khắc thời Phục hưng ở Florence và là một trong những bộ sưu tập giá trị nhất ở Ý.

Công ty Du lịch TransViet

Địa chỉ: 170-172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6 Quận 3, TP. HCM

Điện thoại: (028) 7305 7939

Website: www.transviet.com.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]