3 giai đoạn trong kế hoạch đón khách du lịch quốc tế

07:00 | 22/10/2021

194 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã đưa ra 3 giai đoạn trong kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch quốc tế.

Thông tin về kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch quốc tế được Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Đoàn Văn Việt cho biết chiều 21/10 tại cuộc họp với các địa phương về phương án đón khách du lịch quốc tế trong tình hình mới với sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Theo Thứ trưởng Bộ VHTT&DL, cùng với Kiên Giang, một số địa phương khác như Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ninh đã xây dựng kế hoạch khôi phục lại hoạt động du lịch quốc tế.

Riêng các tỉnh: Khánh Hòa, Quảng Nam và Đà Nẵng đã có tờ trình Thủ tướng Chính phủ xin phép được đón khách du lịch quốc tế trong tháng 11/2021, với điều kiện đã tiêm đủ 2 liều vắc xin cho người lao động, khách đi tour trọn gói, lưu trú tại khách sạn được lựa chọn và không tiếp xúc với cộng đồng dân cư.

3 giai đoạn trong kế hoạch đón khách du lịch quốc tế
Việt Nam đang dần khôi phục hoạt động du lịch quốc tế (ảnh minh họa).

Bộ VHTT&DL cũng đưa ra lộ trình mở lại hoạt động du lịch quốc tế gồm 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1 (từ tháng 11/2021): Thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến và chuyến bay thương mại tại thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Cam Ranh (Khánh Hòa), Quảng Nam, Đà Nẵng.

Giai đoạn 2 (từ tháng 1/2022): Mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê bao và quốc tế thường lệ. Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp nhiều điểm đến sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày, trước mắt kết nối Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh.

Giai đoạn 3 (từ quý II/2022): Mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách quốc tế với điều kiện bảo đảm các phương án phòng, chống dịch theo quy định.

Về vấn đề này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ VHTT&DL chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành xây dựng, ban hành văn bản hướng dẫn việc đón khách du lịch trong giai đoạn đầu để các địa phương thực hiện.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, tất cả các biện pháp, điều kiện bảo đảm an toàn dịch bệnh phải công khai để khách du lịch biết trước khi quyết định đến địa phương.

Được biết, chiều 21/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, Việt Nam đang tạm thời công nhận hộ chiếu vắc xin của 72 quốc gia và vùng lãnh thổ, đồng thời trao đổi với gần 80 đối tác khác về vấn đề này.

Chỉ yêu cầu xét nghiệm du khách đến từ vùng dịch cấp độ 3 hoặc 4Chỉ yêu cầu xét nghiệm du khách đến từ vùng dịch cấp độ 3 hoặc 4
Thí điểm mở cửa Phú Quốc: Bài học từ mô hình 'Hộp cát Phuket'Thí điểm mở cửa Phú Quốc: Bài học từ mô hình 'Hộp cát Phuket'
Kế hoạch khôi phục hoàn toàn hoạt động du lịch tại một số tỉnh miền TrungKế hoạch khôi phục hoàn toàn hoạt động du lịch tại một số tỉnh miền Trung
Người Tà Ôi Người Tà Ôi "chơi" du lịch
Hà Nội hỗ trợ người lao động ngành du lịch gặp khó khăn do dịch Covid-19Hà Nội hỗ trợ người lao động ngành du lịch gặp khó khăn do dịch Covid-19
Shop VinWonders đón trọn lợi thế từ trào lưu du lịch, mua sắm “trả thù”Shop VinWonders đón trọn lợi thế từ trào lưu du lịch, mua sắm “trả thù”
Cuộc Cuộc "phá băng" chưa từng có và bất ngờ đường bay "ăn khách" nhất Việt Nam

X.Hinh