3/4 số ca mắc Covid-19 mới ở Singapore đã từng tiêm vắc xin

16:31 | 23/07/2021

356 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Có đến 3/4 số ca mắc Covid-19 mới ở Singapore trong 4 tuần qua là ở những người đã được tiêm vắc xin.

Ngày hôm qua (22/7), Singapore đã ghi nhận 162 ca Covid-19 mới lây truyền trong nước. Sự gia tăng các ca bệnh khiến nhà chức trách Singapore phải thắt chặt các biện pháp phòng, chống dịch, bao gồm việc hạn chế hoạt động tụ tập đông người.

Một thông tin đáng chú ý, có đến 3/4 số ca mắc Covid-19 mới ở nước này trong 4 tuần qua là ở những người đã được tiêm vắc xin. Trong số 1.096 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Singapore trong 28 ngày qua có 484 ca, tương đương với 44% là những người đã được tiêm chủng đầy đủ, 30% là những trường hợp đã được tiêm một mũi và 25% còn lại là những người chưa được tiêm chủng.

3/4 số ca mắc Covid-19 mới ở Singapore đã từng tiêm vắc xin
Singapore ghi nhận 162 ca mắc Covid-19 vào ngày hôm qua (22/07)

Theo số liệu của Reuters, Singapore hiện là nước có tỷ lệ tiêm chủng cao thứ 2 thế giới (75% trong số 5,7 triệu dân) chỉ sau Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Theo đại diện Bộ Y tế Singapore, vẫn có bằng chứng cho thấy việc tiêm chủng giúp ngăn ngừa tình trạng bệnh chuyển biến nặng nếu không may bị nhiễm virus. Những người đã được tiêm chủng đầy đủ khi nhiễm bệnh chỉ có triệu chứng nhẹ hoặc thậm chí không có triệu chứng.

Các chuyên gia cho rằng việc có nhiều người đã tiêm vắc xin vẫn mắc bệnh không có nghĩa là vắc xin kém hiệu quả. Dữ liệu thống kê cũng cho thấy, tỷ lệ lây nhiễm trong 14 ngày qua ở những người trên 61 tuổi đã được tiêm chủng vào khoảng 88%, cao hơn so với nhóm đối tượng trẻ tuổi hơn.

Theo Giáo sư Linfa Wang tại trường Đại học Y Duke cũng thuộc NUS, những người cao tuổi đã được chứng minh là có phản ứng miễn dịch yếu hơn khi tiêm chủng.

Tại Israel, quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao bậc nhất thế giới cũng ghi nhận, tính đến đầu tháng 7, khoảng một nửa trong số 46 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bệnh nặng đã được tiêm phòng và phần lớn thuộc nhóm nguy cơ cao.

Hiện vẫn chưa rõ dữ liệu có phản ánh khả năng bảo vệ của vắc xin bị suy giảm khi chống lại biến thể Delta (biến thể chủ yếu được ghi nhận ở các ca mắc mới tại Singapore thời gian gần đây) hay không. Singapore sử dụng vắc xin Pfizer/BioNTech và Moderna cho chương trình tiêm chủng quốc gia của mình.

M.C

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc