4 cách để trải nghiệm Okinawa như 1 người bản xứ

03:03 | 14/03/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Không cần phải bay đến Hawaii hay Cancun bởi những bãi biển thơ mộng với khí hậu ấm quanh năm của Okinawa cũng đã thật là hấp dẫn. Trái ngược với sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố thì cuộc sống trên đảo nơi đây trôi qua êm đềm, chầm chậm và vô cùng thư thái.
Khám phá đường hầm bí ẩn hình bát giác ở vùng núi Kyushu, Nhật BảnKhám phá đường hầm bí ẩn hình bát giác ở vùng núi Kyushu, Nhật Bản
Khám phá ngôi chùa có tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giớiKhám phá ngôi chùa có tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới
4 cách để trải nghiệm Okinawa như 1 người bản xứ

Một chuyến đi dễ dàng trong ngày có thể bắt đầu từ một số thị trấn nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất ở Okinawa hay thêm vào đó là một chuyến phiêu lưu giữa các hòn đảo sẽ chứa rất nhiều điều thú vị cho những ai muốn tìm hiểu thêm về cuộc sống của người dân nơi đây. Sau đây là những chia sẻ về các mẹo bổ ích để bạn có một điểm dừng chân đầy ắp trải nghiệm trong thành phố và các khu vực xung quanh.

Đi bộ để khám phá thành phố với chuyến tham quan nói tiếng anh đầy mới mẻ này…

4 cách để trải nghiệm Okinawa như 1 người bản xứ

Chuyến tham quan tại thành phố Machi Mai, sẽ đượcbắt đầu tại Naha vào tháng 4 năm 2021 với mong muốn mang đến một cái nhìn chân thực về nét đẹp truyền thống từ xa xưa đến hiện tại của người dân Okinawa. Du khách có thể tận hưởng chuyến tham quan bằng việc đi bộ kéo dài hai tiếng cùng với một chuyên gia hướng dẫn người địa phương. Chuyến đi sẽ trải dài qua các tuyến đường đi qua Lâu đài Shurijo, chợ Makishi, và những con hẻm lịch sử của thành phố với nhiều cửa hàng và quán ăn.

Trải nghiệm võ thuật tại nơi karate được khai sinh….

4 cách để trải nghiệm Okinawa như 1 người bản xứ

Okinawa là nơi khai sinh ra karate, một môn võ thuật được phát triển thông qua mối quan hệ giao thương lịch sử của khu vực với Trung Quốc. Môn thể thao này vẫn còn rất phổ biến trên khắp các tỉnh thành ngày nay, với các võ đường được thành lập trên các hòn đảo và các sự kiện quốc tế hằng năm được tổ chức tại thủ đô. Một trong những địa điểm lý tưởng để có thể trải nghiệm karate ở khu vực Naha đó là Karate Kaikan ở Tomigusuku, nơi có bảo tàng và triển lãm lớn nhất dành riêng cho môn thể nào này ở Okinawa. Trung tâm Thông tin Karate Okinawa ở Karate Okinawa mở ra những lớp học dành cho người mới bắt đầu và có thể được đặt trước với mức phí thấp nhất là 2.000 yên ( khoảng 14 bảng/ người) hoặc 1.000 yên (khoảng 6 bảng) cho mỗi người nếu đặt từ năm người trở lên.

Chế độ ăn để nâng cao tuổi thọ…

4 cách để trải nghiệm Okinawa như 1 người bản xứ

Okinawa nổi tiếng với chế độ ăn uống lành mạnh, được cho là nhân tố chính góp phần giúp nó được công nhận là 1 trong 5 'vùng xanh' (nơi nổi tiếng có tuổi thọ cao) trên thế giới nơi mà người dân địa phương sống lâu một cách đặc biệt. Du khách có thể tìm hiểu bí mật về ẩm thực nơi đây với trải nghiệm nếm thử hương vị Okinawa ở Naha, bao gồm chuyến thăm tới chợ địa phương, sau đó là lớp học thực hành để học cách nấu một số món ăn được yêu thích nhất của vùng. Mỗi người có thể học các lớp này với giá là 6.500 yên (xấp xỉ 46 bảng).

Thỏa sức sáng tạo với đồ thủ công từ Vương quốc Ryukyu…

4 cách để trải nghiệm Okinawa như 1 người bản xứ

Okinawa là quê hương của một số nghề thủ công truyền thống có nguồn gốc từ thời Vương quốc Ryukyu, chẳng hạn như đồ gốm, đồ sơn mài, hàng nhuộm, dệt may và sản xuất thủy tinh. Những nghề thủ công này vẫn còn phổ biến cho đến ngày nay khi mà nhiều người trẻ họ lựa chọn tiếp nối truyền thống của tổ tiên họ. Du khách có thể thử tay nghề của mình tại Làng thủy tinh Ryuku ở Itoman gần Naha, nơi mang đến những trải nghiệm như thổi thủy tinh, làm nến, chế tạo phụ kiện và tô màu shisa (sư tử hộ mệnh) với giá từ 1.100 yên (khoảng 8 bảng) / người.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thu Hường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]