5 địa danh tại Việt Nam mà du khách “nhất định phải ghé thăm”

14:20 | 04/10/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Năm địa danh tại Việt Nam mà du khách “nhất định phải ghé thăm” trải dài từ Hà Nội, Ninh Bình, Huế, Sài Gòn cho tới Cần Thơ.

Chợ đồ cũ Tôn Thất Đạm và hẻm Hào Sĩ Phường, Sài Gòn

Ẩm thực Việt Nam phong phú, đa dạng và cầu kì. Du khách nước ngoài thường biết đến ẩm thực Việt qua phở và bánh mì. Nhưng nếu bạn muốn thưởng thức các món ăn đường phố Việt Nam, hãy thử ghé khu chợ nổi tiếng Tôn Thất Đạm nằm ở Quận 1. Giữa những quầy hàng bán đồ tươi sống, rau củ, hay quần áo, vải.., là những quầy bán đủ các món ăn ngon của địa phương. Nhiều người bán hàng đã gắn bó với khu chợ này không chèo kéo khách, không khó chịu khi khách chỉ ghé qua xem mà không mua, và thậm chí còn kể những câu chuyện xưa khi chúng ta bắt chuyện và lắng nghe. Hãy thử ghé qua Anan Kitchen & Bar, nơi phục vụ các món ăn đường phố Việt Nam được biến tấu theo ẩm thực cao cấp và hiện đại đầy tài tình, và đồng thời đã được xếp vào danh sách 50 Nhà hàng tốt nhất châu Á năm 2021.

5 địa danh tại Việt Nam mà du khách “nhất định phải ghé thăm”

Một gợi ý khác để khám phá ở Sài Gòn là hẻm Hào Sĩ Phường, Quận 5, nơi sinh sống và làm ăn đông đúc, thịnh vượng của cộng đồng người Hoa. Bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sắc và khám phá văn hóa, ngôn ngữ của người Hoa.

Di tích nhà tù Hỏa Lò, Hà Nội

Từng là nhà tù của các nhà cách mạng Việt Nam trong thời kỳ Pháp thuộc và sau đó là của các tù binh Mỹ trong chiến tranh Việt Nam, nhà tù Hỏa Lò là một chứng nhân lịch sử của Thủ đô. Ngày nay, nơi đây mang đến cho du khách một cái nhìn sâu sắc mà hấp dẫn về quá khứ và đóng vai trò như một lời nhắc nhở dành cho các thế hệ sau này để trân trọng và biết ơn hiện tại hòa bình mà chúng ta đang có.

Quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình

5 địa danh tại Việt Nam mà du khách “nhất định phải ghé thăm”

Tràng An được xem như “bảo tàng địa chất ngoài trời”, sở hữu phong cảnh ấn tượng với những ngọn núi cao chót vót bao quanh bởi đồng bằng và những tảng đá vôi sát biển. Những cuộc khám phá khảo cổ học đã tìm thấy dấu vết hoạt động của con người ở đây trong khoảng 30.000 năm liên tiếp. Nơi đây cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về cách con người tiền sử thích nghi với sự thay đổi lớn về khí hậu và môi trường theo thời gian.

Cung đình và Lăng Tự Đức, Huế

Huế khi xưa là mảnh đất kinh kì, nay đã trở thành một trong bảy Di sản Thế giới được UNESCO công nhận của Việt Nam. Khu phức hợp rộng lớn này được bao quanh bởi một con hào, trong đó có một loạt các di tích bao gồm đền chùa, những khu nhà phụ và những mảng cây cối, vườn tược xanh mướt. Du khách yêu thích nét kiến trúc của cung đình Huế có thể ghé thăm Lăng Tự Đức.

5 địa danh tại Việt Nam mà du khách “nhất định phải ghé thăm”

Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ

5 địa danh tại Việt Nam mà du khách “nhất định phải ghé thăm”

Được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia vào năm 2016 và lọt top 10 khu chợ độc đáo nhất trên tế giới do Tạp chí Rough Guide của Anh bình chọn, chợ nổi Cái Răng ngày nay vẫn lưu giữ được nét nguyên sơ của thuở ban đầu, là hệ thống giao thông đường thủy độc tôn, nơi diễn ra hoạt động buôn bán, giao thương các loại sản vật của Đồng bằng sông Cửu Long. Đến đây, du khách có dịp trải nghiệm cuộc sống và hoạt động buôn bán của con người nơi đây và thưởng thức ẩm thực đặc sắc.

https://dulich.petrotimes.vn/

vtr.org.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]