5 món đặc sản ở Huế khiến dân tình 'đứng ngồi không yên' vì thèm khát

19:57 | 09/12/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Những món ngon ở Huế này luôn có sức hút đặc biệt, khiến mọi du khách đều ấn tượng về hương vị tuyệt vời của món ăn
'Giắt túi' trọn bộ cẩm nang khám phá ẩm thực Đà Nẵng
Top 5 món ngon Phú Yên khiến dân tình 'đứng ngồi không yên'

Thành phố mộng mơ này không chỉ là điểm du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước mà nơi đây còn hội tụ cả một nền văn hóa ẩm thực đặc trưng với những món ngon ở Huế cực hấp dẫn.

Cơm Hến

5 món đặc sản ở Huế khiến dân tình 'đứng ngồi không yên' vì thèm khát
Cơm hến/https://dulich.petrotimes.vn/

Cơm hến đã trở thành một món ăn quá đỗi quen thuộc đối với mỗi người dân xứ Huế, là món ăn bình dân gắn bó với đời sống hàng ngày của người dân nơi đây. Không biết từ bao giờ mà cơm hến đã trở thành dấu ấn ẩm thực đặc trưng cho xứ Huế, chỉ biết là khi đến với Huế mọi du khách đều ấn tượng về hương vị tuyệt vời mà món ăn này mang lại. Với nguyên liệu chính là hến cùng các loại nguyên liệu đi kèm như tóp mỡ chiên giòn, mắm ruốc, rau sống, hoa chuối, giá đỗ, thân khoai môn trắng thái nhỏ, lạc rang... đã tạo nên một món ăn với hương vị không thể nào quên.

Bún bò Huế

5 món đặc sản ở Huế khiến dân tình 'đứng ngồi không yên' vì thèm khát
Bún bờ Huế/https://dulich.petrotimes.vn/

Là một món ăn đã quá nổi tiếng với người dân khắp cả nước, bún bò Huế chính là nét ẩm thực quảng bá cho văn hóa và con người nơi đây. Một bát bún bò Huế đầy đủ bao gồm chân giò, thịt bò, tiết, chả cua... ăn cùng với các loại rau sống. Tất cả được kết hợp với nước dùng thanh ngọt, thơm phức khiến cho bất kỳ người sành ăn nào cũng phải gật gù khen ngợi. Bún bò Huế đã trở thành món ăn tuổi thơ, là miền ký ức không thể nào quên đối với mỗi người dân nơi đây.

Chè Huế

5 món đặc sản ở Huế khiến dân tình 'đứng ngồi không yên' vì thèm khát
Chè Huế/https://dulich.petrotimes.vn/

Bên cạnh những món ăn mặn vô cùng nổi tiếng, Huế còn chứa đựng những món ăn giải nhiệt vô cùng hấp dẫn mà tiêu biểu là chè Huế. Nhắc đến chè Huế là nhắc đến cả một nét ẩm thực cung đình đã trở thành dấu ấn văn hóa. Chè Huế có rất nhiều loại chè ngon như: chè bắp, chè kê, chè khoai, đậu ván, chè môn sáp vàng, chè bông cau, chè bột lọc thịt quay... Tất cả đều mang những hương vị đặc trưng và không lẫn với bất kỳ nơi đâu.

Nem lụi

5 món đặc sản ở Huế khiến dân tình 'đứng ngồi không yên' vì thèm khát
Nêm lụi/https://dulich.petrotimes.vn/

Người ta thường nói để ăn nem lụi đúng chuẩn thì hãy đến với Huế. Đúng như vậy, Huế nổi tiếng với món ăn thơm ngon bởi cách chế biến độc đáo không giống với bất kỳ nơi đâu. Những xiên nem lụi là cả sự khéo léo của người đầu bếp. Từng chiếc nem lụi là kết tinh văn hóa ẩm thực của một vùng đất kinh đô với những dấu ấn văn hóa đặc sắc.

Bánh Huế

5 món đặc sản ở Huế khiến dân tình 'đứng ngồi không yên' vì thèm khát
Bánh Huế/https://dulich.petrotimes.vn/

Huế ngoài những món ăn như bún, chè, nem... thì còn nổi tiếng với các loại bánh. Bánh huế gồm rất nhiều loại thơm ngon, hấp dẫn như bánh ram, bánh bột lọc, bánh bèo, bánh nậm, bánh ướt.... Mỗi loại bánh đều chứa đựng những hương vị đặc trưng khiến cho chỉ một lần thưởng thức bạn cũng sẽ ấn tượng mãi không quên. Nếu có dịp ghé đến Huế, nhất định bạn đừng quên thưởng thức những loại bánh tuyệt vời này nhé.

https://dulich.petrotimes.vn/

Vân Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]