AFF Cup 2022: Đội tuyển Việt Nam không phải là hạt giống số một?

13:58 | 10/08/2022

55 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 10/8, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) chính thức công bố kế hoạch tổ chức Lễ bốc thăm chia bảng và xếp lịch thi đấu giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2022 (AFF Cup 2022).

Theo đó, lễ bốc thăm của sự kiện bóng đá hấp dẫn nhất khu vực sẽ diễn ra vào lúc 14h00 ngày 30/8 tới tại Bangkok, Thái Lan. Giải năm nay quy tụ sự tham gia của 10 đội tuyển của khu vực, trong đó có 9 đội tuyển được vào thẳng gồm: Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Đội thứ 10 sẽ được xác định sau trận play-off giữa Brunei và Timor Leste.

Hiện tại, mới chỉ có Thái Lan gần như chắc chắn là hạt giống số một khi đang là đương kim vô địch. Trong khi đó, hạt giống số một còn lại có thể là Indonesia hoặc Việt Nam.

AFF Cup 2022: Đội tuyển Việt Nam không phải là hạt giống số một? - 1
Đội tuyển Việt Nam quyết đòi lại ngôi vô địch AFF Cup (Ảnh: AP).

10 đội sẽ được chia vào 2 bảng, mỗi bảng 5 đội. Tại vòng bảng, mỗi đội sẽ thi đấu 2 trận sân nhà và 2 trận trên sân khách. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết. Hai đội thắng tại bán kết sẽ gặp nhau tại chung kết tranh ngôi vô địch. Hai đội thua tại bán kết xếp đồng hạng Ba.

Sau khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, AFF quyết định tổ chức giải đấu với thể thức thi đấu như năm 2018. Vòng bán kết và trận chung kết sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi và lượt về trên sân nhà và sân đối phương. Luật bàn thắng sân khách sẽ được áp dụng để xác định đội thắng nếu sau hai lượt đi và về có kết quả hòa.

Chuẩn bị cho AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào tháng 9 tới và sẽ có 2 trận "thử lửa" tại giải bóng đá quốc tế do VFF tổ chức trong đợt FIFA Days, có sự tham dự của chủ nhà và hai đội tuyển khách mời là Singapore và Ấn Độ.

Các trận đấu dự kiến sẽ diễn ra trên sân Thống Nhất (TPHCM) từ ngày 21/9 đến 27/9/2022, trong đó đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Singapore vào ngày 21/9 và gặp Ấn Độ vào ngày 27/9. Ngày 24/9 sẽ là cặp đấu giữa Singapore và Ấn Độ.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự trong Ban huấn luyện đang tích cực theo dõi các trận đấu tại V-League nhằm tuyển chọn những gương mặt có phong độ tốt nhất cũng như những nhân tố mới giàu sức cạnh tranh, chuẩn bị lực lượng cho đội tuyển Việt Nam hướng tới AFF Cup 2022.

Theo Dân trí

Báo Indonesia: Báo Indonesia: "HLV Park Hang Seo gửi thông điệp đến ông Shin Tae Yong"
HLV Park Hang Seo lần đầu tiết lộ về cuộc cách mạng với bóng đá Việt NamHLV Park Hang Seo lần đầu tiết lộ về cuộc cách mạng với bóng đá Việt Nam
HLV Park Hang Seo nói về tương lai và chuyện cầu thủ Việt Nam xuất ngoạiHLV Park Hang Seo nói về tương lai và chuyện cầu thủ Việt Nam xuất ngoại
HLV Park Hang Seo lần đầu tiết lộ về căn bệnh, hai lần phải nhập việnHLV Park Hang Seo lần đầu tiết lộ về căn bệnh, hai lần phải nhập viện
Tuyển Việt Nam tụt hạng, vẫn bỏ xa Thái Lan trên bảng xếp hạng FIFATuyển Việt Nam tụt hạng, vẫn bỏ xa Thái Lan trên bảng xếp hạng FIFA