Ấn Độ tăng cường tìm kiếm nguồn cung LNG từ Mỹ, UAE, Iraq và Ả Rập Xê-út

19:00 | 30/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Quyết định này được Ấn Độ đưa ra khi nguồn cung cấp LNG từ Gazprom của Nga đã bị cắt giảm kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột giữa Nga - Ukraine.
Gazprom đe dọa trừng phạt công ty khí đốt Naftogaz của UkraineGazprom đe dọa trừng phạt công ty khí đốt Naftogaz của Ukraine
Mỹ đối mặt với nguy cơ thiếu hụt khí đốt tự nhiênMỹ đối mặt với nguy cơ thiếu hụt khí đốt tự nhiên
Ấn Độ tăng cường tìm kiếm nguồn cung LNG từ Mỹ, UAE, Iraq và Ả Rập Xê-út
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ấn Độ đã tiếp cận với Iraq, Ả Rập Xê-út, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Mỹ để đảm bảo có thể mua khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) với giá cả phải chăng. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh nguồn cung LNG từ Gazprom của Nga đang bị cắt giảm, theo một báo cáo của tờ Mint.

Năm 2018, Gazprom Marketing and Trading Singapore (GMTS) - công ty con của Gazprom, đã ký thỏa thuận với Công ty Khí đốt Ấn Độ (GAIL) để cung cấp 2,5 triệu tấn LNG trong 20 năm. Nhưng kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột giữa Nga - Ukraine thì nguồn cung khí đốt từ GMTS đã ngày càng cạn kiệt dần.

Hiện tại, khí đốt chiếm 6,2% nhu cầu năng lượng của Ấn Độ. Chính phủ nước này đang có kế hoạch để tăng tỷ lệ này lên 15% vào năm 2030, theo Mint cho biết thêm.

Ấn Độ cũng phụ thuộc phần lớn vào các nguồn nhập khẩu để đáp ứng nhu cầu dầu khí của mình. 85% nhu cầu dầu địa phương và 55% nhu cầu khí đốt địa phương ở Ấn Độ được đáp ứng bởi nguồn hàng nhập khẩu.

"Hiện tại, khí đốt sẵn có không phải là vấn đề, chỉ có điều là giá cả của chúng rất đắt đỏ. Ngày nay, khí đốt có sẵn ở khắp mọi nơi, bao gồm cả ở UAE và Mỹ. Chúng tôi đang cố gắng đàm phán để có được một thỏa thuận mua khí đốt với giá cả phải chăng. Chúng tôi đang xem xét hợp tác với Ả Rập Xê-út, Mỹ, UAE và Iraq", một quan chức Ấn Độ cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto