Áo đề cao lợi ích của Nord Stream 2 đối với châu Âu trong cuộc đối thoại năng lượng Áo-Nga

16:01 | 19/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Tư 17/2, Đại sứ Nga tại Áo Dmitry Lyubinsky cho biết việc thực hiện dự án đường ống dẫn khí Nord Stream 2 là trọng tâm của đối thoại năng lượng giữa Áo và Nga.
Lý do giúp Nord Stream 2 nhất định được hoàn thành và đi vào hoạt độngLý do giúp Nord Stream 2 nhất định được hoàn thành và đi vào hoạt động
Vận mệnh của Nord Stream 2 đều phụ thuộc vào kết quả đàm phán giữa Berlin và WashingtonVận mệnh của Nord Stream 2 đều phụ thuộc vào kết quả đàm phán giữa Berlin và Washington
Áo đề cao lợi ích của Nord Stream 2 đối với châu Âu trong cuộc đối thoại năng lượng Áo-Nga
Thủ tướng Áo Sebastian Kurz

"Hai công ty năng lượng Gazprom và OMV đã hợp tác chặt chẽ trong hơn 50 năm, và dự án đường ống dẫn khí Nord Stream 2, trong đó Áo là nhà đầu tư tích cực, vẫn nhận được sự ủng hộ chính trị từ cả hai bên, trong trọng tâm của cuộc đối thoại năng lượng Nga- Áo”, Đại sứ Nga nói tại một hội nghị trực tuyến về quan hệ Nga-Áo.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Đức Welt am Sonntag, Thủ tướng Áo Sebastian Kurz đã ca ngợi sự ủng hộ của Đức đối với việc xây dựng Nord Stream 2 và gọi đây là dự án châu Âu đáp ứng lợi ích của châu Âu. Ông nhấn mạnh Áo, Đức và các quốc gia châu Âu khác sẽ được hưởng lợi từ việc xây dựng đường ống và cảnh báo Liên minh châu Âu không nên chống lại Nord Stream 2.

Ngày 3/2, Bộ trưởng Ngoại giao Áo Alexander Schallenberg cho rằng Nord Stream 2 phù hợp với lợi ích của an ninh năng lượng châu Âu, và Nga vẫn là một đối tác quan trọng trong lĩnh vực này. Bộ trưởng nói rằng việc xây dựng đường ống không liên quan gì đến các biện pháp trừng phạt Nga về vụ Alexey Navalny.

Áo ủng hộ việc xây dựng Nord Stream 2, theo quan điểm của nước này, đường ống đảm bảo đa dạng hóa nguồn cung cấp năng lượng cho châu Âu. Đối tác của Gazprom trong việc xây dựng đường ống là công ty dầu khí OMV của Áo.

Nord Stream-2 là một dự án quốc tế xây dựng một đường ống dẫn khí đốt chạy dưới đáy biển Baltic từ bờ biển Nga đến Đức. Công suất của đường ống mới dài 1.200 km này sẽ là 55 tỷ mét khối khí một năm. Đến nay, khoảng 93% Nord Stream 2 đã được hoàn thành.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto