Argentina kêu gọi MERCOSUR thúc đẩy du lịch

19:35 | 27/10/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Argentina Matías Lammens đã lên tiếng kêu gọi các quốc gia thành viên của Khối Thị trường chung Nam Mỹ (MERCOSUR - gồm Argentina, Brazil, Paraguay và Uruguay) thúc đẩy các hoạt động du lịch nhằm hỗ trợ quá trình tái kích hoạt nền kinh tế khu vực thời kỳ hậu Covid-19.
Thành phố Ushuaia, một điểm đến du lịch nổi tiếng của Argentina. (Ảnh: Touropia)
Thành phố Ushuaia, một điểm đến du lịch nổi tiếng của Argentina. (Ảnh: Touropia)

Theo Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Argentina, vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 kết thúc, nhu cầu du lịch khám phá thiên nhiên sẽ tăng cao, trong khi các nước tại khu vực Mỹ Latinh lại có lợi thế về du lịch sinh thái.

Nhấn mạnh ngành du lịch phải trở thành một trong những động lực phát triển kinh tế tại khu vực, ông Lammens khẳng định, các nước thành viên MERCOSUR cần xây dựng một kế hoạch chung để quảng bá các sản phẩm du lịch tại các thị trường khác nhau, như châu Âu, Trung Quốc và Mỹ.

Quan chức Argentina cho biết, chính phủ nước này đã đạt được một thỏa thuận trị giá 33 triệu USD với Ngân hàng Phát triển liên Mỹ (IDB) nhằm phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng tại các điểm du lịch sinh thái.

Ngành du lịch chiếm tới gần 10% GDP của Argentina và thu hút hơn một triệu lao động tại quốc gia Nam Mỹ này ở thời điểm trước đại dịch Covid-19 bùng phát.

https://dulich.petrotimes.vn/

Báo Nhân Dân

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]