Bác sĩ "hoảng" vì thai phụ sinh liền tù tì 9 em bé

19:33 | 10/05/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Một thai phụ ở Mali, miền Tây châu Phi, hạ sinh 9 em bé thay vì 7 như kết quả siêu âm của các bác sĩ.
Thai phụ mất tích khi đi khám cùng mẹ chồng ở Bắc Ninh: Chia sẻ thương cảm từ người chồngThai phụ mất tích khi đi khám cùng mẹ chồng ở Bắc Ninh: Chia sẻ thương cảm từ người chồng
Người cho thai phụ mất tích khi đi khám xin con: Người nhà Thảo chửi tôi là kẻ bắt cócNgười cho thai phụ mất tích khi đi khám xin con: Người nhà Thảo chửi tôi là kẻ bắt cóc
Bác sĩ
https://dulich.petrotimes.vn/

Thai phụ nói trên tên là Halima Cisse, 25 tuổi. Cô hạ sinh 9 em bé hôm 4/5, thu hút sự chú ý của các nhà lãnh đạo Mali, bao gồm cả Tổng thống Bah N'Daw.

Hồi tháng 3, các bác sĩ cho biết Cisse cần được chăm sóc đặc biệt nên nhà chức trách đã đưa cô tới Morocco, miền Bắc châu Phi. Trước đó, Cisse nằm tại bệnh viên Point G ở thủ đô Bamako - Mali khoảng 2 tuần.

Bác sĩ
https://dulich.petrotimes.vn/

Ban đầu, các bác sĩ nói rằng trong bụng của Cisse "chỉ" có 7 đứa trẻ dựa trên kết quả siêu âm nhưng cuối cùng, cô hạ sinh tới 9 em bé.

Bộ trưởng Y tế Mali Fanta Siby tuyên bố: "Những đứa trẻ sơ sinh (5 gái và 4 trai) cùng với người mẹ đều khoẻ mạnh". Tất cả dự kiến trở về Mali trong vài tuần nữa.

Bác sĩ
https://dulich.petrotimes.vn/

Và bà cũng gửi lời chúc mừng đến các nhân viên y tế Mali và Morocco về sự chuyên nghiệp của họ. Các bác sĩ đã quan tâm đến sức khỏe của Cisse cũng như cơ hội sống sót của những đứa trẻ, theo truyền thông địa phương.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Y tế Morocco Rachid Koudhari cho hay trường hợp của Cisse là cực kỳ hiếm gặp và chưa từng được ghi nhận ở nước này.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thu Hường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]