Bãi Yên Ngựa - Góc nhỏ yên bình ngay giữa lòng Đà Nẵng

19:28 | 13/04/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mỗi khi nhắc về Đà Nẵng – thành phố sôi động bậc nhất miền Trung, người ta thường nghĩ đến Bà Nà Hills, Cầu Rồng, Bán đảo Sơn Trà hay Ngũ Hành Sơn… Nhưng ít ai biết rằng Đà Nẵng còn có một chốn rất yên bình với tên gọi Bãi Yên Ngựa.
Những kỳ quan mới của thế giới gây ấn tượng với du kháchNhững kỳ quan mới của thế giới gây ấn tượng với du khách
Đà Nẵng thảo luận tìm kế sách cho du lịch phục hồiĐà Nẵng thảo luận tìm kế sách cho du lịch phục hồi

Cái tên Đà Nẵng vốn dĩ chẳng hề xa lạ đối với hội mê xê dịch. Nhưng lần này, bọn mình sẽ dẫn các bạn khám phá Bãi Yên Ngựa, bạn sẽ thấy một Đà Nẵng thật khác lạ với bãi cỏ xanh mướt e thẹn nép mình bên cạnh biển cả bao la.

Bãi Yên Ngựa - Góc nhỏ yên bình ngay giữa lòng Đà Nẵng

Bắt sóng tọa độ yên bình - Bãi Yên Ngựa

Chọn cho mình một nơi trú ẩn thật yên tĩnh, Bãi Yên Ngựa nhẹ nhàng nép mình ở phía tây của bán đảo Sơn Trà, bên cạnh khu du lịch Bãi Đá Đen. Để đến được đây, các bạn đi qua cầu Thuận Phước rồi men theo con đường Yết Kiêu chạy vào hướng cảng Tiên Sa. Một lưu ý nhỏ là đường đi lên khá dốc, là doanh trại của bộ đội biên phòng nên các bạn hãy đi xe số thay vì xe tay ga nhé. Đến nơi sẽ có nhà của các chú bộ đội sẽ hỗ trợ giữ xe cho mình với mức phí chỉ từ 10.000 đồng.

Bãi Yên Ngựa - Góc nhỏ yên bình ngay giữa lòng Đà Nẵng

Đặc biệt hơn cả, đường này khá ít người biết nên hay nhầm lẫn với Bãi Đá Đen. Các bạn nên hỏi chú bộ đội hướng đi xuống, đảm bảo sẽ được nhiệt tình hướng dẫn tường tận từ A đến Z luôn.

Khung cảnh nên thơ và những bức ảnh để đời

“Background” ở đây sẽ cực kì hợp với những bộ cánh nhẹ nhàng đậm chất thơ. Chỉ cần một chiếc váy maxi dài đến gót chân, kết hợp cùng với mũ cói xinh xinh hoặc một chiếc khăn hoạ tiết là có thể tung tăng thả dáng bên bờ biển được rồi.

Tip nhỏ là ánh nắng tại đây thường chiếu trực tiếp nên rất nóng, các bạn hãy đến lúc trời đã chuyển hẳn sang chiều, khi mà “người bạn” thiên nhiên đã có phần dễ chịu và dịu êm hơn để trải nghiệm Bãi Yên Ngựa thêm phần trọn vẹn nhé!

Bãi Yên Ngựa - Góc nhỏ yên bình ngay giữa lòng Đà Nẵng

Ngồi trên chiếc xích đu bé xinh, bên dưới là cả một vùng xanh mướt được ôm trọn bởi cỏ, ngó ra phía xa xa, nghe từng nhịp sóng vỗ về bên tai, chỉ cần vậy thôi là bao nhiêu mệt mỏi, lo toan của cuộc sống thường nhật bỗng chốc bay biến hết.

Bãi Yên Ngựa - Góc nhỏ yên bình ngay giữa lòng Đà Nẵng

Những chiều cuối tuần, cùng nhóm bạn thân đến đây, vừa nhâm nhi, vừa đàn hát, chơi trò chơi hoặc đơn giản chỉ ngồi kể cho nhau nghe những câu chuyện bình dị thôi cũng thấy đong đầy dư vị hạnh phúc rồi. À, các bạn nhớ dọn dẹp rác sạch sẽ sau khi cắm trại để giữ gìn nét đẹp trong xanh của Bãi Yên Ngựa nha.

Bãi Yên Ngựa - Góc nhỏ yên bình ngay giữa lòng Đà Nẵng

Nếu bạn đang mắc kẹt giữa một đống bộn bề không lối thoát, hãy thử một lần trút bỏ hết gánh lo và xách ba lô tìm đến Bãi Yên Ngựa, nơi đây không chắc sẽ giúp bạn giải quyết hết được mọi vấn đề, nhưng ít nhất, không gian an yên này có thể giúp bạn bình tâm và thoải mái hơn.

Hướng dẫn đường đi: Các bạn đi qua cầu Thuận Phước rồi men theo con đường Yết Kiêu chạy vào hướng cảng Tiên Sa. Dưới chân đường đi lên là doanh trại của bộ đội biên phòng vì thế các bạn nên đi xe số nhé vì đi xe ga là sẽ bị bắt lại ngay chân núi luôn không lên được đâu nè. Đường khá dốc, vì thế các bạn tay lái yếu nên đi cẩn thận.

Có một bất lợi nhỏ nhỏ là bên bãi này sẽ không tắm biển được, vì vách đá cao, hơi sắc nhọn và trơn trượt nữa nên các bạn lưu ý không tắm biển ở đây.

https://dulich.petrotimes.vn/

TTXTDL Đà Nẵng

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]