Bạn đã ăn sữa chua đúng cách chưa? Cùng tìm hiểu nhé!

08:36 | 11/11/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ăn sữa chua thường xuyên rất có ích cho cơ thể, giúp tiêu hóa tốt, làm đẹp da, giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, sữa chua chỉ có tác dụng khi bạn sử dụng đúng cách.

Sữa chua là món ăn vặt cực kỳ phổ biến hiện nay, đặc biệt là đối với các bạn nữ. Sữa chua được coi là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Một số người con sử dụng sữa chua để giảm cân. Vậy có điều gì cần chú ý khi ăn sữa chua thường xuyên không? Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu.

Bạn đã ăn sữa chua đúng cách chưa? Cùng tìm hiểu nhé!

1. Chọn sữa chua phù hợp với nhu cầu của bạn

Có nhiều loại sữa chua trên thị trường. Nếu bạn thực sự muốn sử dụng sữa chua có lợi cho sức khỏe, bạn nên tránh một số loại sữa thông thường. Không ít các loại sữa chua thực sự được làm từ sữa cộng với đường, axit malic, hương vị, v.v ... Loại sữa chua này không có lợi cho sức khỏe, còn khiến người dùng dễ tăng cân.

2. Khi nào thì ăn sữa chua?

Vi khuẩn axit lactic trong sữa chua có thể tồn tại trong một môi trường PH nhất định. Nếu ăn sữa chua lúc đói, độ PH trong dịch dạ dày tuowg đối thấp, vi khuẩn axit lactic trong sữa chua không thể tồn tại. Do vậy, thời điểm tốt nhất để ăn sữa chua là khoảng 2 tiếng đồng hồ sau bữa ăn.

Bạn đã ăn sữa chua đúng cách chưa? Cùng tìm hiểu nhé!

3. Súc miệng sau khi ăn sữa chua là cần thiết

Mọi người thường có thói quen súc miệng sau khi ăn bữa chính. Thế nhưng sau khi ăn sữa chua thì không. Thực tế, các đồ uống có chứa axit lactic cũng gây sâu răng, vì vậy súc miệng sau khi ăn sữa chua là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

4. Sữa chua không thể hâm nóng

Một số người cảm thấy lá lách và dạ dày của họ tương đối kém, không phù hợp với đồ lạnh, sữa chua để lạnh hay để ở nhiệt độ phòng có thể không thích ứng được với dạ dày, vì vậy họ thường ngâm nóng hoặc pha loãng trực tiếp với nước sôi.

Thực tế, những hành động này sẽ khiến hoạt động của vi khuẩn axit lactic suy giảm hoặc thậm chí là chết, dẫn đến hiệu quả chăm sóc sức khỏe của sữa chua cũng không còn.

https://dulich.petrotimes.vn/

Vân Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]