Bạn đã biết cách bảo quản các loại rau củ quả tươi lâu hơn?

09:15 | 01/12/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Rau chứa vitamin và khoáng chất, chất xơ và các hợp chất hoạt tính sinh học khác rất quan trọng đối với sức khỏe của cơ thể. Giữ những sản phẩm như vậy có thể thực sự khó khăn để tươi lâu, vì một trong số chúng bị héo trong tủ lạnh, trong khi những sản phẩm khác hư hỏng nếu bạn để ở nhiệt độ phòng.
Bạn đã biết cách bảo quản các loại rau củ quả tươi lâu hơn?

Hành tây

Tốt nhất là giữ nguyên củ hành tây ở nơi mát mẻ, khô ráo, tối và thông gió tốt như tủ đựng thức ăn, hầm rượu hoặc tủ bếp kín. Hành tây có thể được lưu trữ trong 2 đến 3 tháng trong những điều kiện này. Bạn đừng bao giờ bảo quản toàn bộ hành tây trong tủ lạnh và trong túi nhựa vì ánh sáng của các bóng đèn, độ ẩm và việc kín gió của tủ lạnh có thể làm hỏng hành tây.

Tỏi

Cách bảo quản tỏi tốt nhất là để ở nơi tối, khô ráo, thoáng mát. Sử dụng các vật liệu thoáng khí như giấy hoặc lưới nếu bạn cần đóng gói. Tỏi đã bóc vỏ có thể được bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh tối đa trong 2 tuần và bạn đừng quên đặt nó trong hộp kín hoặc túi có khóa kéo trước.

Dưa chuột

Dưa chuột thường có hạn sử dụng từ 5-7 ngày ở nhiệt độ thường. Cách tốt nhất để giữ dưa chuột giòn và tươi là bọc chúng trong khăn giấy, cho vào túi có khóa kéo kín khí, sau đó bảo quản trong tủ lạnh. Dưa chuột có thể để được hơn 2 tuần nếu áp dụng phương pháp này.

Cà chua

Thời hạn sử dụng của cà chua sống thường lên đến 22 ngày ở nhiệt độ phòng. Bạn không nên bảo quản cà chua tươi trong tủ lạnh vì thịt của chúng có thể bị nhũn và nát, ngoại trừ trường hợp bảo quản ngắn hạn (dưới 3 ngày) đối với quả chín hoàn toàn.

Để kéo dài thời hạn sử dụng, hãy úp ngược cà chua (úp ngược cuống) lên khăn giấy trong hộp mở. Cà chua có thể được cấp đông cả quả hoặc thái lát, cắt nhỏ hoặc xay nhuyễn. Bạn cũng có thể đông lạnh khi đã nấu chín dưới dạng nước trái cây hoặc nước sốt.

Bắp cải

Bảo quản bắp cải ở nơi lạnh giúp giữ cho bắp cải luôn tươi và giữ lại vitamin C. Bạn cho bắp cải vào túi ni lông trước khi cất vào tủ lạnh. Sau khi cắt đầu, bạn nên bọc chặt bằng nhựa và cho vào tủ lạnh và cố gắng sử dụng trong vài ngày tới.

Ớt chuông

Ớt chuông cần được bảo quản trong túi nhựa trong tủ lạnh. Nếu bạn muốn bảo quản ớt chuông trong ngăn đá, trước tiên hãy bỏ cuống và cắt bỏ phần đầu của ớt. Bạn có thể cắt ớt chuông thành dải hoặc khối vuông hoặc đông lạnh toàn bộ ớt.

Bí ngô

Toàn bộ bí ngô phải được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát trong 1-3 tháng. Tốt hơn là không để trái cây trên sàn xi măng hoặc thảm vì chúng có xu hướng bị thối rữa, nên đặt nó trên một tấm bảng hoặc một miếng bìa cứng. Nếu bạn định giữ bí ngô đã cắt trong tủ lạnh, bạn hãy loại bỏ hạt và bọc quả bằng nhựa. Bí tươi để được 5-7 ngày trong tủ lạnh.

Cà rốt

Đừng rửa cà rốt cho đến khi bạn đã sẵn sàng để nấu chúng. Cà rốt chưa rửa sẽ để được lâu hơn. Bạn chỉ cần cắt phần xanh của cà rốt, chừa lại khoảng 2,5 cm phần cuống và để cà rốt ở nơi tối và mát, chẳng hạn như hầm chứa củ. Nếu không có hầm để nguyên củ, bạn có thể bảo quản cà rốt trong túi ni lông có đục lỗ để trong tủ lạnh. Lượng cà rốt dư thừa cũng có thể được đông lạnh, nhưng khi sử dụng cà rốt sẽ trở nên mềm và nhũn sau khi rã đông. Vì vậy, nếu bạn muốn trộn cà rốt vào súp hoặc món hầm, thì đó là cách nên làm.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]