Bánh tầm gà cay

03:05 | 17/06/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bánh tầm gà cay là món ngon của người dân Cà Mau. Nhắc đến bánh tầm, có bánh tầm xíu mại, bánh tầm bì. Tuy nhiên, bánh tầm gà cay lại được nhiều thực khách trong và ngoài tỉnh ưa chuộng vì nó có hương vị đặc trưng riêng mà nhiều người ăn hoài vẫn không thấy ngán.
Tuyệt đỉnh bánh canh cua cốmTuyệt đỉnh bánh canh cua cốm
Xôi bánh dày - Món ăn đi cùng năm thángXôi bánh dày - Món ăn đi cùng năm tháng

Để có món bánh tầm gà cay, người Cà Mau kết hợp bánh tầm với món cà ri gà cay. Cái dai dai của miếng thịt gà kết hợp với sợi bánh tầm cùng vị cay của nước cà ri và giá, rau thơm đã tạo nên món cà ri gà cay đặc trưng của vùng đất Cà Mau.

Bánh tầm gà cay
Bánh tầm gà cay.

Để làm món cà ri gà cay, nguyên liệu đầu tiên phải kể đến là gà. Gà làm món này phải là gà nòi hoặc thả vườn hơi già, thì thịt mới dai và ngọt. Nguyên liệu để tạo nên hương vị riêng cho món cà ri gà cay được làm từ bột cà ri, lá cà ri, hoa hồi, quế, bột ớt, hạt điều, sả, hành tím.

Gà làm sạch, chặt miếng hơi to. Sau đó ướp gà với bột ớt, bột cà ri, tỏi băm, sả, đường, hạt nêm để 30 phút cho thấm gia vị. Các nguyên liệu quế, hoa hồi đem nướng, lá cà ri đem sao vàng cho có mùi thơm. Bắc dầu nóng cho gà đã ướp cho vào chảo xào đến khi thịt gà săn lại thì cho quế, hoa hồi, lá cà ri vào. Xào khoảng 5 phút cho nước vào. Muốn cho nước dùng đậm đà, thì nên cho vào nồi thịt gà một ít đường phèn. Nấu đến khi gà vừa chín, thì cho ít bột bắp vào tạo cho nước dùng có độ sánh và nêm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Khách đến quán thưởng thức món bánh tầm gà cay Cà Mau sẽ được dọn ra một đĩa bánh tầm với một phần thịt gà, mề gà và huyết gà cùng nước cà ri sền sệt thêm giá sống, rau thơm và một ít cải xà lách. Tùy khẩu vị, mà thực khách có thể ăn cay vừa hoặc thật cay.

Hiện nay, nhiều quán bánh tầm gà cay trên địa bàn TP. Cà Mau được lòng thực khách như: quán bánh tầm cô Lan, bánh tầm Đạo (đường Lý Bôn, phường 4), quán 206 (Trần Hưng Đạo, phường 5)… Các quán mở của từ khoảng 6h đến 21 giờ hàng ngày. Giá từ 25 đến 30 ngàn/suất.

https://dulich.petrotimes.vn/

Camau.gov.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]