Bảo tàng Quang Trung - Niềm tự hào của người con đất võ

09:30 | 23/01/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nhắc đến Bình Định, không thể không nhắc đến Quang Trung - Nguyễn Huệ, vị anh hùng áo vải với những chiến công hiển hách ghi lại những trang sử chói lòa trong lịch sử dân tộc chống ngoại xâm, xây dựng đất nước của cha ông. Bảo tàng Quang Trung là một minh chứng để các thế hệ sau có thể tìm hiểu về quá khứ oai hùng của một thời kỳ lẫy lừng tại mảnh đất Bình Định.
Sắc màu chợ Cán Cấu (Lào Cai)Sắc màu chợ Cán Cấu (Lào Cai)
Khu du lịch đảo Khỉ và suối Hoa Lan mở cửa dịp TếtKhu du lịch đảo Khỉ và suối Hoa Lan mở cửa dịp Tết

Bảo tàng Quang Trung nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 45km về hướng Tây Bắc, được nhà nước xây dựng từ năm 1987 gồm 9 phòng trưng bày các hiện vật liên quan đến phong trào Tây Sơn và Hoàng đế Quang Trung.

Đến bảo tàng, ngoài việc được chiêm ngưỡng những di vật thể về chiến tích lừng lẫy của phòng trào khởi nghĩa nông dân Tây Sơn cuối thế kỷ XVIII, du khách còn được thưởng thức các chương trình biểu diễn phong phú, độc đáo, hấp dẫn về võ Tây Sơn, trống trận Quang Trung...

Là một trong những điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước, Bảo tàng Quang Trung đã được tu sửa với những không gian trưng bày đặc sắc, những tiểu cảnh ghi dấu lịch sử, những hiện vật độc đáo để người dân và du khách về đây tìm hiểu.

Bảo tàng Quang Trung - Niềm tự hào của người con đất võ
Tranh mô tả tiểu cảnh tại Bảo tàng Quang Trung; Ảnh: Lê Trân

Hiện nay, với công nghệ 4.0, Bảo tàng Quang Trung đã xây dựng App “Bảo tàng Quang Trung”, là một ứng dụng tiện lợi, dễ sử dụng và hữu ích, hỗ trợ tối đa du khách tới tham quan. Du khách tải App vào điện thoại và khi tham quan tại bảo tàng, mỗi hiện vật sẽ tích hợp một mã QR-code, nếu du khách cần tìm hiểu cụ thể thì quét mã QR để hiện ra nội dung tổng hợp về hiện vật, sự kiện. Đây là một điểm nhấn mới tại bảo tàng Quang Trung, tạo điều kiện để du khách tìm hiểu nhiều hơn về một cột mốc lịch sử của dân tộc.

Bảo tàng Quang Trung - Niềm tự hào của người con đất võ
Di vật, sự kiện tích hợp thông tin, mã QR tại phần giới thiệu; Ảnh: Lê Trân

Không những thế, Bảo tàng còn xây dựng phòng chiếu phim tư liệu về phong trào khởi nghĩa Tây Sơn, về lịch sử, cuộc đời của Hoàng đế Quang Trung – Nguyễn Huệ qua hai bộ phim, mỗi bộ 15 phút. Với sức chứa hơn 40 người/ 1 lần xem, đây sẽ là nơi để nhiều du khách ghi lại dấu ấn khi đến với bảo tàng.

Bảo tàng Quang Trung - Niềm tự hào của người con đất võ
Bảo tàng Quang Trung - Niềm tự hào của người con đất võ
Phòng chiếu phim tư liệu tại Bảo tàng; Ảnh: Lê Trân

Với “bình cũ rượu mới”, Bảo tàng Quang Trung chắc chắn sẽ là điểm đến không thể thiếu khi du khách đến với Bình Định.

https://dulich.petrotimes.vn/

Lê Trân-TTTTXTDL Bình Định

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]