Barcelona "sống mòn" với quá khứ!

17:00 | 28/06/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mới đây, Ronald Koeman đã đăng đàn để bảo vệ hệ thống chiến thuật bóng dài và lối chơi thiên về thể lực mà ông đã áp dụng cho Barcelona.
Frenkie De Jong Frenkie De Jong "cười tươi" khi bị Barcelona từ chối hỏi mua từ Man Utd
Guardiola và Mourinho bất ngờ thắm thiết trao nhau.... Guardiola và Mourinho bất ngờ thắm thiết trao nhau.... "cái hôn"
Luis Suarez kể công vì đã giới thiệu Darwin Nunez cho... BarcelonaLuis Suarez kể công vì đã giới thiệu Darwin Nunez cho... Barcelona
Ronald Koeman chỉ trích Barcelona vẫn cứ mãi mải duy trì lối chơi Tiki-taca trong khí thể giới bóng đá đã thay đổi nhiều
Ronald Koeman chỉ trích Barcelona vẫn cứ mãi mải duy trì lối chơi Tiki-taca trong khí thể giới bóng đá đã thay đổi nhiều

Như chúng ta đã biết, Ronaldo Koeman đã bị Barcelona sa thải vào tháng 10 năm ngoái vì thành tích yếu kém của đội bóng, trong bối cảnh Barcelona lúc đó không còn thủ lĩnh Messi, người đã sang PSG.

Cũng bởi Barcelona không còn những nhân tố quan trọng và Ronald Koeaman đã từ bỏ lối chơi "tiqui-taca” quen thuộc với hệ thống “4-3-3” để chuyển sang biến thể “3-5-2” hay “5-3-2” khi phòng thủ với lối chơi bóng dài và tiếp cận khung thành nhanh nhất đôi khi cả tạt cánh nếu bế tắc. Cũng bởi từ bỏ lối chơi truyền thống mang bản sắc của đội bóng nên Koeman đã không được lòng các cổ động viên và giới thượng tầng Barcelona.

Mới đây, trong buổi trả lời phỏng vấn tờ Esport3, Koeman đã nói về việc này: “Tôi ủng hộ lối đá kiểm soát bóng. Nếu đội bóng chơi 3 trung vệ hay 5 hậu vệ chúng tôi không thể kết luận đội bóng chơi phòng ngự được. Với hệ thống này trong ba hoặc bốn tháng, chúng tôi đã chơi những trận đấu hay nhất trong những năm trở lại đây. Ví dụ rõ nhất là trận chung kết với Athletic".

“Barca đã sống với quá khứ với hệ thống 4-3-3, và “tiki-taca”. Bóng đá giờ đã thay đổi. Bây giờ bóng đá nhanh hơn , và thể chất hơn. Ban không thể sống mãi với quá khứ”. Việc này nhắm vào Xavi Hernadez - huấn luyện viên của Barcalona hiện tại và là bộ não của hệ thống ‘tiki-taca’ thời huy hoàng vẫn trung thành với lối chơi đưa Barcalona và cả đội tuyển Tây Ban Nha lên đỉnh cao.

Hiện tại sau khi bị Barcelona sa thải, Ronald Koeman sẽ đợi lên nắm quyền đổi tuyển Hà Lan của Louis Van Gaal sẽ nghỉ hưu sau WC 2022 vào cuối năm tại Quatar.

https:/dulich.petrotimes.vn

Đức Huy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]