Bí mật của sự sáng tạo từ tâm

01:07 | 19/08/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Khi một người tập trung hoàn toàn vào công việc và không quan tâm đến bất cứ điều gì khác, chẳng hạn như tiền tài, danh vọng, địa vị..., anh ta sẽ tạo ra được những tác phẩm vĩ đại.
bi mat cua su sang taoCâu chuyện kinh doanh: Sự sáng tạo của nhân viên vệ sinh
bi mat cua su sang tao

Ching - một nghệ nhân điêu khắc gỗ - vừa hoàn thành một tác phẩm đặc sắc. Mọi người đến xem tác phẩm đều trầm trồ khen ngợi tài năng của ông. Họ cho rằng chỉ có thần thánh mới có thể tạo ra được tác phẩm tuyệt vời đến như vậy. Một vị quan trong vùng cho gọi Ching đến và hỏi:

- Làm sao ngươi có thể tạo ra được tác phẩm này? Ngươi có bí quyết gì à?

Người thợ lắc đầu đáp:

- Thưa ngài, con chỉ là một người thợ bình thường. Con chẳng có tài năng đặc biệt gì cả. Chỉ có điều trước khi bắt tay vào điêu khắc tác phẩm này, con đã thiền định để tĩnh tâm. Sau ba ngày ngồi thiền, con không còn suy nghĩ gì về thù lao hay phần thưởng nữa. Được năm ngày, con không còn nghĩ đến bất cứ lời phê bình nào, dù là khen hay chê. Được bảy ngày, con không còn nhớ gì về bản thân mình nữa, cũng không còn ý thức về thế giới xung quanh. Lúc ấy, con chỉ nghĩ đến tác phẩm sắp ra đời mà thôi. Ý hướng đó đã dẫn dắt con vào rừng và tìm ra loại cây phù hợp nhất cho tác phẩm của mình. Và thế là con bắt tay vào làm việc…

Người thợ nói tiếp: “Khi đó, thân xác con như không tồn tại. Con ngồi chạm khắc nhưng kỳ thực đó là sự giao hòa của thiên nhiên và trái tim con. Vì vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi mọi người nói rằng đây là tác phẩm của thần thánh chứ không phải của người phàm.”

Lời bàn:

Khi một người tập trung hoàn toàn vào công việc và không quan tâm đến bất cứ điều gì khác, chẳng hạn như tiền tài, danh vọng, địa vị..., anh ta sẽ tạo ra được những tác phẩm vĩ đại.

https://dulich.petrotimes.vn/

Diệu Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]