Brazil sẽ mang đội hình như thế nào đến Qatar?

16:02 | 02/11/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Brazil là đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử World Cup với 5 lần vô địch. Tuy nhiên, lần gần nhất Selecao bước lên đỉnh thế giới đã là từ năm 2002 vì vậy đội bóng đến từ xứ sở Samba đang rất quyết tâm giành ngôi sao vàng thứ 6 lên ngực áo.
Iniesta: “Neymar như một động cơ và luôn mang tới khoảnh khắc đặc biệtIniesta: “Neymar như một động cơ và luôn mang tới khoảnh khắc đặc biệt"
Top 5 ứng cử viên cho chức vô địch World CupTop 5 ứng cử viên cho chức vô địch World Cup

Theo đó, trong ba lần tổ chức vào các năm 2006, 2010 và 2018, Brazil đều bị loại từ tứ kết. Còn tại World Cup 2018 trên sân nhà, họ chỉ có thế giành hạng tư chung cuộc.

Brazil sẽ mang đội hình như thế nào đến với Qatar ?
Brazil đang sở hữu dàn sao số đủ sức bước lên đỉnh cao thế giới/https://dulich.petrotimes.vn/

Năm nay, ngoài ngôi sao Neymar Selecao còn sở hữu dàn hảo thủ như Vinicius, Junior, Raphinha, Antony... có thể họ đã sẵn sàng chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 20 năm qua.

Sau loạt bốc thăm chia bảng, thầy trò HLV Tite nằm vào bảng đấu dễ thở khi chỉ đụng độ với những đối thủ dễ chịu như: Serbia, Thụy Sĩ hay Cameroon. Những thử thách thực sự đang chờ các "vũ công samba" ở vòng knock-out.

26 cái tên sẽ hành quân đến đất Qatar

Về vị trí thủ môn sẽ là sự cạnh tranh giữa hai người gác đền tài năng là Alisson và Ederson. Tuy nhiên, Alisson đang chiếm ưu thế hơn khi nhận được nhiều sự tin tưởng từ Tite. Trước đó, vị HLV sinh năm 1961 đã sử dụng luân phiên hai thủ môn này tại Copa America 2021. Giải đấu năm đó, Weverton cũng được trao cơ hội ra sân một lần. Trong khi Santos của Flamengo và Everson của Atletico Mineiro cũng là những sự lựa chọn có thể tính tới.

Ở hàng hậu vệ, không quá đau đầu với HLV người Brazil khi ông sở hữu những cái tên có đầy đủ kinh nghiệm và kỹ thuật và sự chắc chắn như Thiago Silva và Marquinhos đây cũng là cặp đôi có khả năng cao sẽ là cặp trung vệ chính. Hàng dự bị cho cặp đôi này sẽ là Eder Militao, Bremer và Gabriel Magalhaes.

Hai biên của Brazil sẽ án ngữ bởi bộ đôi cầu thủ thuộc biên chế Juventus, Alex Sandro và Danilo. Ngoài ra, Tite còn có trong tay nhiều phương án dự phòng chất lượng. Đó là chưa kể Alex Telles và Emerson Royal cũng đủ sức cạnh tranh một vị trí thi đấu.

Đối với hàng tiền vệ bộ đôi của Manchester United, Casemiro và Fred luôn nhận được niềm tin từ Tite. Tuy nhiên, Fabinho vẫn có quyền hy vọng vào việc có một suất đá chính. Lucas Paqueta, Philippe Coutinho và Arthur là những mẫu tiền vệ sáng tạo, trong khi Gerson và Bruno Guimaraes cũng tràn trề cơ hội có tên trong ngày chốt danh sách.

Ở vị trí tiền đạo bên cạnh Neymar, Vinicius Junior, Gabriel Jesus, Raphinha, Antony, Richarlison, họ vẫn có trong tay nhiều cầu thủ tấn công xuất sắc. Đó là chưa kể tới những cái tên đang đạt phong độ cao như Roberto Firmino hay Gabriel Martinelli.

Chiều sâu của đội hình Brazil năm nay hứa hẹn sẽ là một trong những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Dung

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]