Cá nướng Ba Bể: Món ăn khiến thực khách không thể quên

08:54 | 13/03/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đến với Bắc Kạn, ngoài ngắm cảnh đẹp non nước hữu tình của hồ Ba Bể, thì bạn cũng đừng quên Bắc Kạn còn có những đặc sản dân tộc rất đặc trưng. Trong đó, phải kể đến món Cá nướng hồ Ba Bể.

Ba Bể là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, cách Hà Nội khoảng 230 km. Nơi đây là điểm dừng chân thú vị cho du khách khi muốn tránh xa cuộc sống ồn ào chốn thị thành để trải lòng cùng thiên nhiên hoang sơ, mênh mông và huyền ảo.

Cá nướng Ba Bể: Món ăn khiến thực khách không thể quên
Ảnh minh họa https://dulich.petrotimes.vn/

Cá nướng ở Ba Bể là món ăn khoái khẩu của nhiều du khách bởi mùi không tanh, tuy bé bằng ngón tay nhưng hương vị lại thơm nồng hấp dẫn, có thể ăn cả thịt, xương lẫn đầu. Cá ở đây được bắt theo phương pháp thủ công, chỉ dùng lưới và các công cụ đơn giản khác. Sau vài ngày phơi cho giòn nắng, những con cá đã khô được đặt trong rổ bày bán.

Ở Ba Bể người ta ăn cá nướng như ăn vặt. Loại cá này được đánh bắt bằng phương pháp thủ công như quăng chài, cất vó nên cá rất tươi ngon, loại to nhất cũng chỉ bằng hai ngón tay người lớn. Trên bến dưới thuyền đâu đâu cũng có người bán rong, tay cầm những rổ cá đã được nướng bán cho khách du lịch.

Cá ở đây không tanh như cá sông, cá biển, khi chín đều có màu vàng sẫm, thịt rất thơm, ngọt và chắc. Miếng cá mới nướng vẫn còn ám mùi khói, có cảm giác gần gũi như mùi khói bếp ám những nồi cá kho quê nhà. Món cá nướng hồ Ba Bể mộc mạc, dung dị như chính con người nơi đây, khiến du khách cứ bồi hồi nhớ mãi.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]