Các lợi ích của Bia Hơi có thể bạn chưa biết

01:03 | 25/12/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Với sự cận kề của các dịp lễ lớn trong năm, không ít người chắc sẽ phải lo lắng với các “bữa nhậu” sắp tới, đặc biệt là những chai bia cùng lời hò dô chúc tụng. Tuy nhiên, có thể những lợi ích mà bia hơi đem lại sẽ phần nào “nguôi ngoai” những nỗi lo của bạn.
Những lợi ích sức khỏe “thần kỳ” từ nước ép cần tâyNhững lợi ích sức khỏe “thần kỳ” từ nước ép cần tây
Hạt Lạc: Loại hạt “ Vàng” giúp bạn sở hữu trái tim khỏe mạnhHạt Lạc: Loại hạt “ Vàng” giúp bạn sở hữu trái tim khỏe mạnh

1. Chứa nhiều dinh dưỡng hơn chỉ là một loại thức uống có cồn

Các lợi ích của Bia Hơi có thể bạn chưa biết

Rượu vang thường được ưa chuộng bởi chứa hàm lượng chất chống oxy hóa “khủng”, tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng bia hơi cũng sở hữu lợi ích tương đương. Dù là chất oxy hóa trong nho của rượu vang và lúa mạch của bia hơi là khác nhau, nhưng chúng đều mang lại giá trị sức khỏe cho người sử dụng như nhau. Bên cạnh đó, các thành phần lớn trong bia hơi còn có protein, vitamin B, sắt, canxi và thậm chí là chất xơ.

2. Giúp bảo vệ tim mạch

Các lợi ích của Bia Hơi có thể bạn chưa biết

Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng tiêu thu một lượng bia hơi vừa đủ sẽ giúp bạn tránh các bệnh về tim mạch cũng như đột quỵ. Trên thực tế, lợi ích của bia hơi được đánh giá tương đương với rượu vang về tỷ lệ gây mắc bệnh tim mạch thấp.

3. Giúp ngăn ngừa sỏi thận

Các lợi ích của Bia Hơi có thể bạn chưa biết

Dựa vào nhiều nghiên cứu gần đây, tiêu thụ bia ở mức vừa phải giúp giảm nguy cơ phát triển sỏi thận lên tới 41%. Đặc biệt là các loại bia nhạt thường chứa rất nhiều chất phytochemical giúp tăng cường sức khỏe cho thận.

4. Giúp làm giảm cholesterol xấu

Chất xơ hòa tan trong bia giúp giảm cholesterol “xấu” và tăng lượng chất xơ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bảo gồm cả việc thúc đẩy lượng đường khỏe mạnh trong máu và cân bằng mức độ cholesterol trong cơ thể. Tuy nhiên,vì bia chứa cồn nên chúng thường cản trở khả năng hấp thụ vitamin và khoáng chất của cơ thể, dẫn đến gián đoạn khả năng đốt cháy chất béo dự trữ của cơ thể, gây nên béo phì.

5. Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe của xương

Với hàm lượng silicon cao, bia hỗ trợ phát triển các mô liên kết của xương, đồng thời giúp người tiêu dùng giảm được nguy cơ loãng xương.

6. Giảm căng thẳng, áp lực

Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng tiêu thụ hai ly bia mỗi ngày có thể làm giảm căng thẳng hoặc các triệu chứng lo âu liên quan tới công việc. Ngược lại, thường xuyên uống đồ có cồn nhằm đối phó với những đợt căng thẳng sẽ gây ra nhiều tác hại khôn lường hơn. Vậy nên, bia sẽ có lợi khi được tiêu thụ với lượng vừa phải, thậm chí loại thức uống này có thể gầy ra bệnh trầm cảm và rối loạn lo âu nếu bị lạm dụng.

7. Giúp cải thiện trí nhớ

Hoa bia – được chứng mình là thành phần “vàng” trong bia hơi giúp cải thiện chức năng nhận thức, làm chậm quá trình suy thoái trí nhớ. Hợp chất này có thể bảo vệ các tế bào não khỏi tác hại của quá trình oxy hóa, điều dẫn đến chứng sa sút trí tuệ.

https://dulich.petrotimes.vn/

Châu Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]