Campuchia: Triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi

14:08 | 18/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Campuchia bắt đầu tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi từ hôm 17/9, tham gia cùng một số quốc gia trong chiến dịch tiêm chủng cho trẻ vị thành niên ở độ tuổi tiểu học.
Campuchia: Triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi
Campuchia bắt đầu tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi từ hôm 17/9.

Trong số hơn 16 triệu người của Campuchia, cho đến nay đã có 10 triệu người đã được chủng ngừa Covid-19, một trong những tỷ lệ cao nhất ở Đông Nam Á.

"Chúng tôi tiêm phòng cho mọi người không chỉ để cứu sống mà còn để cứu nền kinh tế và xã hội. Việc mở cửa lại nền kinh tế và xã hội là cần thiết", Thủ tướng Hun Sen phát biểu tại buổi phát động chương trình.

"Chúng tôi sẵn sàng chi hàng trăm triệu USD cho vắc xin để tiêm chủng cho người dân nhằm thu hút hàng tỷ USD cho nền kinh tế".

Campuchia đã sử dụng vắc xin do Sinovac và Sinopharm của Trung Quốc và vắc xin AstraZeneca của Anh cho người lớn và trẻ em trên 12 tuổi. Bộ Y tế cho biết vắc xin Sinovac sẽ được tiêm cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi.

Bên cạnh đó, Chile và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cũng đã chấp thuận việc tiêm chủng cho trẻ nhỏ hơn, trong khi Cuba đang tiến hành tiêm phòng cho trẻ mới biết đi. Tại Trung Quốc, một chuyên gia kiểm soát dịch bệnh của chính phủ cho biết Trung Quốc nên xem xét việc tiêm chủng cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Tại Hoa Kỳ, các quan chức y tế hàng đầu tin rằng vắc xin do Pfizer và BioNTech phát triển có thể được phép sử dụng cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi vào tháng tới.

https://dulich.petrotimes.vn

Chivy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]