Cao Bằng: Say đắm vẻ đẹp Kẹm Coỏng mùa thu

09:33 | 18/10/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mùa thu về, Kẹm Coỏng (xóm Sông Bằng, xã Hồng Nam, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng) yên ả lạ thường. Bao quanh là những dãy núi đá vôi trùng điệp, ở giữa làn nước xanh trong, cho ta cảm giác thư thái.

Cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 20 km, Kẹm Coỏng là một điểm du lịch mới, mang những nét độc đáo riêng. Khu vực này được tạo thành bởi vách núi đá vôi hùng vỹ, bên dưới là dòng suối nhỏ chảy qua. Với những tay nháy chuyên nghiệp không khó để có được những bức hình vào loại độc nhất vô nhị.

Vách núi đá hùng vĩ tại Kẹm Coỏng
Vách núi đá hùng vĩ tại Kẹm Coỏng

Kẹm Coỏng về mùa thu mang một vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn đến ngẩn ngơ. Đi dọc bên bờ suối, du khách có thể ngắm nhìn dòng suối nhỏ với làn nước trong, nhìn thấy rêu phía dưới, chạm tay xuống nước mát lạnh, yên ả như gạt đi mọi ưu phiền của cuộc sống.

Dưới nền trời biếc, cây vối cao xanh phủ bóng quanh năm bên bờ suối mang vẻ đẹp vô cùng ấn tượng. Đến du lịch Kẹm Coỏng vào dịp tháng 10, du khách sẽ được ngắm những tia nắng sớm chiếu qua tán lá vối, chiêm ngưỡng mặt trời mùa thu lấp ló, kiêu sa nhưng cũng đầy mê hoặc.

Thời tiết se se lạnh cùng với một chút nắng vàng nhẹ, khá dễ dịu và thuận lợi cho những chuyến đi xa. Ngắm Kẹm Coỏng giữa núi rừng khá yên tĩnh, du khách sẽ có những trải nghiệm cực kỳ thú vị.

Một ngày “đưa nhau đi trốn” tìm cho mình một chốn bình yên, chiêm ngưỡng những vẻ đẹp của suối trong, cây mát, núi đẹp tại Kẹm Coỏng vào thu quả là rất thú vị và lưu luyến. Đây cũng là địa điểm thích hợp để các nhóm bạn, gia đình lập nhóm đi dã ngoại, trải nghiệm, khám phá thiên nhiên trong những dịp nghỉ lễ, cuối tuần.

https://dulich.petrotimes.vn/

Nguồn: Trung tâm Văn hóa và Thông tin Du lịch Cao Bằng

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]