Cao Bằng tổ chức lễ hội về nguồn Pác Bó năm 2024

14:15 | 05/03/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Lễ hội về nguồn Pác Bó sẽ được tổ chức vào ngày 09 - 10/3 (29/1 - 01/2 âm lịch), tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, xã Trường Hà (Hà Quảng).
Theo dòng Thang Hen - Cao BằngTheo dòng Thang Hen - Cao Bằng
Đồi chè Lũng Sâu - Điểm checkin không thể bỏ lỡ khi đến Phúc Sen (Cao Bằng)Đồi chè Lũng Sâu - Điểm checkin không thể bỏ lỡ khi đến Phúc Sen (Cao Bằng)

Lễ hội về nguồn Pác Bó gồm các hoạt động: Lễ dâng hương, dâng nước tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh; các hoạt động khai hội và công bố Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia nghề thủ công truyền thống “Dệt thổ cẩm của người Tày”; Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh đối với hang Ngườm Gảng và Đền thờ Nùng Trí Cao tại xã Ngọc Đào. Tổ chức Giải việt dã toàn tỉnh lần thứ 62 năm 2024; trưng bày các sản phẩm du lịch, ảnh đẹp và các sản phẩm du lịch, các đầu sách giới thiệu về văn hoá, đặc sắc, địa danh lịch sử của Cao Bằng.

Cao Bằng tổ chức lễ hội về nguồn Pác Bó năm 2024
Suối Lê Nin, núi Các Mác tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó. Ảnh: IT/ https://dulich.petrotimes.vn/

Trình diễn, trưng bày sản phẩm nghề thủ công truyền thống: Làm hương thảo mộc, làm khẩu sli, trình diễn và trưng bày sản phẩm Làng nghề dệt thổ cẩm Luống Nọi. Liên hoan hát dân ca, dân vũ; trưng bày ảnh văn hoá truyền thống của người Nùng Vẻn, xã Nội Thôn; thi trưng bày các sản phẩm du lịch, văn hoá, ẩm thực đặc sắc của địa phương trên địa bàn huyện...; thi chọi chim; thi đấu các môn thể thao dân tộc: Đi guốc ván, lày cỏ, bắn nỏ, đi cà kheo và tung còn; Hội thi Bò xuân huyện Hà Quảng năm 2024.

Trong thời gian tổ chức Lễ hội về nguồn Pác Bó năm 2024, miễn giảm 100% vé tham quan cho tất cả các du khách tham quan tại các di tích thuộc Ban Quản lý các di tích Quốc gia đặc biệt để tạo điều kiện cho công tác tổ chức lễ hội và nhằm quảng bá hình ảnh, thu hút khách du lịch đến với Cao Bằng.

Đối với phương tiện xe điện hoạt động phục vụ du khách tham quan với mức giá 25 nghìn đồng/1 vé đối với người lớn, 20 nghìn đồng/1 vé đối với trẻ em.

Lễ hội được tổ chức hằng năm nhằm xây dựng hình ảnh điểm đến ấn tượng mang đậm nét đặc trưng văn hóa địa phương gắn với giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng cho các thế hệ hướng về cội nguồn lịch sử, nâng cao nhận thức về tư tưởng chính trị, lòng yêu nước và tự hào dân tộc, ghi nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thông qua lễ hội, xây dựng, quảng bá hình ảnh của huyện, các điểm di sản Công viên địa chất Non nước Cao Bằng, danh lam thắng cảnh có tiềm năng phát triển du lịch đến với du khách trong nước và quốc tế.

G.M

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]