Cao Hùng- Nàng thơ quyến rũ của xứ Đài

07:12 | 08/09/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cao Hùng được coi là một trong những thành phố quan trọng nhất của Đài Loan với tất cả 11 quận, dân cư đông đúc và có một vị trí chiến lược ở phía tây nam Đài Loan.

Nó càng trở nên nổi tiếng hơn sau khi tổ chức Thế vận hội năm 2009 với 4.800 vận động viên từ 105 quốc gia đến tham dự. Nơi đây được tạo hóa ưu ái ban tặng cho những cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, không chỉ vậy nơi đây còn hấp dẫn bởi cuộc sống về đêm tấp nập, sôi động và náo nhiệt .

Cảng Cao Hùng - được người dân gọi là 'Thủ đô cảng' của Đài Loan. Nó là cảng container lớn nhất ở Đài Loan và lớn thứ 6 trên thế giới. Sân bay Quốc tế Cao Hùng - sân bay lớn thứ 2 ở Đài Loan. Nơi có rất nhiều chuyến bay quốc tế lớn nhỏ khác nhau.

Thời gian tốt nhất để khám phá Cao Hùng

Cao Hùng là thời tiết nhiệt đới. Do nằm ở phía nam của chí tuyến nên nhiệt độ trung bình khoảng 25 ° C vào ban ngày và ban đêm trở nên vô cùng dễ chịu và thoải mái. Lượng mưa tập trung chủ yếu vào các tháng 6, 7 và 8.

Lễ mừng năm mới là một điểm thu hút lớn nên tháng 12 được coi là tháng có nhiều du khách từ nước ngoài nhất tới đây. Bạn nên đặt vé trước nếu có kế hoạch đến thăm Cao Hùng trong thời gian này để chắc chắn rằng bạn sẽ có được một mức giá tốt. Ở nơi đây sẽ không có thời gian nào được coi là 'tốt nhất' để bạn ghé thăm vì thời tiết luôn hài hòa và dễ chịu quanh năm.

Nhờ thời tiết như thế mà tạo được điều kiện vô cùng thuận lợi cho các bãi biển ở đây hoạt động. Hsitzuwan và Đảo Cijn là những bãi biển nổi tiếng nhất, bạn có thể đi đến một cách dễ dàng bằng xe buýt công cộng. Một trong những hoạt động phổ biến nhất tại các bãi biển là bơi lội. Mặc dù các bãi biển mở cửa quanh năm nhưng bạn chỉ được phép tắm từ tháng Năm đến tháng Mười.

Đến Cao Hùng như thế nào?

Việc đi đến Cao Hùng cực kỳ dễ dàng. Luôn có các chuyến bay đến Đài Bắc từ sân bay Quốc tế Cao Hùng do đó việc đặt vé sẽ không bao giờ là vấn đề. Và các chuyến tàu cao tốc chạy giữa Cao Hùng và Đài Bắc cũng có rất nhiều trong ngày và bạn chỉ mất khoảng 2 giờ là có thể đến nơi bạn muốn. Hệ thống tàu điện ngầm của thành phố được gọi là Cao Hùng Mass Rapid Transit (KMRT) thường có 2 tuyến (3 nếu bạn tính tuyến đường ray xe lửa) và 45 ga qua Cao Hùng. Đây là một cách rất tiết kiệm để di chuyển và bạn sẽ được cung cấp thẻ trả trước nếu sử dụng tàu nhiều. KMRT có các thông báo bằng tiếng Anh cũng như tiếng Quan Thoại để thuận tiện cho khách du lịch nước ngoài.

Trải nghiệm đạp xe ở Cao Hùng

Cao Hùng được biết đến là thành phố của những chiếc xe đạp và có rất nhiều quán cho thuê xe đạp. Bạn có thể thuê một chiếc xe đạp từ các ga tàu điện ngầm và trả nó ở bất kỳ điểm nào. Điều này sẽ giúp cho quãng đường đạp xe khám phá thành phố thực sự thuận tiện. Bạn có thể đạp xe đến các địa điểm lận cận hay khu phố cổ. Hầu hết các cảnh quan nơi đây đều dễ dàng cho bạn khi khám phá bằng xe đạp. Bạn hãy đạp xe dọc theo bờ sông Tình yêu để hòa mình vào thiên nhiên và rèn luyện sức khỏe. Khám phá cảnh đẹp, đằm chìm trong bầu không khí dễ chịu bằng xe đạp là một cách tuyệt vời và khó quên khi đến Cao Hùng.

Đi dạo

Việc đi dạo trên các con phố không chỉ là cách tốt nhất để ngắm nhìn thị trấn với những góc độ khác nhau mà còn giúp bạn có thêm thời gian để cảm nhận vẻ đẹp và bản chất của thành phố. Khoảng cách giữa các địa điểm nơi đây không quá xa và việc đi bộ khám phá địa điểm thực sự rất tuyệt có thể giúp bạn biết thêm nhiều điều về thành phố mà chú ý đến trước đây.

Lễ hội đèn lồng Cao Hùng

Nếu bạn tình cờ đến Cao Hùng vào giữa Tết Nguyên Đán (khoảng giữa tháng 2 đến giữa tháng 3) thì bạn có thể tham gia Lễ hội đèn lồng Cao Hùng được tổ chức dọc theo bờ sông Tình yêu. Lễ hội không chỉ có những chiếc đèn lồng rực rỡ truyền thống mà còn có các món ăn Đài Loan tuyệt vời, các chương trình văn hóa, nhạc sống và các buổi hòa nhạc văn hóa.

https://dulich.petrotimes.vn/

Trúc Quỳnh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]