Cháy giàn khoan ngoài khơi Gabon, ít nhất 5 người chết

15:21 | 22/03/2024

|
(PetroTimes) - Ngày 21.3.2024, Công ty dầu khí Perenco Oil & Gas cho biết có ít nhất 5 người thiệt mạng trong vụ hoả hoạn đêm 20.3 rạng sáng 21.3 trên giàn khoan dầu ngoài khơi Gabon.
Cháy giàn khoan ngoài khơi Gabon, ít nhất 5 người chết
Một giàn khoa ngoài khơi Gabon. Ảnh AFP

Ngay trong đêm, Perenco thông báo ngoài 5 người chết còn có 2 người bị thương và 5 người mất tích. Trong đó, có một người đang bị bỏng nặng, theo Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ Gabon.

“Chúng tôi vô cùng thương tiếc khi phải thông báo về cái chết của 5 nạn nhân xấu số. Bất chấp những nỗ lực tìm kiếm trong đêm, hiện nay vẫn còn 1 nạn nhân mất tích”, một thông cáo báo chí của công ty Perenco.

Ngọn lửa bắt đầu bùng phát từ giữa buổi chiều tại giàn khoan Becuna, nằm ngoài cảng dầu Tchatamba, trên bờ biển phía đông Gabon.

Sáng ngày 21.3, công ty dầu mỏ Perenco xác nhận “hiện khu vực này đã được đảm bảo an ninh, đám cháy đã được khống chế và những công nhân không bị thương có mặt trên giàn khoan điều đã được sơ tán”.

Đây là “thảm họa” “nghiêm trọng nhất trong lịch sử nước nhà”, ông Marcel Abéké, Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ Gabon bày tỏ sự tiếc thương trong thông cáo báo chí, đồng thời ông đảm bảo rằng “sẽ làm sáng tỏ các nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn và rút ra những bài học từ đây”.

“Sự cố này xảy ra trong quá trình sửa chữa (can thiệp bên trong giếng)”, thông cáo này cũng nêu rõ.

Bản tin Dầu khí chiều 20/5: Exxon Mobil tiếp tục bán cổ phần tại mỏ dầu lớn nhất AzerbaijanBản tin Dầu khí chiều 20/5: Exxon Mobil tiếp tục bán cổ phần tại mỏ dầu lớn nhất Azerbaijan
Cháy giàn khoan ngoài khơi Vịnh Mexico, thiệt hại hàng trăm nghìn thùng dầuCháy giàn khoan ngoài khơi Vịnh Mexico, thiệt hại hàng trăm nghìn thùng dầu

Nh.Thạch

AFP